9 Cách tối ưu hoá website giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả
22/08/2022 10:45 | Comments
Tối ưu hoá website là một nhiệm vụ tuyệt đối quan trọng cần làm. Với các bước tối ưu hóa website dưới đây, hi vọng các chủ shop online sẽ có thể áp dụng và khắc phục những điểm yếu trên trang web bán hàng của mình, từ đó cải thiện doanh thu tốt hơn nữa. Vậy làm thế nào để tối ưu hoá website? Hãy cùng tìm hiểu 9 giải pháp tối ưu website nhanh chóng, hiệu quả sau đây.
Nội Dung Chính
- 1 1. Làm thế nào để tối ưu hoá website?
- 2 2. 9 cách tối ưu hoá wbsite thân thiện người dùng
- 2.1 2.1 Tối ưu giao diện website, tập trung vào sản phẩm
- 2.2 2.2. Tối ưu website phần mô tả sản phẩm
- 2.3 2.3. Tối ưu phần thông tin liên hệ
- 2.4 2.4. Hiển thị đầy đủ các ưu đãi có lợi cho khách hàng
- 2.5 2.5. Tối ưu hóa website rõ ràng phần giá cả và phí vận chuyển
- 2.6 2.6. Tối ưu website phần đối tác, khách hàng lớn
- 2.7 2.7. Tối ưu website phần chứng thực: Ý kiến khách hàng
- 2.8 2.8. Trang Giới thiệu cửa hàng
- 2.9 2.9. Tối ưu hóa website phần khuyến mại
1. Làm thế nào để tối ưu hoá website?
Làm thế nào để tối ưu hoá website? Câu trả lời hay nhất là hãy để chính bản thân bạn hãy đóng vai là 1 khách hàng, sau đó sử dụng trang web của mình, để cảm nhận suy nghĩ của khách hàng và bắt đầu tư đặt ra các câu hỏi:
- Với cách thiết lập website như hiện tại, khách hàng có thể tìm được ngay sản phẩm mình cần trong vòng 3 giây không?
- Khách hàng có thể tin tưởng và sẵn sàng thanh toán online để đặt hàng hay không?
Nếu câu trả lời là “không” thì chắc chắn việc tối ưu website của bạn đang gặp vấn đề và chúng ta cần làm mới lại nó.
2. 9 cách tối ưu hoá wbsite thân thiện người dùng
2.1 Tối ưu giao diện website, tập trung vào sản phẩm
Khi ai đó truy cập vào website bán hàng của bạn, nếu muốn bán được sản phẩm thì chúng ta cần thể hiện rõ ràng những gì chúng ta đang bán. Cũng giống như khi mang rau ra chợ bán vậy thôi.
Người thông minh sẽ trải đều các loại rau ra sàn, xịt một chút nước giữ cho rau tươi và nhìn ngon mắt. Khách qua đường nhìn thấy là bị hấp dẫn, chạy đến mua ngay và luôn.
2.2. Tối ưu website phần mô tả sản phẩm
Thông thường việc chạy quảng cáo mọi người hay điều hướng đến các trang đích: Trang chủ, trang danh mục, hoặc là trang sản phẩm chi tiết. Và dù là trang nào thì việc tối ưu hóa website cho phần này vẫn hết sức quan trọng, bởi mọi dẫn dắt, cố gắng của bạn đều là điều hướng khách hàng vào trang chi tiết để xem sản phẩm.
2.3. Tối ưu phần thông tin liên hệ
Một cách khác để giúp tăng uy tín với khách hàng là hiển thị số điện thoại của bạn nổi bật trên tất cả các trang, tốt nhất là ngay phần đầu trang web. Điều này cho phép mọi người biết bạn không hoạt động mờ ám và họ có thể mua hàng của bạn với sự tin tưởng.
Thêm nữa, bắt buộc website bán hàng cần cài đặt một phần mềm chat live nào đó, như Zopim chat, Subiz Live chat, Facebook live chat… để khách hàng dễ dàng trò chuyện với bạn khi họ chưa rõ ràng về một thông tin nào đó, hoặc muốn liên hệ đặt hàng.
