Điện thoai di động trong thời buổi hiện nay chắc hẳn là một thiết bị thiết yếu của mỗi người. Sự phát triển của internet và sự cải tiến của điện thoại đã tạo nên một cuộc cách mạng digital. Ngoài các chức năng cơ bản như nghe, gọi thì điện thoại di động hiện nay là một thế giới công nghệ cầm tay. Mobile marketing cũng được ra đời từ đó, các nhà digital đã tận dụng sự tối ưu này để phát triển các chiến lược marketing.

Với đặc điểm triển khai và điều kiện của người dùng tại Việt Nam, hiện SMS Mobile Marketing đang là hình thức sử dụng phổ biến nhất.

1. Mobile Marketing là gì ?

tim-hieu-ve-uu-diem-cua-mobile-marketing

Mobile Marketing là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Việc sử dụng các phương tiện không dây là công cụ chuyển tải nội dung và nhận lại các phản hồi trực tiếp trong các chương trình truyền thông marketing hỗn hợp. Hiểu một cách đơn giản hơn, đó là sử dụng các kênh thông tin di động làm phương tiện phục vụ cho các hoạt động marketing.

Mobile Marketing là một hình thức mở rộng của SMS Marketing, ngoại trừ SMS chiếm đến 95%, các hình thức nâng cao như MMSPSMSWAP sẽ góp phần tăng thêm các giá trị thông tin khi được gửi đi.

Mobile Marketing là “việc sử dụng các phương tiện không dây là công cụ chuyển tải nội dung và nhận lại các phản hồi trực tiếp trong các chương trình truyền thông marketing hỗn hợp”. Hiểu một cách đơn giản hơn, đó là sử dụng các kênh thông tin di động làm phương tiện phục vụ cho các hoạt động marketing.

2. Ưu điểm của Mobile Marketing

tim-hieu-ve-uu-diem-cua-mobile-marketing

Một chiến dịch Mobile Marketing sở hữu các ưu điểm mà những phương tiện marketing khác không/ khó có được:

– Là kênh giao tiếp thân thiết nhất, cá nhân nhất của khách hàng

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

– Tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu mong muốn

– Là kênh truyền tải thông tin trực tiếp nhất

– Là cách truyền tải thông tin nhanh nhất

– Đạt được giá trị truyền tải thông tin cao nhất

– Được 99,9% khách hàng tiếp nhận thông tin

– Có thể thực hiện chủ động

– Thời gian triển khai ngắn, nhanh, gọn, hầu như không mất công sức và thời gian để đầu tư cho chiến dịch

– Cho phép người nhận lưu trữ, chuyển tiếp, phản hồi, lan toả,… thông tin nhanh chóng

– Dễ dàng trở thành kênh bổ trợ hiệu quả khi được tích hợp với các phương tiện marketing khác trong tổng thể kế hoạch kinh doanh/tiếp thị

3. Hiệu quả của Mobile maketing

Mobile marketing là một công cụ phù hợp trong các mục tiêu sau đây của marketing

– Thứ nhất, đó là tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.

– Thứ hai, tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng.

– Thứ ba, định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện hoặc các hoạt động mua bán, làm tăng doanh số bán hàng.

– Thứ tư, làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.

tim-hieu-ve-uu-diem-cua-mobile-marketing

Hiệu quả của Mobile marketing, trước tiên có thể nhìn thấy ngay ở số lượng khách hàng sử dụng điện thoại di động ngày nay. Theo số liệu thống kê của Yankee Group, hiện có khoảng 2,4 tỷ thuê bao di động trên thế giới. Còn ở Việt Nam, số thuê bao di động đến giữa năm 2007 cũng đạt xấp xỉ 20 triệu thuê bao, và con số này tăng rất nhanh chóng.

Theo thống kê của công ty nghiên cứu Infonetics Research, tổng số thuê bao di động trên toàn thế giới sẽ đạt mốc 5,9 tỷ năm 2013

Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) dự báo, số thuê bao di động trên khắp thế giới sẽ ngang với dân số toàn cầu ngay trong năm 2014

Theo số liệu của ITU, số thuê bao di động trên thế giới vào năm 2014 ước tính là khoảng 7 tỉ thuê bao, trong đó hơn một nửa số thuê bao di động hiện nay là ở châu Á – động lực tăng trưởng của toàn cầu.

Quan trọng hơn, điện thoại di động là phương tiện (gần như duy nhất) ở bên cạnh các vị khách hàng suốt 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần. Liệu có phương tiện nào trong số báo chí, truyền hình, đài phát thanh, internet,… có thời gian “sở hữu” khách hàng lâu đến thế? Thêm vào đó, dựa trên cở sở dữ liệu khách hàng mà các nhà cung cấp mạng có được việc giao tiếp với khách hàng thông qua điện thoại di động có thể được cá nhân hóa.

Mobile Marketing không chỉ là một xu thế truyền thông mới. Nó đang thực sự trở thành một công cụ mạnh mẽ để dành được sự chú ý và quan tâm từ khách hàng.

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn