Mạng internet bùng nổ kéo theo sự phát triển đa dạng của các phương tiện, công cụ truyền thông. Nhờ vào đó mà doanh nghiệp có thể có rất nhiều sự lựa chọn hình thức marketing khác nhau để đạt được hiệu quả tốt và chi phí thấp. Một trong những hình thức được doanh nghiệp ưa thích nhất đó chính là tin nhắn thương hiệu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tin nhắn thương hiệu là gì và vì sao tin nhắn thương hiệu lại được các doanh nghiệp ưa thích như vậy.

Tin nhắn thương hiệu là gì?

Tin nhắn thương hiệu còn có tên gọi khác là SMS Brandname, SMS thương hiệu. Tin nhắn thương hiệu đã và đang được sử dụng như một công cụ Marketing tuyệt vời, giúp doanh nghiệp gửi các tin nhắn quảng bá sản phẩm và tin nhắn chăm sóc tới khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Tin nhắn thương hiệu có thể truyền tải thông điệp tới hàng trăm ngàn khách hàng cùng một lúc. Với tình trạng Spam tin nhắn và tin nhắn SMS lừa đảo hiện nay thì việc sử dụng tin nhắn thương hiệu để khẳng định thương hiệu và tạo sự tin tưởng tuyệt đối với khách hàng là một việc hết sức cần thiết.

tin-nhan-thuong-hieu-la-gi-tin-nhan-thuong-hieu-mang-lai-loi-ich-gi-cho-doanh-nghiep1

Tin nhắn thương hiệu là gì? (Ảnh: wordpress).

Theo một thống kê cho thấy, có xấp xỉ 140 triệu thuê bao di động ở Việt Nam và con số này vẫn đang ngày càng tăng. Trong đó 100% người dùng điện thoại di động sẽ đọc tin nhắn SMS, trong đó 98% mở tin nhắn trong vòng 4 phút. Đặc biệt, tin nhắn thương hiệu giúp khách hàng tiềm năng tiếp cận với thương hiệu mà không cần có Internet. Do đó, tin nhắn thương hiệu đang ngày càng trở thành một kênh Marketing trực tiếp đến hàng trăm ngàn khách hàng với hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

Vì sao doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng tin nhắn thương hiệu?

Cùng với sự bùng nổ của điện thoại di động smartphone và sự gia tăng không ngừng của tỷ lệ người người dùng di động, các doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ qua việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo và chăm sóc khách hàng qua tin nhắn thương hiệu.

Tin nhắn thương hiệu đa dạng, nhắm tới nhiều mục tiêu khác nhau

tin-nhan-thuong-hieu-la-gi-tin-nhan-thuong-hieu-mang-lai-loi-ich-gi-cho-doanh-nghiep2

Tin nhắn thương hiệu đa dạng, nhắm tới nhiều mục tiêu khác nhau (Ảnh: greenmarketer).

Chỉ với một tin nhắn thương hiệu gửi đến hàng nghìn khách hàng cùng một lúc, doanh nghiệp đã có thể nhắm tới nhiều mục tiêu như:

  • Quản lý và chăm sóc khách hàng tự động
  • Quảng bá sản phẩm, dịch vụ – Đẩy mạnh bán hàng
  • Thông báo chương trình khuyến mãi hay giảm giá sản phẩm/ dịch vụ

Tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, chuyên nghiệp
Tin nhắn thương hiệu giúp tiếp cận khách hàng một cách chuyên nghiệp

tin-nhan-thuong-hieu-la-gi-tin-nhan-thuong-hieu-mang-lai-loi-ich-gi-cho-doanh-nghiep3

Tin nhắn thương hiệu giúp tiếp cận khách hàng một cách chuyên nghiệp (Ảnh: appsaz).

Tin nhắn thương hiệu là một công cụ Marketing cho phép bạn gửi tin nhắn khuyến mãi, thông tin sản phẩm mới,.. đến khách hàng của mình. Và điều quan trọng là ở phần người gửi, thay vì là một số điện thoại lạ không đáng tin cậy sẽ là tên doanh nghiệp của bạn. Do đó, tin nhắn thương hiệu khi đến tay khách hàng thì sẽ tạo được sự tin tưởng hoàn toàn ở phần người gửi tin. Điều đó dẫn đến việc khách hàng mở tin nhắn để đọc sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Khách hàng có hứng thú với chương trình khuyến mãi, sản phẩm/ dịch vụ của bạn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào thông điệp bạn muốn “nhắn nhủ” trong tin nhắn. Đây cũng là một công cụ Marketing được đánh giá cao trong việc chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, một thống kê cho thấy gần 100% tin nhắn gửi đi đều được đọc trong đó tỉ lệ mở là 95%, tỉ lệ khách hàng ghi nhớ là 70% và tỉ lệ hưởng ứng là trên 40%.

Kết nối với khách hàng 24/24

tin-nhan-thuong-hieu-la-gi-tin-nhan-thuong-hieu-mang-lai-loi-ich-gi-cho-doanh-nghiep4

Tin nhắn thương hiệu kết nối trực tiếp với khách hàng 24/7 (Ảnh: Squarespace).

Tin nhắn thương hiệu có thể tiếp cận đến khách hàng mọi lúc mọi nơi. Bởi điện thoại không cần kết nối mạng khách hàng cũng có thể mở được tin nhắn của bạn. Số lượng nhà mạng bạn đăng kí (như Viettel, Vinaphone, Mobifone,…) càng nhiều thì bạn càng tiếp cận càng nhiều khách hàng cùng một lúc.

Chi phí thấp, thủ tục đơn giản

Đối với một số kênh truyền thông khác, doanh nghiệp có thể sẽ phải “đau đầu” để cân nhắc chi phí với hiệu quả mà chúng đạt được. Tuy nhiên, với tin nhắn thương hiệu, bạn sẽ không cần phải lo lắng về chi phí bỏ ra. Bởi, chi phí để sở hữu một tên thương hiệu khi gửi tin nhắn cho khách hàng không hề đắt. Chi phí này đều phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, số lượng tin nhắn bạn gửi hàng tháng và nhà mạng bạn đăng kí. Uy tín doanh nghiệp càng lớn, doanh nghiệp càng lớn thì việc được cấp tên thương hiệu qua các nhà mạng sẽ càng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Khi triển khai tin nhắn thương hiệu, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được ít nhất 75% chi phí so với các phương tiện truyền thông khác.

tin-nhan-thuong-hieu-la-gi-tin-nhan-thuong-hieu-mang-lai-loi-ich-gi-cho-doanh-nghiep5

Chi phí thấp, thủ tục đơn giản khi triển khai tin nhắn thương hiệu (Ảnh: blogspot).

Khi bắt đầu gửi tin nhắn thương hiệu cho khách hàng, bạn phải lựa chọn tên thương hiệu ở phần người gửi trong tin nhắn. Một gợi ý là bạn có thể lấy tên của công ty, nhãn hiệu sản phẩm, hoặc chính tên miền mà doanh nghiệp đang sử dụng để kinh doanh.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Kết luận

Tin nhắn thương hiệu (hay SMS Brandname) đang được sử dụng như một công cụ tuyệt vời để gửi đến người dùng di động các thông báo, thông tin quảng cáo. Nhưng những tin nhắn với thông điệp vô nghĩa đang làm người dùng cảm thấy mệt mỏi và tìm nhiều cách để ngăn chặn hình thức truyền tin này. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn nên bỏ qua công cụ này, thay vào đó, bạn cần một chiến lược Marketing cụ thể để có thể tận dụng được ưu điểm của tin nhắn thương hiệu.

Nguồn marketingai.admicro.vn

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn