Tối ưu ngân sách marketing cho năm 2023 với 7 chiến lược cơ bản
03/01/2023 14:53 | Comments
Không chỉ đối diện với một năm được dự báo kinh tế khó khăn, việc tố ưu ngân sách Marketing thường xuyên còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận, tạo ra cơ hội tăng trưởng bền vững. Hãy cùng xem bài viết để tiết kiệm chi phí marketing 2023 nhé.
Sự suy thoái của nền kinh tế năm 2023 là tiếng còi báo động cho mọi doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn có giải pháp thích ứng kịp thời để vượt qua những thời điểm khó khăn.
Mặc dù ngân sách tư vấn digital marketing vẫn đang phục hồi sau tác động của đại dịch Covid-19, nhưng đứng trước một năm được dự đoán vẫn còn nhiều biến động, bạn có thể gặp bối rối trong việc lựa chọn.
Nếu sắp bắt đầu cắt giảm chi phí một cách mù quáng đối với những sáng kiến có vẻ như có mức độ ưu tiên thấp hơn, hãy tạm dừng và tiếp tục đọc.
Bài viết này chứa bí mật dành cho bạn – bí kíp kiểm soát ngân sách tư vấn digital marketing đồng thời giúp doanh nghiệp không bị suy thoái.
Nội Dung Chính
- 1 Chiến lược 1: Tập trung vào trải nghiệm và nhân cách hóa các kết nối ảo
- 2 Chiến lược 2: Chăm sóc khách hàng hiện tại
- 3 Chiến lược 3: Tính nhất quán của thương hiệu
- 4 Chiến lược 4: Sử dụng content marketing để thu hút khách hàng mới
- 5 Chiến lược 5: Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn
- 6 Chiến lược 6: Chiến lược nội dung hấp dẫn
- 7 Chiến lược 7: Từ trực tiếp đến thế giới ảo
- 8 Kết luận
Chiến lược 1: Tập trung vào trải nghiệm và nhân cách hóa các kết nối ảo
Thị trường ngày nay đánh giá cao tính xác thực và trải nghiệm khách hàng. Để vượt trước đối thủ, bạn cần mang lại cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời trên hành trình tiếp xúc với các điểm chạm của thương hiệu. Nhân cách hóa các kết nối ảo là biện pháp tối ưu được các chuyên gia đề xuất sử dụng cho năm tới bởi tính khả thi và tiết kiệm chi phí. Đừng quên chăm sóc đội ngũ nội bộ, hãy để nhân viên của bạn là những người đầu tiên trải nghiệm dịch vụ và khiến họ “yêu” thương hiệu, từ đó truyền tải tinh thần này đến khách hàng- những người doanh nghiệp đang cố gắng phục vụ.
Chiến lược 2: Chăm sóc khách hàng hiện tại
Sở hữu kho dữ liệu cơ sở khách hàng trung thành là một tài sản thực sự của bạn trong thời kỳ suy thoái. Việc tiếp thị sản phẩm cho khách hàng hiện tại rẻ hơn 5-25 lần và chắc chắn hiệu quả hơn là đầu tư vào thu hút để giành được khách hàng mới.
Vì vậy, hãy chăm sóc mối liên hệ của bạn với khách đã mua hàng thường xuyên bằng cách gửi email cảm ơn, sự kiện độc quyền và lời chào quảng cáo phù hợp theo mùa. Nếu làm tốt việc này, vòng đời khách hàng sẽ được kéo dài lâu hơn, tạo ra doanh số lặp lại mà không cần tốn kém nhiều thời gian, chi phí. Đặc biệt, họ còn là nhân viên bán hàng miễn phí, giới thiệu sản phẩm của thương hiệu đến với những khách hàng tiềm năng khác.
Chiến lược 3: Tính nhất quán của thương hiệu
Bất kể bạn sẽ sử dụng chiến thuật tư vấn digital marketing nào để vượt qua khủng hoảng, việc duy trì thương hiệu nhất quán là rất quan trọng. Khi bạn đang giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ, việc đảm bảo ngôn ngữ đó về mặt văn hóa có thể yêu cầu điều chỉnh, đặc biệt về màu sắc hoặc thông điệp.
Chiến lược 4: Sử dụng content marketing để thu hút khách hàng mới
Hãy quan tâm đến chiến lược và triển khai nội dung SEO, quản lý website, mạng xã hội và email marketing để thu hút khách hàng tiềm năng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Phối hợp tất cả các chiến thuật đó theo cách lấy khách hàng làm trung tâm sẽ đảm bảo thương hiệu của bạn tiếp cận đúng đối tượng, họ tương tác khi họ sẵn sàng và bạn tiếp tục cung cấp những khách hàng tiềm năng đó cho hệ thống bán hàng.
Chiến lược 5: Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn
Hiểu đối thủ cạnh tranh là một trong những chiến lược thông minh nhất mà bạn có thể sử dụng. Hãy tận dụng các công cụ SEO để kiểm tra nội dung của đối thủ cạnh tranh, xem từ khóa nào họ được xếp hạng tốt nhất trên từng thị trường địa phương và cả những nơi họ có khoảng trống mà bạn có vị trí tốt hơn để lấp đầy. Quy tắc ngón tay cái là: tìm ra điểm mà đối thủ cạnh tranh của bạn còn thiếu sót và tận dụng những gì họ không làm được.
Chiến lược 6: Chiến lược nội dung hấp dẫn
Tổ chức lại luồng nội dung của bạn là rất quan trọng. Mặc dù ngày nay một số người có thể có nhiều thời gian hơn để lướt mạng, nhưng hãy đảm bảo nội dung của bạn tuân theo quy tắc chất lượng hơn số lượng.
Mặc dù việc cập nhật cho khán giả của bạn những xu hướng mới nhất là một phần quan trọng trong quá trình sản xuất nội dung, nhưng nội dung do người dùng tạo là một cách tuyệt vời khác để làm nổi bật những gì tổ chức của bạn cung cấp theo cách xác thực.
Bạn cũng có thể cân nhắc đầu tư thời gian của mình vào việc sử dụng lại nội dung hiện có thay vì tạo các phần mới từ đầu. Bạn có thể chuyển đổi nội dung thành các định dạng khác nhau (chẳng hạn như video) hoặc cập nhật nội dung đó để luôn mới trong mắt các công cụ tìm kiếm (và người đọc).
Định hình và phân phối lại nội dung sẽ tối đa hóa tác động đến doanh thu của bạn với các phần chiến lược quan trọng, chúng sẽ đạt được hiệu suất không phải trả tiền cao hơn.
Chiến lược 7: Từ trực tiếp đến thế giới ảo
Các sự kiện ảo đã xuất hiện từ khá lâu nhưng việc chuyển đổi nhanh chóng từ sự kiện thực tế sang sự kiện trực tuyến đã trở thành bài học kinh nghiệm gần đây cho các nhà tiếp thị.
Bắt đầu và mở rộng các cuộc trò chuyện có thể được thực hiện thông qua một loạt các phương pháp khác nhau mà không nhất thiết liên quan đến việc đi lại hoặc các chi phí lớn khác, đồng thời góp phần vào sự bền vững môi trường của chúng ta. Ví dụ: hội thảo trên web miễn phí hoặc hội thảo trực tuyến, phiên ảo 1:1 với chuyên gia, bản trình diễn sản phẩm – thậm chí sử dụng công nghệ AR và VR để có trải nghiệm tương tác nhiều hơn.
Dù ở định dạng nào, chỉ cần nhớ tránh xa các bản trình bày PowerPoint thông thường và các phiên được ghi sẵn. Nếu đối tượng của bạn là người đa ngôn ngữ, thì việc phiên dịch là bắt buộc để giữ cho trải nghiệm được cá nhân hóa, cho dù nhóm đó lớn hay nhỏ.
Kết luận
Rất nhiều công ty đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể trong thời kỳ suy thoái nhờ những nỗ lực tư vấn digital marketing, vì vậy đừng mong đợi điều tồi tệ nhất. Kellogg’s chứng kiến lợi nhuận của họ tăng vọt 30% trong thời kỳ đại suy thoái những năm 1920, Toyota nổi lên như nhà sản xuất ô tô nhập khẩu hàng đầu tại Hoa Kỳ sau cuộc suy thoái 1973-1975 và Amazon tăng doanh số bán hàng lên 28% trong khi thế giới suy thoái trở lại vào năm 2008- 2009.
Điều quan trọng là quản lý chặt chẽ ngân sách tư vấn digital marketing và đình chỉ mọi nỗ lực của bạn chỉ vì có một cuộc khủng hoảng sắp xảy ra. Marketing thời kỳ khủng hoảng khó khăn hơn, đặc biệt là khi hành vi của khách hàng đang thay đổi cùng một lúc.
Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa ngân sách của mình và thông minh về các ưu tiên để đồng hành cùng khách hàng trên hành trình phát triển của họ.
Theo gemdigital.vn
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.