2.4. Hiển thị đầy đủ các ưu đãi có lợi cho khách hàng
Bạn có thể nhận thấy những trang thương mại điện tử hàng đầu hiện nay, họ đều hiển thị rất rõ ràng các chính sách/ưu đãi có lợi cho khách mua hàng, chẳng hạn như miễn phí vận chuyển, chính sách hoàn trả linh hoạt…
Đó là một cách tuyệt vời để thu hút người mua hàng, cho họ thêm động lực và lý do chính đáng vì sao nên mua hàng từ website của bạn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
2.5. Tối ưu hóa website rõ ràng phần giá cả và phí vận chuyển
Những thứ mập mờ, không rõ ràng sẽ luôn khiến tâm lý đối phương bị dao động, hoài nghi. Vì sao anh không để giá công khai? Phải chăng anh định lừa bán đắt cho tôi?…
Khi giá cả không rõ ràng, người mua sẵn sàng out ngay khỏi trang web mà không cần suy nghĩ thêm bất cứ điều gì khác. Bới vậy mới nói, tối ưu hóa website, phần giá cả và phí vận chuyển phải hết sức minh bạch.
2.6. Tối ưu website phần đối tác, khách hàng lớn
Chúng ta đã biết 76.5% khách hàng được khảo sát nói rằng trang web trông đáng tin cậy là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định mua hàng. Một cách dễ dàng để cải thiện độ tin cậy của bạn là dựa hơi từ một số các tổ chức đáng tin cậy.
2.7. Tối ưu website phần chứng thực: Ý kiến khách hàng
Nếu bạn đã biết rằng tính năng đánh giá sản phẩm có thể cải thiện doanh số bán hàng lên đến 18%. Nghiên cứu của Oneupweb cho thấy những lời đánh giá và chứng thực của khách hàng được coi là một yếu tố quan trọng trong việc mua hàng với 40.9% số người được hỏi trả lời.
Nhưng tại sao phải lưu giữ lại tất cả những lời tốt đẹp đó cho các trang sản phẩm của bạn?
Bạn có thể lấy một vài đánh giá hay nhất và thêm ngay vào trang chủ của bạn theo hình thức trích dẫn lời chứng thực.
2.8. Trang Giới thiệu cửa hàng
Một cách để tạo sự khác biệt cho cửa hàng của bạn so với các đối thủ cạnh tranh là kể câu chuyện độc đáo của bạn. Cách dễ nhất để làm điều đó là một Giới thiệu cửa hàng mà bạn liên kết đến trên thanh điều hướng của trang web.
Nhiều nền tảng thương mại điện tử tích hợp sẵn trang Giới thiệu cửa hàng khiến mọi việc đặc biệt dễ dàng. Nhưng ngay cả khi nền tảng bạn lựa chọn không tích hợp, việc này cũng đáng để nỗ lực.
2.9. Tối ưu hóa website phần khuyến mại
Một cách khác để lôi kéo khách hàng mua sắm (đặc biệt khách hàng mới) là hiển thị các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trên trang chủ.
Mọi người đều thích khuyến mãi và khi bạn đưa ra một tỷ lệ % giảm giá nhất định hoặc giảm giá/miễn phí vận chuyển, khách hàng mới sẽ có nhiều khả năng thử mua hàng của bạn. Sau khi trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời và các sản phẩm thú vị của bạn, họ sẽ trở lại để mua thêm với giá niêm yết.
Nếu các khuyến mãi được thể hiện trên slide/banner trên trang chủ, hãy đảm bảo rằng bạn đã liên kết đến ảnh slide đó đến danh mục các sản phẩm được giảm giá, hoặc liên kết cụ thể đến một chính sách chi tiết hơn.
Khi truy cập vào website, khách hàng biết chính xác những gì họ có thể được giảm. Nếu cần đến một mã khuyến mãi, hãy hiển thị thật lớn và rõ ràng trong hình ảnh.
Khuyến mãi nên để bắt mắt, và tương phản cao với màu nền, kích thước lớn, nên đưa vào ngày kết thúc khuyến mại, số lượng sản phẩm có khuyến mại… để khách hàng cảm nhận sự gấp rút, và nhanh chóng thôi thúc hành động đặt hàng của họ.
Trên đây là toàn bộ câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để tối ưu hóa website. Hy vọng sau bài viết này bạn đã có thêm nhiều kiến thức về tối ưu website giúp tăng doanh thu bán hàng.
Nguồn Sapo
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn