Clubhouse hiện đang là một nền tảng được người dùng săn đón và tải xuống nhiều nhất. Vậy Clubhouse là gì? Clubhouse có gì hấp dẫn mà khiến nhiều người yêu thích và sử dụng đến vậy?

Clubhouse mang đến trải nghiệm xã hội hoàn toàn mới bằng cách kết nối tiếng nói và cộng đồng đa dạng trên toàn thế giới, cho phép các cuộc trò chuyện chân thực hơn xoay quanh các chủ đề thích hợp mà mọi người yêu thích. Thông thường, những cuộc trò chuyện và tranh luận này có thể kéo dài hàng giờ.

Bạn có muốn nghe Elon Musk nói về kế hoạch định cư trên sao Hỏa và các meme yêu thích của anh ấy? Hay nghe Mark Zuckerberg nói về AR và VR trong làm việc từ xa? Tham gia Clubhouse và tận hưởng những điều này. Tuy nhiên, bạn cần thực sự chú ý khi tham gia vì không giống như podcast, những cuộc trò chuyện trên Clubhouse không thể phát lại. Và nếu bạn tò mò về ứng dụng đặc biệt này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Clubhouse là gì?

Clubhouse là một ứng dụng trò chuyện bằng âm thanh được ra mắt vào tháng 4 năm 2020 bởi Paul Davison và Rohan Seth của Alpha Exploration Co. Vào tháng 5 năm 2020, ứng dụng mạng xã hội này được định giá gần 100 triệu USD. Nhưng đến ngày 21 tháng 1 năm 2021, mức định giá cho ứng dụng này đã đạt 1 tỷ đô la.

Clubhouse là gì? Clubhouse được cho là ứng dụng xã hội âm thanh “hot” nhất hiện nay. Ảnh: socialbakers

Clubhouse là gì? Clubhouse được cho là ứng dụng xã hội âm thanh “hot” nhất hiện nay. Ảnh: socialbakers.

Ứng dụng Clubhouse là một nền tảng mạng xã hội chỉ có giọng nói, cho phép người dùng tạo phòng và bắt đầu các cuộc trò chuyện hấp dẫn. Không có máy ảnh, không có giao tiếp bằng mắt. Không phải lo lắng về cách bạn trông như thế nào hoặc những gì bạn mặc. Tất cả những gì bạn có thể làm là nghe hoặc nói.

Khán giả có thể ra vào phòng mà không bị gián đoạn. Bạn có thể tham gia vào các cuộc trò chuyện bằng cách giơ tay, miễn là người kiểm duyệt chấp nhận hoặc nhận được gửi lời mời riêng tư để phát biểu.

Một điều đáng lưu ý là ứng dụng Clubhouse chỉ dành cho những người được mời (invite-only). Nếu bạn là người dùng mới, bạn cần nhận được lời mời từ những người dùng cũ để có thể tham gia. Nhà phát triển ứng dụng không có ý định thúc đẩy tính độc quyền, nhưng để xây dựng một hệ sinh thái xã hội mới với một nhóm nhỏ, điều đó cần có thời gian.

Cách tải xuống ứng dụng Clubhouse

Cho đến nay, ứng dụng Clubhouse chỉ có sẵn trên iOS, vì vậy bạn có thể tải xuống ứng dụng trong App Store.

Clubhouse hiện chỉ khả dụng cho người dùng iOS. Ảnh: socialbakers

Clubhouse hiện chỉ khả dụng cho người dùng iOS. Ảnh: socialbakers.

 

Với 71% người dùng Android hơn trên toàn thế giới, cao gần gấp 3 lần so với 27% người dùng iOS, các nhà phát triển Clubhouse đang tập trung vào phiên bản Beta để từ từ xây dựng ứng dụng cho tất cả mọi người. Do đó, người dùng Android sẽ sớm được trải nghiệm ứng dụng độc đáo này.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Làm thế nào để nhận được lời mời trên Clubhouse

Tại thời điểm viết bài này, bạn cần nhận được lời mời từ người dùng Clubhouse hiện có để có quyền truy cập.

Nếu bạn đã tải xuống ứng dụng và hoàn thành quá trình đăng ký, có thể sử dụng một vài cách sau để nhận được lời mời:

Lưu ý: Mỗi người dùng sẽ nhận được 2-4 lời mời.

  • Hỏi bạn bè, thành viên gia đình hoặc đồng nghiệp đã là thành viên của Clubhouse để nhận lời mời.
  • Tiếp cận với các cộng đồng trực tuyến. Các nhóm trên Facebook không chỉ là nơi tuyệt vời để mọi người kết nối mà còn là một nơi tốt để gia tăng cơ hội nhận được lời mời tham gia Clubhouse. Viết một bài lên nhóm và chờ đợi các câu trả lời.
  • Tìm chủ đề liên quan đến Clubhouse trong các nhóm Facebook và Linkedin. Sử dụng hashtag #clubhouse và #payitosystem để tìm chuỗi lời mời của Clubhouse. Những người giỏi kết nối sẽ biết cách tạo điều kiện thuận lợi cho những chủ đề này để đảm bảo mọi người đều nhận được lời mời một cách công bằng. Điều này bắt đầu với việc tác giả của bài đăng chia sẻ lời mời tham gia Clubhouse của họ, sau đó những người được mời chuyển lời mời của họ đến một thành viên khác trong chuỗi. Đây là một bài đăng ví dụ trên LinkedIn:

Làm thế nào để nhận được lời mời trên Clubhouse

Cách để nhận được lời mời trên clubhouse là gì? (Ảnh: Internet)

Cách để nhận được lời mời trên clubhouse là gì? (Ảnh: Internet)

  • Mua lời mời trên các trang thương mại điện tử như eBay hoặc thử chuỗi thư mời mã “Pay-It Forward”, nhưng hãy cảnh giác với những trò gian lận và lửa đảo lời mời này. Tốt nhất là bạn nên đợi Clubhouse “mở cửa” với thế giới.

Tạo chuỗi lời mời từ Clubhouse là một cách hiệu quả để tăng tương tác với mạng lưới LinkedIn của bạn. Có thể sử dụng chiến lược này để tạo khách hàng tiềm năng trên LinkedIn hoặc thậm chí bạn có thể kết nối với họ ngay trên Clubhouse.

Một số người dùng đã mua lời mời Clubhouse từ những người dùng khác. Đây là một cách vừa không tốt vừa tốn kém vì Clubhouse không tính phí với lời mời người dùng. Bạn nên xem kỹ Nguyên tắc cộng đồng và Điều khoản dịch vụ của Clubhouse trước bất kỳ giao dịch  lời mời nào.

Cảnh báo: Hãy thận trọng với những kẻ lừa đảo cố gắng “bán” lời mời trong bất kỳ nhóm công khai nào, đặc biệt là trên các chuỗi Reddit. Luôn kiểm tra lại nhiều lần nguồn bán của bạn trước khi thực hiện giao dịch.

Các bước cần làm sau khi đã nhận được lời mời tham gia Clubhouse

Đây là những gì bạn cần làm tiếp theo:

  1. Bạn sẽ nhận được thông báo bằng văn bản cho biết ai đó đã “chuyển bạn lên đầu danh sách chờ” kèm theo một liên kết
  2. Nhấp vào liên kết trong văn bản
  3. Vậy là bạn đang ở trong Clubhouse rồi!
Tin nhắn mời tham gia Clubhouse. Ảnh: socialbakers

Tin nhắn mời tham gia Clubhouse. Ảnh: socialbakers

Thuật ngữ trong Clubhouse mà bạn cần biết

Làm quen với một nền tảng mới thường không dễ dàng, đặc biệt nếu nền tảng đó có nhiều thuật ngữ mới. Dưới đây là một số thuật ngữ mà bạn cần nắm rõ để việc sử dụng ứng dụng trở nên dễ dàng hơn:

  • Hallway – Khi bạn mở ứng dụng, đây là khu vực mặc định nơi bạn có thể xem phòng từ những người theo dõi mình và những người mà bạn theo dõi. Khi bạn cuộn xuống dưới cùng, hãy nhấp vào “???? Explore” để tải thêm phòng.
  • Stage – Khi bạn bước vào một phòng, khu vực trên cùng là nơi bạn có thể nhìn thấy tất cả người kiểm duyệt và người phát biểu của phòng.
  • Audience Members – Trong một phòng, các thành viên được liệt kê trong Stage là người nghe và họ luôn bị tắt tiếng. Họ có quyền im lặng rời khỏi phòng hoặc giơ tay phát biểu. Mẹo: Nếu bạn giữ nút Raise Your Hand, bạn có thể thay đổi màu da của bàn tay.

Thuật ngữ trong Clubhouse mà bạn cần biết

  • Moderator – Người dùng có dấu sao xanh lục và trắng là người điều hành phòng. Họ có toàn quyền kiểm soát Stage (Sân khấu) bao gồm việc cho phép, mời khán giả lên Sân khấu để phát biểu hoặc người điều hành cũng có thể tắt tiếng loa.
  • PTR “Pull to Refresh” – Khi người kiểm duyệt nói “PTR”, hãy kéo màn hình xuống để làm mới phòng. Tại thời điểm này, bạn sẽ thấy ảnh hồ sơ của bất kỳ thành viên mới nào tham gia trong phòng đó. Đây là một cách thông minh để đưa ra một số hình ảnh giúp hỗ trợ một cuộc trò chuyện hoặc quan điểm.
  • Blinking Mute Mic – Không hẳn là một thuật ngữ, nhưng đây là tiếng vỗ tay. Khi ở trong phòng, bạn sẽ nhận thấy các loa Mute Mic trên Stage nhấp nháy. Nếu bạn là diễn giả hoặc người kiểm duyệt, hãy sử dụng Mute Mic để tán thưởng một cuộc thảo luận hoặc một ý tưởng.
  • Ping – Mời người dùng vào phòng bạn đang nghe. Bạn có thể nhấp vào nút “+” ngay bên cạnh nút giơ tay.
  • Nomination Tree – Vì ứng dụng này hiện chỉ được mời, bạn có thể theo dõi ai đã mời ai bằng cách nhấp vào “Được đề cử bởi…” trong tiểu sử của người dùng. Hãy xem ai trong Nomination Tree của bạn!

Sau khi đã nắm rõ những kiến thức cơ bản nhất về Clubhouse, đã đến lúc bắt tay làm việc với thương hiệu và nội dung của bạn trên Clubhouse. Một nhà tiếp thị truyền thông xã hội có kinh nghiệm sẽ có chiến lược nội dung hấp dẫn để nâng cao nhận diện thương hiệu và để làm được điều này, quan trọng là phải biết chính xác những gì khán giả của bạn yêu thích về thương hiệu.

Cách nâng cao nhận diện thương hiệu trên Clubhouse

Clubhouse là một kênh xã hội mới để thu hút nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền và xây dựng nhận thức về thương hiệu của bạn.

Cách tốt nhất để tiếp cận Clubhouse là có một chiến lược tiếp thị nội dung tốt trên mạng xã hội. Bạn sẽ cần xác định mục tiêu tiếp thị của mình và biết chính xác đối tượng của bạn quan tâm đến điều gì.

Dưới đây là cách xây dựng chiến lược nội dung trên Clubhouse mà bạn có thể áp dụng:

  1. Tìm câu lạc bộ để theo dõi. Nếu bạn biết đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ biết họ quan tâm đến điều gì. Nếu không, hãy bắt đầu xác định đối tượng mục tiêu trên mạng xã hội ngay bây giờ.
  2. Tạo một tiểu sử hấp dẫn. Tiểu sử là nơi thể hiện bạn là ai và cũng là cách để quảng bá thương hiệu. Quan trọng hơn, hồ sơ của bạn cần phải tìm kiếm được trong Clubhouse.
  3. Tạo một câu lạc bộ. Còn cách nào tốt hơn để tương tác với khán giả mục tiêu của bạn hơn là nói chuyện trực tiếp với họ. Mẹo: Tạo phòng Social để những người bạn theo dõi có thể nhìn thấy câu lạc bộ của bạn trong Hallway của họ ngay lập tức.

Cách tạo tiểu sử có thể tìm kiếm trên Clubhouse

Nếu đã khám phá đủ nền tảng này hoặc từng tham gia một phòng nào đó, hay chỉ đơn giản là theo dõi được một số câu lạc bộ thú vị thì đã đến lúc bạn nên sẵn sàng tạo một club cho riêng mình.

Trước khi bắt đầu tạo câu lạc bộ, bạn cần tạo tiểu sử hấp dẫn để bạn và câu lạc bộ của bạn có thể tìm kiếm được trong Clubhouse.

Dưới đây là sáu mẹo về cách cấu trúc tiểu sử:

  1. Ba dòng trên cùng là quan trọng nhất. Đây là nơi bạn có thể đặt các điểm sáng tạo của mình và mô tả bạn là ai. Khi bạn ở trong một phòng – cho dù bạn là khán giả, diễn giả hay người kiểm duyệt – người nghe trong phòng đó có thể xem ba dòng đầu tiên trong tiểu sử của bạn trong một bản xem trước tiểu sử (mini-profile preview). Bằng cách đó, người nghe có thể thấy bạn là ai mà không cần rời khỏi cuộc thảo luận.
  2. Các từ trong tiểu sử có thể tìm kiếm được. Chẳng hạn, chia sẻ một câu nói yêu thích của Oprah trong tiểu sử, hồ sơ của bạn sẽ được hiển thị trong các tìm kiếm khi những người hâm mộ của Oprah truy vấn “Oprah”.
  3. Biểu tượng cảm xúc cũng có thể tìm kiếm được. Nếu bạn nhập emoji ????, tất cả tiểu sử và tên có biểu tượng cảm xúc bánh rán này sẽ xuất hiện trong tìm kiếm.
  4. Sử dụng những điều bạn quan tâm làm từ khóa ở cuối tiểu sử. Đây là một chiến thuật tuyệt vời để mở rộng khả năng tìm kiếm của bạn trong Clubhouse.
  5. Thêm cách phát âm phiên âm tên của bạn. Nếu bạn sở hữu một cái tên đặc biệt, khó phát âm? Hãy thêm cách phát âm nó vào tiểu sử của bạn! Người kiểm duyệt thường sẽ kiểm tra hồ sơ trước để xác định chính xác tên của bạn.
  6. Tiểu sử giới hạn 2.500 ký tự, 380 từ. Clubhouse cung cấp rất nhiều không gian để viết. Hãy sử dụng không gian bổ sung này một cách khôn ngoan để chia sẻ nhiều hơn về bản thân, triết lý hoặc công việc kinh doanh của bạn. Một lưu ý rằng, bạn chỉ có thể sử dụng văn bản thuần túy – không có siêu liên kết (hyperlink), định dạng hoặc gắn thẻ.

sáu mẹo về cách cấu trúc tiểu sử:

Tiểu sử người dùng trên Clubhouse. (Ảnh: socialbakers)

Tạm kết

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về Clubhouse là gì cũng như cách tải ứng dụng và cách để nhận được lời mời tham gia Clubhouse. Trong phần tiếp theo của bài viết này, bạn sẽ nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn về nền tảng xã hội âm thanh độc đáo này. Cùng theo dõi nhé!

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn