Tổng hợp kiến thức về tăng follow Instagram miễn phí mới nhất năm 2021
07/10/2021 22:26 | Comments
Tăng Follow cho Instagram là chủ đề được rất nhiều bạn quan tâm, đặc biệt là người mới bắt đầu xây dựng cộng đồng và bán hàng trên Instagram. Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp những kiến thức về tăng follow Instagram miễn phí mới nhất năm 2021, cùng tìm hiểu nhé!
Nội Dung Chính
- 1 Tăng follow Instagram miễn phí mới nhất năm 2021
- 2 Cách tăng follow Instagram hiệu quả
- 2.1 Nghiên cứu đối thủ
- 2.2 Lựa chọn theme và tông màu chủ đạo
- 2.3 Post bài thường xuyên
- 2.4 Sử dụng xu hướng hình ảnh mới nhất
- 2.5 Sử dụng hashtag đúng
- 2.6 Thường xuyên cập nhật story
- 2.7 Hợp tác với các Instagram khác
- 2.8 Tăng Follow Instagram bằng app, phần mềm
- 2.9 Quảng cáo Instagram
- 2.10 Theo dõi và đánh giá kết quả
- 2.11 Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
Tăng follow Instagram miễn phí mới nhất năm 2021
Vì sao phải tăng follow instagram?
– Tăng sự uy tín
Mình cá là khi lướt một tài khoản instagram, điều bạn quan tâm đầu tiên chính là trang của họ có bao nhiêu người theo dõi. Mình đã từng không nhặt được mồm khi phát hiện trang instagram của các ca sĩ US/UK mà mình yêu thích lên tới hàng trăm triệu. Một con số quá ấn tượng để biết rằng lượng người gia nhập “đế chế” mạng xã hội này ngày một “khủng khiếp” (đó cũng là lí do bạn nên join ngay & lên kế hoạch tăng follow ngay từ bây giờ.)
Tuy nhiên, cũng không quên nhắc các bạn rằng số lượng follow là thước đo quan trọng để đo lường sự uy tín & chuyên nghiệp. Khi người xem tin tưởng chất lượng dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp, họ dễ dàng ra quyết định mua hàng hơn.
-Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Nói về khâu này thì mình thấy instagram là cánh cửa mở rộng cho những ai đang kinh doanh online. Vì sao mình khẳng định được điều này? Bạn có biết trong năm 2018 thì người dùng instagram đã tăng lên bao nhiêu? Cán mốc hơn 1 tỷ rồi đấy. Thiệt là đáng sợ mà, và con số này sẽ không dừng lại đâu mà nó còn gia tăng rất nhiều lần nữa.
Mê kinh doanh thì hẳn bạn phải thuộc nằm lòng ngay điều này, khách hàng của chúng ta ở đâu, thì chúng ta nhanh chân chạy tới chỗ đó. Mình đã từng tiếc ghê gớm vì những ngày đầu không lo chăm sóc trang instagram, biến nó trở thành một lợi thế cạnh tranh siêu tốt. Nhưng không có gì là quá muộn, bằng chứng là chúng ta vẫn gặp nhau tại bài viết này để cùng nhau xoay chuyển tình thế & tăng follow nhanh chóng.
– Thúc đẩy doanh số bán hàng
Khi có nhiều lượt theo dõi, bài viết của bạn sẽ tự động phân phối đến nhiều khách hàng hơn. Trong khi facebook đang giảm reach đáng kể, thì instagram lại ít bị hạn chế bởi điều này. Phần lớn người follow của bạn sẽ thấy bài đăng post trên instagram mà không cần bạn phải bỏ ra quá nhiều tiền để quảng cáo.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bên cạnh đó, instagram còn là một mạnh xã hội khá mới, ít bị khai khác như facebook, zalo, … Nó là một mỏ vàng giúp bạn gia tăng nhanh số nhanh chóng ở thời điểm hiện tại.
– Tăng traffic cho web, shopee
Bạn có thể tạo landing page đơn giản và đẹp với Link Tree, Biolinks hay Milk Shake để điều hướng truy cập của người xem Instagram tới website, shopee, Youtube hoặc Landing Page sản phẩm cụ thể. Những khách hàng quan tâm sản phẩm, dịch vụ của bạn họ sẽ chủ động tìm đến các kênh để tìm hiểu thông tin.
Vì vậy không quá khi cho rằng số lượng người theo dõi chính là nguồn traffic tự nhiên vô cùng giá trị (nếu bạn thu hút đúng đối tượng). Tiếp sau đây, không để bạn chờ lâu hơn nữa, mình sẽ đi vào vấn đề chính của bài này. Đây là các cách tăng follow trên Instagram đang được nhiều người thực hiện!
Cách tăng follow Instagram hiệu quả
Nghiên cứu đối thủ
Tại sao cần phân tích đối thủ đầu tiên? Nếu như trên fanpage, bạn phải ngắm target chuẩn mới có thể đưa khách hàng vào tầm ngắm thì trên instagram, bạn có thể tự làm điều này một cách thủ công. Lượng người follow trên những trang instagram kinh doanh cùng mặt hàng với bạn đều được công khai.
Những follow từ đối thủ là lượng khách hàng tiềm năng bạn cần phải khai thác thay vì tốn kém vào quảng cáo ở giai đoạn mới bắt đầu.Chủ động theo dõi họ, thường xuyên like hoặc bình luận các bài viết của họ khiến họ chú ý và nhấn xem Instagram của bạn. Nhưng trước tiên, bạn cần chuẩn bị nội dung là hình/Video/Story thật đẹp để khiến người xem Instagram của bạn muốn Follow.
Lựa chọn theme và tông màu chủ đạo
Tone màu chủ đạo là gì? Đó là một màu sắc đồng nhất của các hình ảnh đăng trên instagram của bạn. Không nhất thiết bạn phải tuân theo màu sắc đó từ đầu đến cuối, nhưng bạn phải có bảng màu cho nội dung đăng lên trang Instagram của mình trong một thời khoảng thời gian (cụ thể như theo mùa,…). Như vậy, phần tổng thể layout của trang Instagram sẽ tạo ra được sự thu hút.
Mình luôn khuyến khích bạn bè mình dùng mạng xã hội này, nó có tính thẩm mỹ & thể hiện cái tôi cá nhân rất cao. Không biết bạn như thế nào, nhưng riêng đối với mình, nhìn hình ảnh đẹp mình sẽ thấy thích thú và hấp dẫn. Mình thường theo dõi những Instgram có gu thẩm mỹ, đơn giản để xem những bức hình đẹp. Và chắc không chỉ có mình mới làm như vậy.
Người dùng instagram đều yêu cái đẹp và nếu mạng xã hội này của bạn lộn xộn, không chuyên nghiệp, họ sẽ không quan tâm dù bạn gây chú ý bằng tool hay quảng cáo mạnh như nào đi nữa. Vì vậy, hãy cân nhắc và nghiêm túc đầu tư về phần hình ảnh, bố cục và layout nếu thực sự xây dựng trang Instagram chuyên nghiệp. Nhiều bạn hỏi mình, làm sao để trang Instagram của họ có một bản sắc riêng?
Mình dám khẳng định một điều, trước khi một tấm ảnh được publish trên trang, rất nhiều người đã dày công tinh chỉnh. Instagram đã có sẵn nhiều filter màu cực đẹp, bên cạnh đó là một loạt các app như VSCO, Snapseed,…
Post bài thường xuyên
Trong quá trình make-up instagram, mình phát hiện ra rằng việc làm này cũng giống như xây dựng một loại hình content vô cùng có thẩm mỹ. Từ hình ảnh, video, story đều phải đầu tư tinh tế mới mong lọt vào mắt xanh của người xem và khiến họ follow trang của bạn.
Các bài đăng trên nền tảng mạng xã hội này đa số đều tiếp cận được với khách hàng, nhưng mình phải công nhận là nó trôi qua rất nhanh. Bởi vì lượng bài đăng trên mạng xã hội này được cập nhật liên tục. Việc bạn cần làm là lên một kế hoạch post bài thường xuyên, không được để miss. Tận dụng mọi góc độ của hình ảnh, cho khách hàng thấy sự sáng tạo trong video của bạn, chỉ cho họ thấy những điều đặc biệt & thú vị là cách để khách hàng follow nhanh chóng trang của bạn.
Sử dụng xu hướng hình ảnh mới nhất
Chắc bạn sẽ hỏi mình, xu hướng hình ảnh mới nhất là gì? Đó chính là cách mà các trang Instagram chuyên nghiệp thường hay sử dụng.
Họ không chỉ post 1 bức hình duy nhất, họ sẽ post nhiều bức hình cùng nhau hoặc tạo thành một bức ảnh lớn, từ những mảnh ghép hình ảnh nhỏ để tạo hiệu ứng thị giác cho người xem. Một trang instagram đẹp, các lượt follow tự động tìm đến bạn.
Sử dụng hashtag đúng
Không quá khi cho rằng instagram là thế giới của hashtag và theo các thống kê mới nhất thì những bài đăng có hastag trên instagram đạt tỉ lệ quan tâm đến hơn 12,6 % những post không có. Và thực ra, việc sử dụng hastag không phức tạp như bạn nghĩ. Hãy nghĩ ra một hastag đặc biệt liên quan đến bài đăng của mình. Dĩ nhiên, đừng quên sử dụng những hastag dạng top hoặc đang trendy, để tiếp cận người xem.
Pro Tips: Thay vì sử dụng các hashtag chung chung như #dep, #saigon,…Hãy sử dụng những hastag liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Ví dụ: bạn bán váy thì dùng #damthietke #vaybabydoll, #váynữ, #vaydep,…
Ngoài mục tìm hashtag liên quan bằng App Instagram thì có một vài công cụ tìm kiếm, quản lý hashtag hiệu quả.
Mình thường sử dụng Displaypurposes và Focal Mark để biết được những hashtag hot nhất hiện tại.
Bạn chỉ cần gõ những hashtag liên quan tới bài đăng, những công cụ này sẽ cho bạn một loạt những hashtag có liên quan, biểu đồ yêu thích và mức độ phổ biến của những hashtag,…
Lúc này, công việc của bạn là chọn lọc, copy chúng và post vài bài đăng trên instagram.
Người chơi instagram có thói quen sử dụng hashtag này, khi tìm thấy bức ảnh hấp dẫn của bạn, họ sẽ nhấp nút theo dõi bạn.
Thường xuyên cập nhật story
Pro Tips: Dùng dạng dọc 9:16, video cho Stories. Một số App cực hay cho Story như MOJO, Instories, Over,…
Có đến hơn 300 triệu tài khoản sử dụng Instagram Story mỗi ngày và xu hướng này có thể gia tăng mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2019. Story chính là tăng chuyển đổi thành đơn hàng.
Đã có hơn 25 triệu doanh nghiệp sử dụng instagram và tạo story đều đặn. Nó đưa đến sự tò mò, tạo ra thông điệp giá trị để khách hàng chọn mua sản phẩm. Kích thước chuẩn khi dùng ảnh và video để đăng story với kích thước tốt nhất là 1080px x 1920px. Sau khi đăng, bạn có thể vào mục insight để xem lại những ai đã xem story của mình và chủ động theo dõi, tương tác với họ để nhận được lượng follow.
Nên nhớ rằng thời lượng trên story rất ít, đầu tư cho story cũng giống như đầu tư cho câu chuyện của doanh nghiệp. Khi nó thực sự xuất sắc, lượng người follow sẽ tự động gia tăng đáng kể.
Hợp tác với các Instagram khác
Bất cứ mạng xã hội nào cũng có những cộng đồng được xây dựng dựa trên những sở thích, cá tính riêng. Một số cộng đồng nổi tiếng như Vietnam Bazaar, Early bird, Lozi, Foody, Sheis… là những gợi ý hay để bạn có thể liên kết và hợp tác với các cộng đồng này để quảng bá bài viết hay sản phẩm cho shop của bạn, từ đó tăng số người theo dõi.
Tăng Follow Instagram bằng app, phần mềm
Trước đây việc sử dụng các công cụ để tăng follow có mang về lượt tương tác nhất định, khiến giảm bớt việc để có thời gian làm nội dung. Tuy nhiên, hiện nay Instagram đã hạn chế các app và phần mềm tăng tương tác và Follow Instagram. Instagram có chính sách về việc hạn chế và cấm sử dụng các tool, ứng dụng để tăng like, follow và tương tác.
Các tài khoản đã từng dùng phương pháp này còn bị sụt giảm một lượng lớn follower, thậm chí bị disable. Việc tăng follow insta bằng phần mềm, tool cực kỳ rủi ro. Vì vậy, nếu bạn muốn xây dựng Instagram để kinh doanh và bán hàng lâu dài, không nên áp dụng cách này nữa.
Quảng cáo Instagram
Không ai muốn phải dùng đến phương thức này để có được lượng Follow vì nó tốn kém. Nhưng phải công nhận rằng quảng cáo Instagram là cách làm tăng follow chất lượng ở thời điểm hiện tại. Chỉ có những người thực sự quan tâm tới Instagram của bạn thì họ mới theo dõi.
Tuy nhiên trước khi chạy quảng cáo, điều bạn cần làm là chuẩn bị những content đẹp & thu hút cho trang để tránh tình trạng “đốt tiền” do quảng cáo không hiệu quả. Xem thêm tại trang hướng dẫn quảng cáo cho doanh nghiệp của Instagram.
Theo dõi và đánh giá kết quả
Cũng như các kênh mạng xã hội khác, Instagram cho phép bạn xem chi tiết về tài khoản trong mục Insight. Ở đây bạn sẽ coi được các thông tin cơ bản về lượt tiếp cận của các bài viết, stories. Thông tin về đối tượng, nhân khẩu học.
Pro Tips: Bạn cần chuyển sang dạng tài khoản Instagram công việc hoặc Sáng tạo nội dung để xem được Insight.
Ngoài ra, bạn có thể dùng ứng dụng đánh giá Instagram để theo dõi các chỉ số tăng trưởng dưới dạng biểu đồ trực quan.
Các chỉ số tăng giảm Follower, tỉ lệ tương tác, thống kê hashtag và dự báo tăng trưởng về tài khoản được cập nhật đầu đủ.
Theo owlinkmedia.vn
Bài viết liên quan:
- Bí quyết để doanh nghiệp áp dụng Instagram’s Keyword Search một cách hiệu quả nhất
- 5 chiến lược ‘Organic Marketing’ trên Instagram
- Quảng cáo trong thẻ mua sắm trên Instagram
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.