Mạng xã hội được xem là nền tảng đang ngày càng phát triển và đem lại những lợi ích cao cho người dùng và đặc biệt hơn là đem lại nguồn lợi không nhỏ đối với các doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến.

Tại sao doanh nghiệp nên quảng cáo trên mạng xã hội

tong-hop-quang-cao-tren-mang-xa-hoi-facebook-zalo-linkedin

Mạng xã hội là gì

Ngày nay mạng xã hội không còn là khái niệm xa lạ tại Việt Nam đặc biệt là giới trẻ và những người sinh sống tại các thành phố lớn. Mạng xã hội là nơi cộng đồng người sử dụng có thể cập nhật thông tin từ nhiều trang Fanpage, nhóm, bạn bè… đồng thời chia sẻ trạng thái cá nhân đến với những người cùng kết nối. Hay đơn giản hơn, mạng xã hội là nơi gắn kết cộng đồng, cùng chia sẻ, trải nghiệm, liên hệ tương tác lẫn nhau thông qua các tính năng như gọi video/audio, chat, bình luận…

Mạng xã hội được sử dụng nhiều tại nhiều quốc gia trên thế giới và trở thành một trong những nguồn cập nhật thông tin của mọi người bên cạnh các trang báo mạng, các hệ thống trình duyệt…

Vì sao doanh nghiệp nên quảng cáo trên mạng xã hội

Với số lượng người dùng vô cùng khổng lồ trên các trang mạng xã hội như Twitter, Linkedin, Facebook… đây sẽ là “miếng mồi” béo bở của các doanh nghiệp. Bởi lẽ các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đều có sử dụng mạng xã hội và tần suất sử dụng cũng như thời gian online trên trang mạng xã hội đều chiếm phần trăm khá cao. Chính vì lẽ đó, các doanh nghiệp muốn thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng và quảng bá hình ảnh thương hiệu không nên bỏ qua cách thức quảng cáo trên mạng xã hội.

Các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội Facebook

tong-hop-quang-cao-tren-mang-xa-hoi-facebook-zalo-linkedin

Facebook được xếp vào hàng ngũ một trong những mạng xã hội lớn và có nhiều người sử dụng nhất hành tinh hiện nay. Với tiêu chí gắn kết cộng đồng, Facebook luôn nỗ lực phát triển và cải thiện nền tảng của mình mỗi ngày để cộng đồng người sử dụng Facebook được trải nghiệm tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận nhiều người dùng tiềm năng bằng cách tạo ra hệ thống trình quảng cáo cho phép các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng tiềm năng dưới nhiều hình thức và định dạng khác nhau.

Theo thời gian, một trong những vấn đề giữa người dùng Facebook và nhà quảng cáo doanh nghiệp nói trên đã xảy ra tình trạng “cung nhiều hơn cầu” hoặc “cung không đúng đối tượng”… khiến người dùng cá nhân cảm thấy bị làm phiền khi lướt Facebook dẫn đến việc report chất lượng bài viết quảng cáo và doanh nghiệp chạy quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng như Facebook khóa tài khoản quảng cáo hay trang Fanpage bị hạn chế sử dụng tính năng quảng cáo…

Bạn đọc có thể tham khảo những nội dung bị Facebook cấm hoặc hạn chế cũng như những tiêu chuẩn nội dung mà Facebook đã đưa ra và các doanh nghiệp hoặc nhà quảng cáo bắt buộc phải tuân theo nếu muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ của Facebook tại chính sách quảng cáo Facebook.

Các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội Zalo

tong-hop-quang-cao-tren-mang-xa-hoi-facebook-zalo-linkedin

Zalo – nền tảng mạng xã hội không quá xa lạ với người dùng Việt Nam, tuy không lớn mạnh và nổi tiếng toàn cầu như Facebook, như Zalo cũng được xếp vào hàng ngũ một trong những mạng xã hội đang phát triển và được sử dụng nhiều ở Việt Nam không chỉ riêng giới trẻ mà còn cả các nhóm đối tượng ở độ tuổi lớn hơn.

Trước đây tính năng được biết đến nhiều nhất của Zalo là cho phép người dùng trò chuyện trực tuyến cùng nhau, càng về sau Zalo đã nâng cấp và mở rộng nhiều tính năng khác như tạo trang bán hàng riêng đồng thời mở ra dịch vụ cho phép doanh nghiệp quảng cáo thương hiệu, sản phẩm… đến với người dùng tiềm năng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Theo nhận định riêng của Digit Matter, phần nội dung quảng cáo và trình quản lý quảng cáo cũng như các số liệu phân tích có trong báo cáo của Zalo đều không đa dạng như Facebook, việc này khiến các doanh nghiệp bị giới hạn hơn trong quá trình phân tích hiệu quả quảng cáo trên nền tảng Zalo. Tuy vậy, tùy lĩnh vực kinh doanh và nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau mà Zalo sẽ được đánh giá là kênh quảng cáo phù hợp hay không.

Các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội Linkedin

tong-hop-quang-cao-tren-mang-xa-hoi-facebook-zalo-linkedin

Linkedin được biết đến như một mạng xã hội nổi tiếng, chất lượng về nội dung được nhiều người dùng trên thế giới sử dụng. Tương tự như Facebook và Zalo, Linkedin cũng là nơi để người dùng cá nhân chia sẻ và cập nhật thông tin đồng thời là kênh lựa chọn thông minh của nhiều doanh nghiệp muốn đưa hình ảnh thương hiệu hay truyền tải thông điệp đến với khách hàng tiềm năng.

Theo nhận định của chúng tôi thông qua những chiến dịch quảng cáo đã chạy trên nền tảng Linkedin, chưa bàn tính hiệu quả hay chất lượng lead đăng ký mà quảng cáo mang về thì chi phí đấu thầu cho quảng cáo Linkedin thường nhỉnh hơn so với 2 nền tảng Facebook và Zalo.

Chính vì lẽ đó, khá nhiều doanh nghiệp khi bắt đầu sử dụng mạng xã hội Linkedin để quảng cáo thường sẽ hơi thiếu kiên nhẫn vì thấy giá quảng cáo không thấp như bình thường so với những mạng xã hội khác và họ sẽ ngưng không sử dụng nữa. Tuy nhiên, để đánh giá quảng cáo Linkedin có mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp hay không cần có thời gian đủ lâu và ngân sách đủ phù hợp để kiểm định.

Doanh nghiệp nên lựa chọn mạng xã hội nào để quảng cáo

Không ít doanh nghiệp băn khoăn trước vấn đề nên chạy quảng cáo trên mạng xã hội nào. Trên thực tế, việc lựa chọn kênh chạy sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố cần phân tích, chẳng hạn như:

  • Mục tiêu chạy quảng cáo
  • Lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp
  • Thị trường và khu vực chạy quảng cáo
  • Đối tượng mục tiêu nhắm đến
  • Hành vi online của khách hàng mục tiêu
  • Ngân sách và thời gian của chiến dịch

Những thông tin nói trên doanh nghiệp có thể tìm kiếm tại các báo cáo miễn phí của các công ty nghiên cứu thị trường, mua báo cáo chuyên sâu hoặc tiến hành khảo sát thị trường…

Sau khi đã phân tích được đầy đủ những thông tin cần thiết, doanh nghiệp sẽ có được phương án chọn lựa kênh chạy phù hợp cho dự án của mình.

Tóm tắt và kết luận

Mạng xã hội là cơ hội của hầu hết doanh nghiệp nếu muốn quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Để sử dụng hiệu quả và biến mạng xã hội thành “vũ khí” kinh doanh các doanh nghiệp nên có sự phân tích và lựa chọn phù hợp. Trong quá trình sử dụng hãy là một doanh nghiệp thông minh trong cách tiếp cận người dùng, tối ưu chiến dịch và chăm sóc khách hàng chu đáo trong hành trình trải nghiệm của họ.

Theo digitalmatter

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn