Tổng hợp 30 lời khuyên để một chiến dịch Digital Marketing thành công
08/07/2021 17:33 | Comments
Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn theo Google đến 80%, họ dựa vào web nhiều hơn trong việc tìm kiếm doanh nghiệp, hàng quán,…Vậy, làm thế nào để đảm bảo rằng người tiêu dùng tìm thấy và lựa chọn doanh nghiệp của bạn? Cùng tham khảo 30 lời khuyên để một chiến dịch Digital Marketing thành công qua bài viết sau đây.
Nội Dung Chính
Tìm kiếm mẹo quảng cáo
- Tìm hiểu và tuân thủ theo các quy tắc của Bing, quảng cáo tìm kiếm của Google trước khi bắt đầu một chiến dịch Digital Marketing vì mỗi nền tảng đều có định dạng khác nhau.
- Tối ưu hóa URL hiển thị trong quảng cáo tìm kiếm để đảm bảo phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.
- Các marketer cần đảm bảo từ khóa trong tiêu đề post quảng cáo để quảng cáo của bạn tăng cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm từ khóa đó.
- Viết lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và dứt khoát cho quảng cáo tìm kiếm giúp marketer nêu rõ được những gì bạn muốn người tiêu dùng thực hiện. Ví dụ như: Đăng ký để nhận voucher giảm giá 50%; Liên hệ để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ lắp đặt…
- Khi sử dụng tiện ích “click để gọi”, marketer nên theo dõi để có thể xác định và đo lường quảng cáo nào hoạt động tốt nhất.
- Marketer không nên cố gắng chèn tên doanh nghiệp vào văn bản quảng cáo ngắn gọn của mình, phần tên nên được đặt trong URL đã được tối ưu hóa.
- Nên viết hoa chữ cái đầu tiên của từ chính trong quảng cáo của bạn. Đừng trình bày một cách “tùy hứng” trong các mẫu quảng cáo.
- Các marketer nên lưu ý sử dụng dấu câu chính xác trong quảng cáo văn bản. Việc này sẽ khiến mẫu quảng cáo của bạn hiệu quả và chuyên nghiệp hơn rất nhiều.
- Không nên lạm dụng nhãn hiệu trong văn bản quảng cáo.
- Không sử dụng chữ viết tắt không xác định. Đây là điều mà các marketer cần đặc biệt lưu ý, việc sử dụng chữ viết tắt không xác định là một trong những nguyên nhân để tuột mất các khách hàng quan tâm đến quảng cáo của bạn.
Mẹo trang web
- Một trang web với thiết kế hiện đại, bố cục rõ ràng, tiện lợi chính là chìa khóa của chiến dịch Digital Marketing. Đồng thời, marketer cần đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn web tốt nhất hiện nay.
- Theo một số nghiên cứu chỉ ra, gần 80% các tìm kiếm doanh nghiệp, hàng quán trên di động sẽ kết thúc bằng giao dịch mua bán. Đây là tệp khách hàng lớn mà bất cứ marketer nào cũng không nên bỏ lỡ. Chính vì vậy, hãy cải thiện giao diện website sao cho phù hợp với chế độ xem của thiết bị di động.
- Hoàn thành đầy đủ và chính xác các dữ liệu website như: thẻ tiêu đề, mô tả, văn bản thay thế,… Thiếu đi những dữ liệu trên có thể làm giảm hiệu quả khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
- Sở hữu blog kinh doanh sẽ là điểm cộng cho website doanh nghiệp. Điều này có ý nghĩa đặc biệt với hoạt động SEO, giúp doanh nghiệp tại ra sự khác biệt so với đối thủ và thể hiện kiến thức, chuyên môn của mình.
- Để được người tiêu dùng trong phạm vi mục tiêu tìm thấy, doanh nghiệp cũng cần tối ưu hóa trang web của mình bằng các thông tin địa phương như địa chỉ và từ khóa nhắm mục tiêu theo địa lý.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
- Phát triển blog kinh doanh thôi chưa đủ, marketer nên thường xuyên tạo mới và quảng bá nội dung gốc, chia sẻ tạo mối liên kết giữa blog kinh doanh với website của doanh nghiệp nhằm tác động đến thứ bậc xếp hạng của doanh nghiệp trong các công cụ tìm kiếm.
- Cài đặt các nút chia sẻ trên blog để người đọc có thể dễ dàng đăng nội dung của doanh nghiệp lên các trang truyền thông xã hội của họ. Điều này tạo ra cơ hội thu hút lượt xem mới, thu hút khách hàng tiềm năng khác đến với website của doanh nghiệp.
- Tối ưu hóa trang Google Local Guides để giúp các thông tin như: tên doanh nghiệp, số điện thoại, địa điểm và thậm chí giờ mở cửa hiển thị trong kết quả tìm kiếm địa phương của Google Maps và Google.
- Giống như Google Local Guides, Yelp là nền tảng để hoàn thành và đăng thông tin về doanh nghiệp, nó cung cấp cho Apple Maps kết quả khi tìm kiếm doanh nghiệp tại địa phương. Do đó, marketer cũng cần lưu ý cập nhật đầy đủ các thông tin trên nền tảng này.
- Marketer cần đảm bảo website, blog, phương tiện truyền thông xã hội của doanh nghiệp đều phải bao gồm các từ khóa cụ thể theo địa lý như: thành phố, vùng lân cận và mã zip để tăng khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của người dùng.
- Không nên quảng cáo bài viết trên blog chỉ một lần duy nhất. Doanh nghiệp nên sử dụng lại chúng dưới các định dạng khác như hình ảnh hấp dẫn, trích dẫn hoặc đặt câu hỏi để tạo thêm lượt xem, lượt chia sẻ bài viết.
- Xây dựng uy tín cho trang web của bạn bằng cách liên kết ngược từ các KOLs, các website trong cùng lĩnh vực để thiết lập sự tin tưởng từ phía khách hàng, đồng thời thu hút lượt truy cập trang web của bạn nhiều hơn.
- Kích hoạt Google Authorship (quyền tác giả) nhằm xây dựng thương hiệu cá nhân. Bằng cách thiết lập bản thân như một chuyên gia trong ngành, bạn có thể chia sẻ nội dung của riêng mình, tạo thêm chia sẻ và thu hút nhiều lượt truy cập trang web hơn.
- Tạo các đánh giá tích cực với thứ hạng cao nhằm tăng tính thuyết phục trước người tiêu dùng, thôi thúc người tiêu dùng lựa chọn doanh nghiệp.
- Khi nhận được đánh giá, phản hồi tích cực, các marketer đừng ngần ngại quảng cáo chúng trên trang web hoặc bất kỳ trang truyền thông xã hội nào khác. Điều này khiến người tiêu dùng có ấn tượng ban đầu tốt đẹp về doanh nghiệp của bạn.
- Đặt tên và mô tả cụ thể cho hình ảnh của bạn bởi hình ảnh cũng được xếp hạng trong công cụ tìm kiếm. Do đó, việc đặt tên cụ thể cho hình ảnh hoặc thêm chú thích, văn bản thay thế trên trang web sẽ giúp hình ảnh hiển thị trong kết quả tìm kiếm.
Truyền thông xã hội
- Luôn cẩn trọng suy nghĩ, xem xét và cân nhắc trước khi đăng bài hoặc để lại bình luận trên mạng xã hội. Các thiết bị công nghệ hiện tại dễ dàng chụp lại ảnh bài đăng, bình luận xấu, do đó rất khó để xóa đi dấu vết của các “lỗi lầm” trên các mạng truyền thông xã hội.
- Nhân viên tại các doanh nghiệp cũng đại diện cho thương hiệu ở cả trực tiếp và trực tuyến. Do đó, để thực hiện chính sách truyền thông xã hội, hãy cho phép họ chia sẻ thông tin về doanh nghiệp.
- Trước khi chạy theo một xu hướng nào đó, hãy chắc chắn rằng bạn biết nguồn gốc của nó. Nếu không nắm rõ, marketer rất có thể gây ra những điều đáng tiếc trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Người tiêu dùng có thể để lại những bình luận tốt hoặc xấu về doanh nghiệp trên các kênh truyền thông, vì vậy marketer phải đảm bảo thiết lập thông báo mọi lúc mọi nơi đối với các tin nhắn, bình luận, nhận xét mới nhằm nắm được quyền kiểm soát nội dung của tất cả các bình luận đó.
Nguồn: marketingai.admicro.vn
Bài viết liên quan:
- Xu hướng mua sắm và Digital Marketing thay đổi ra sao khi có COVID-19?
- Tạo dựng được một thương hiệu thời trang sinh lời tốt với Digital Marketing
- 5 chiến lược Digital Marketing mà các lãnh đạo và CMO Dược phẩm cần quan tâm
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.