Tối ưu hóa tìm kiếm (SEO) 2023 tập trung vào đâu?
03/01/2023 14:37 | Comments
Tối ưu hóa kết quả tìm kiếm (SEO) luôn là kênh mang lại khách hàng bền vững và hiệu quả, tuy nhiên cũng cần cập nhật những xu hướng SEO 2023 để nắm rõ khi triển khai cho doanh nghiệp của bạn nhé.
Ngân sách dành cho marketing đang được cân nhắc kỹ lưỡng hơn bao giờ hết bởi các tác động chung về thị trường và kinh tế suy thoái. Hầu hết đầu sẽ chú trọng đến SEO để tăng trưởng một cách bền vững. SEO có những ưu điểm như hiệu quả về chi phí và giá trị thương hiệu được cải thiện tự nhiên. Do đó, các marketer không thể phủ nhận rằng đây là một trong những phương pháp hàng đầu để tối đa hóa lợi nhuận từ ngân sách chung hạn hẹp.
Trong bài viết dưới đây, các marketer sẽ có cái nhìn toàn cảnh về những thay đổi trong năm 2022 và tại sao 2023 lại là năm của SEO.
Theo nghiên cứu từ Gartner, các CEO đang tăng gấp đôi chiến lược đầu tư vào digital marketing khi muốn tối đa hóa ROI. Tuy nhiên, Google gần đây đã báo cáo rằng chi tiêu cho quảng cáo đang giảm. Đồng thời, trong một cuộc khảo sát gần đây với hơn 1.000 nhà tiếp thị cho doanh nghiệp, hơn 90% đang có kế hoạch tập trung nhiều hơn vào SEO vào năm 2023.
Nội Dung Chính
Lý do các doanh nghiệp vẫn dựa vào SEO trong năm 2023?
Khi ngân sách bị thắt chặt, nhu cầu về các kênh tiết kiệm chi phí và đáng tin cậy tiếp tục tăng lên. Từ đó thu hút sự chú ý rất xứng đáng về SEO từ các nhà lãnh đạo công ty. Cụ thể, họ nhận thấy rằng thông tin chi tiết về SEO cung cấp cho họ cái nhìn toàn diện về xu hướng của người tiêu dùng trong thời kỳ biến động (qua các từ khóa tìm kiếm, xu hướng và mức độ tìm kiếm). Đó là kiến thức vô giá có thể giúp thương hiệu đưa ra các quyết định quan trọng.
Sau hai thập kỷ tăng trưởng bền vững, tìm kiếm vẫn là một kênh thiết yếu bất chấp sự biến động của thị trường. Đó là minh chứng cho tầm quan trọng và hiệu quả của việc tìm kiếm kết nối doanh nghiệp với đối tượng mục tiêu của họ.
Vậy đâu là lợi ích cụ thể mà SEO có thể mang lại cho các thương hiệu?
- SEO là một kênh năng suất cao và không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thị trường
- Các tổ chức có thể hưởng lợi từ giá trị gia tăng SEO dài hạn
- Chỉ SEO mới có thể cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực về cả nhu cầu thị trường và ý định của khách hàng
- Thông tin chi tiết về SEO thúc đẩy các sáng kiến bán hàng, sản phẩm, kỹ thuật số và phương tiện truyền thông trong các tổ chức
- Các tổ chức được hưởng lợi từ tài sản thương hiệu do sự hiện diện của SEO trên SERP (Search engine results page – trang kết quả của công cụ tìm kiếm).
- SEO cùng quảng cáo PPC cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với trải nghiệm của khách hàng
SEO đang nhanh chóng trở thành chìa khóa mở ra sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các tổ chức có thể đón đầu nhu cầu của khách hàng tiềm năng bằng cách hiểu những gì khách hàng đang tìm kiếm, đánh giá tầm quan trọng của những tìm kiếm đó và hiểu những nội dung được tối ưu hóa đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Việc tập trung vào người tiêu dùng là trải nghiệm của họ là điều mà Google tập trung nhiều vào vào năm 2022. Một số cập nhật quan trọng và thay đổi về thuật toán giúp các nhà tiếp thị biết trước những điểm cần tập trung vào năm 2023.
Nhìn lại những thay đổi của năm cũ để chuẩn bị cho 2023
Năm 2022 là một năm đầy sự kiện đối với tìm kiếm organic, với một số cập nhật quan trọng ảnh hưởng đến cách các nhóm marketing và SEO vận hành.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Dưới đây là một số lĩnh vực chính mà Google đã chỉ ra nơi các marketer làm việc với SEO, content, kỹ thuật và trực tuyến cần thay đổi, thích ứng và trở nên linh hoạt hơn.
Chuyên trang về SEO – Seach Engine Watch đã chỉ ra các trọng tâm tương lai lần chú ý trong năm 2023:
- Đảm bảo hiệu suất trang web của mình sao cho tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu
- Kiểm tra tốc độ tải trang, thời gian phản hồi của trình duyệt và độ ổn định của nội dung trong quá trình tải để đảm bảo hành trình của khách hàng liền mạch
- Tận dụng sự kết hợp phù hợp giữa thông tin chi tiết, nội dung và chuyên môn kỹ thuật dựa trên dữ liệu vào năm 2023 sẽ giúp tạo ra trải nghiệm người dùng mạnh mẽ. Google rất chú trọng đến việc tối ưu hóa kết quả và ưu tiên thông tin chính xác, đáng tin cậy. Điều này đến từ tốc độ trang cho đến khả năng điều hướng
- Đảm bảo kết hợp các dữ liệu với các phương pháp SEO tốt nhất
- Bằng cách tập trung cả vào chức năng trang web và cung cấp nội dung hấp dẫn, có liên quan, các marketer có thể dễ dàng lập kế hoạch trong tình hình hiện tại
- Đặt mục tiêu tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng, giúp họ tìm thấy thứ mình cần một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hãy nhắm đến mục đích làm cho quá trình tìm kiếm các mặt hàng trở nên đơn giản hơn để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.
- Nếu bạn đang bán sản phẩm, hãy thể hiện khả năng chuyên môn của mình bằng cách đưa ra lời khuyên hữu ích và lý do khiến bạn là chuyên gia về một chủ đề cụ thể nào đó
- Sao lưu mọi đề xuất sản phẩm với dữ liệu đáng tin cậy để đảm bảo tính xác thực
- Tận dụng tiến bộ trong quá trình phát triển AI của Google
- Cân bằng nội dung bạn tạo và tìm tỷ lệ hình ảnh trên văn bản để cung cấp câu trả lời chính xác mà người dùng hiện đang muốn và mong đợi
- Tập trung vào tối ưu hóa hình ảnh trên thiết bị di động
- Phát triển các tài liệu độc đáo được thiết kế riêng cho người dùng
- Khi thu thập đánh giá của khách hàng về các sản phẩm được bán trực tuyến, đảm bảo yêu cầu hỏi về các chi tiết cụ thể để nắm được mức độ thấu hiểu của khách hàng.
- Các bài đăng trên blog về các sự kiện hoặc tin tức phải bao gồm các quan điểm mới, khác biệt thay vì sao chép từ bên khác.
- SEO và các nhà tiếp thị nội dung cần kết hợp tốt hơn với nhau để cải thiện hơn nữa chất lượng nội dung.
Sự kiện Googles Search On
Tại sự kiện Search On của Google, Google đã tiết lộ một số bước phát triển sáng tạo sẽ cách mạng hóa phương thức tìm kiếm trực tuyến. Ví dụ: kết quả tìm kiếm trực quan sẽ cung cấp trải nghiệm tương tác và hấp dẫn với thẻ hình ảnh đồ họa được tích hợp trực tiếp vào mọi kết quả tìm kiếm.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể mong đợi một tính năng tự động hoàn thành mới cho các tìm kiếm của họ cũng như các tùy chọn đa tìm kiếm phù hợp hơn được thiết kế để nhanh chóng tìm thấy các câu trả lời có ý nghĩa.
Kết luận những điểm nhấn
SEO ngày càng chứng minh vị trí không thể thiếu đối với các tổ chức muốn khám phá những cơ hội mới và xây dựng một doanh nghiệp bền vững. Các chiến thuật tiết kiệm chi phí không chỉ tiết kiệm tiền mà còn gia tăng giá trị giữa các bộ phận.
Trong năm 2023, hãy tập trung vào những điều sau đây:
- Sử dụng những hiểu biết về SEO như một nguồn thông tin kinh doanh trong toàn tổ chức
- Đảm bảo các phương pháp tốt nhất về SEO được sử dụng để đảm bảo các trang web cung cấp trải nghiệm mà người tiêu dùng mong đợi
- Tập trung vào tìm kiếm hình ảnh
- Cân bằng giữa SEO và quảng cáo PPC và tìm ra cách phối hợp để thích ứng với những thay đổi trên thị trường và với Google
SEO không còn được xem như một nhiệm vụ độc lập; nó là một phần không thể thiếu trong kế hoạch tiếp thị tổng thể. Bởi SEO nâng cao và củng cố các chiến lược khác đang áp dụng đồng thời cung cấp phạm vi tiếp cận tối đa cho các mục tiêu kinh doanh vào năm 2023.
Theo Marketing AI
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.