Tạp chí Công cụ Tìm kiếm (SEJ) gần đây đã phát hành báo cáo Tình trạng SEO mới nhất của họ với nhiều xu hướng và dự đoán cho năm 2023. Trong báo cáo, họ đã phân tích các nghiên cứu mới nhất và quan điểm của chuyên gia để hiểu những thách thức lớn nhất mà các chuyên gia SEO phải đối mặt trong năm nay và điều gì được mong đợi lớn nhất những thay đổi trong SEO 2023.

Các điểm chính của báo cáo Tình trạng SEO

Báo cáo tình trạng SEO của SEJ dự đoán rằng máy học & AI, các bản cập nhật của Google và việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba sẽ là những thay đổi lớn nhất trong SEO vào năm 2023.

Để chuẩn bị tốt cho các mối đe dọa trong tương lai, SEJ đã hỏi những người được hỏi họ nghĩ ba thay đổi lớn nhất trong SEO trong vài năm tới sẽ là gì. Đây là phản hồi của họ:

  • Máy học và AI (18,7%)
  • Cập nhật của Google (18,0%)
  • Ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba (13,9%)
  • Các trang không nhấp chuột của Google (12,9%)
  • Thi tài năng (11.5%)

1. Máy học và AI

Máy học và AI.

Máy học và trí tuệ nhân tạo sẽ rất quan trọng đối với SEO vào năm 2023. Nó đã được sử dụng trong nhiều khía cạnh khác nhau của SEO, từ tối ưu hóa nội dung đến xây dựng liên kết và nghiên cứu từ khóa. Ngay cả nội dung trí tuệ nhân tạo cũng đã được tạo ra ngày nay.

Khi bản cập nhật nội dung hữu ích vào tháng 8 năm 2022 của Google được phát hành để “đảm bảo mọi người nhìn thấy nội dung hữu ích, nguyên bản hơn do mọi người viết, dành cho mọi người, trong kết quả tìm kiếm”, ấn tượng đầu tiên là điều này nhắm mục tiêu đến các công cụ nội dung AI.

Theo nguyên tắc quản trị trang web của công cụ tìm kiếm, Người ủng hộ tìm kiếm của Google, John Mueller, nội dung được tạo tự động bằng các công cụ viết AI được coi là spam.

Cách duy nhất để đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ được đón nhận nồng nhiệt là hiểu rõ đối tượng của bạn từ trong ra ngoài, đồng thời sử dụng Học máy và AI làm công cụ hỗ trợ năng suất mà không bao giờ đánh mất sự tiếp xúc của con người.

2. Cập nhật của Google

Google liên tục tung ra các bản cập nhật thuật toán. Đó là một quá trình liên tục và những người hành nghề SEO phải luôn cập nhật những thay đổi mới nhất để đảm bảo các chiến lược của họ có lợi trong năm 2023 và hơn thế nữa.

Các bản cập nhật của Google như BERT (NLP) đã ra mắt cách đây 3 năm và EAT (chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy) dự kiến ​​sẽ tiếp tục thay đổi SEO vào năm 2023.

3. Ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba

Ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba.

Việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba sẽ mang lại nhiều thách thức hơn về quyền riêng tư và quản lý sự đồng ý của dữ liệu.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Trong tương lai, cookie sẽ tồn tại ở hai dạng khác nhau: tiếp thị dựa trên nhóm và mối quan hệ của bên thứ nhất. Cả hai điều này mang lại những cơ hội tuyệt vời cần được xem xét khi hoạch định một chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Việc thu thập dữ liệu cá nhân không cần thiết cho SEO, mang lại cơ hội tuyệt vời cho các nhà tiếp thị mang lại nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn mà không cần dựa vào cookie của bên thứ ba. Hãy nhớ rằng SEO cần có thời gian, vì vậy tốt hơn là bạn nên bắt đầu sớm hơn.

4. Các trang không nhấp chuột của Google

Khoảng một nửa số tìm kiếm kết thúc mà không có nhấp chuột vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Chúng được gọi là tìm kiếm không nhấp chuột và xảy ra trong các công cụ tìm kiếm như Google, Bing hoặc Yandex.

Với ngày càng nhiều tính năng SERP mới cho phép người dùng truy cập nhiều tiện ích khác nhau bên cạnh các kết quả không phải trả tiền, các tìm kiếm không cần nhấp chuột đã trở nên phổ biến hơn nhiều. Một số ví dụ về các tính năng SERP góp phần vào các tìm kiếm không cần nhấp chuột là Bảng kiến ​​thức hoặc Câu trả lời trực tiếp của Google.

Các trang không nhấp chuột của Google.

Làm thế nào các nhà tiếp thị có thể đảm bảo rằng họ vẫn sẽ nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền? Nếu từ khóa mục tiêu của bạn đã được liên kết với tính năng SERP, như Câu trả lời trực tiếp hoặc Bảng tri thức, thì bạn có thể muốn nhấn mạnh các lĩnh vực SEO khác. Cân nhắc thêm nội dung đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng hoặc viết thêm các từ khóa dài. Hãy nhớ rằng, viết nội dung sẽ có giá trị cho người đọc là quan trọng nhất. Nếu bạn cung cấp giá trị, trang web của bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập lặp lại lâu dài.

Nguồn: Rockcontent

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing