Tìm hiểu về Sendo và cách bán hàng hiệu quả trên Sendo
09/06/2020 18:20 | Comments
Trong thời đại công nghệ phát triển, Internet thật sự đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của đại đa số người dân trên toàn thế giới. Cùng với sự phát triển đó, xu hướng mua sắm trực tuyến cũng ngày càng phát triển. Điều này dẫn tới sự ra đời của hàng loạt sàn giao dịch thương mại điện tử lớn và uy tín. Ở bài viết này chúng ta sẽ đị tìm hiểu về sàn giao dịch Sendo một trong những sàn giao dịch lớn nhất tại Việt Nam.
Nội Dung Chính
Sendo là gì?
Sendo là một sàn giao dịch thương mại điện tử tương tự như Tiki, Lazada hay Shopee. Sendo là mạng mua sắm online lớn và uy tín trong làng giao dịch, buôn bán sản phẩm online tại Việt Nam. Không chỉ cung cấp đa dạng hàng hóa từ nhiều người bán trên thị trường, Sendo còn liên tục đem tới nhiều khuyến mãi tiêu điểm thu hút người tiêu dùng. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều sản phẩm từ thời trang, các phụ kiện công nghệ đến sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho mọi phái…
Sàn thương mại điện tử Sendo ra đời vào tháng 9/2012 và đã có kinh nghiệm lâu năm chinh chiến trên chiến trường thương mại điện tử khốc liệt. Công ty Sendo là dự án trực thuộc Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Trực Tuyến FPT, thành viên của Tập Đoàn FPT. Đây cũng là ứng dụng duy nhất được bảo trợ bởi FPT, nó giúp kết nối người mua và người bán từ khắp nơi trên đất nước Việt Nam.
Sendo là ứng dụng mà trong đó có kho hàng đa dạng lên tới 29 ngành hàng thiết yếu và hàng triệu sản phẩm từ cộng đồng người bán khắp nơi.
Các chính sách của Sendo
Được bảo trợ bởi FPT
Sendo là ứng dụng được bảo trợ bởi FPT nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm.
Hàng hóa đa dạng
Kho hàng của sendo vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều ngành khác nhau. Cộng đồng người bán vô cùng đông đảo với hơn 200.000 gian hàng sẽ giúp bạn thỏa sức lựa chọn.
Đổi trả miễn phí
Khi mua sắm tại Sendo, bạn có thể đổi trả miễn phí trong vòng 48h nếu sản phẩm không đúng như mô tả, đây là cách sendo giúp bảo vệ quyền lợi mua sắm của người tiêu dùng. Bạn có thể gọi lên tổng đài sendo để thông báo lý do đổi trả và yêu cầu đổi trả sau đó cung cấp thông tin cần thiết để sendo liên lạc khi cần.
Miễn phí vận chuyển
Sàn thương mại điện tử sendo đã tuyên bố miễn phí vận chuyển từ tháng 4 năm 2018 để khách hàng thuận tiện hơn khi mua sắm. Các đơn hàng có giá trị trên 150.000 sẽ được miễn phí vận chuyển với mức hỗ trợ 50.000 1 đơn hàng. Hỗ trợ này áp dụng cho tất cả các gói cước của các nhà vận chuyển toàn quốc.
Sự kiện, khuyến mãi đa dạng
Sendo luôn có những khuyến mãi hấp dẫn, các chương trình giảm giá mỗi ngày để thỏa sức mua sắm của người tiêu dùng.
SenMall là gì?
Giống như các sản phẩm được phân phối bởi Tiki Trading, các sản phẩm trong trung tâm mua sắm chất lượng cao SenMall đều là những sản phẩm chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và là hàng chính hãng của thương hiệu uy tín. Trong thế giới đầy rẫy những món hàng giả tràn lan xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử, SenMall đã khẳng định được vị thế cũng như uy tín của thương hiệu.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Theo như thông báo của chính sàn thương mại điện tử Sendo, tất cả sản phẩm được rao bán trên SenMall đều phải thông qua quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt. Tất cả người bán đều phải chứng minh được giấy phép, chứng từ đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật. Do đó, nếu là người mua sắm thông minh, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về chất lượng và dịch vụ đảm bảo của SenMall.
Cách bán hàng trên Sendo hiệu quả
Bên trên các bạn đã được chia sẻ qua về Sendo là gì? cũng như senmall là gì? Để chi tiết hơn dưới đây sẽ là một số chia sẻ về cách bán hàng trên Sendo hiệu quả bạn có thể tham khảo
Bước 1: Nhập thông tin
Điền các thông tin theo yêu cầu để đăng ký tài khoản bán hàng. Lưu ý: Chỉ được sử dụng 1 e-mail cho 1 tài khoản duy nhất.
Bấm nút “Bán hàng ngay” và nhập mã xác nhận được gửi tới qua điện thoại rồi chuyển sang bước tiếp theo.
Sau khi bạn đăng kí thông tin, mã yêu cầu xác nhận sẽ được gửi về điện thoại của bạn. Khi đó, hãy nhập lại mã để hoàn thành việc đăng kí. Giờ bạn đã sẵn sàng để đăng bán sản phẩm trên Sendo. Lưu ý: Tìm hiểu kỹ các chính sách, quy định, quy trình xử lý đơn hàng và hệ thống quản lý dành cho nhà bán hàng. Đừng vội bỏ qua bước này, vì nếu vi phạm có thể bị phạt và ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh.
các bước thực hiện cách bán hàng trên Sendo – Nhập thông tin
Bước 2: Cung cấp thông tin về sản phẩm
Lưu ý: Kích thước và cân nặng của sản phẩm cần được cập nhật đầy đủ và chính xác. Bởi Sendo có thể kiểm soát gắt gao vấn đề này, sản phẩm của bạn có thể bị đổi trả hoặc hủy hàng nếu sai thông tin.
Sau khi sản phẩm được duyệt, tiến hành cập nhập số lượng hàng tồn kho cho mỗi sản phẩm, bất cứ khi nào sản phẩm được bán ra, số lượng sản phẩm tồn kho sẽ giảm dần. Cập nhật số lượng tồn kho sẽ giúp bạn nắm rõ được lượng hàng đầu ra, đầu vào và doanh thu của bạn.
Và điều mà mỗi nhà bán lẻ đều cần sau khi đã tạo được một tài khoản cho riêng mình đó chính là câu trả lời cho câu hỏi: “Làm thế nào để bán hàng hiệu quả?”
Kinh nghiệm bán hàng hiệu quả trên Sendo
Xử lý đơn hàng càng nhanh càng tốt
Bán hàng trên các trang thương mại điện tử, nếu quá chậm không theo quy định sẽ bị phạt tiền, mà khách hàng thì lại luôn muốn nhanh. Trong khi đó, việc xử lý qua sàn vốn đã chiếm mất nhiều thời gian, nên việc xử lý đơn hàng không hoàn thành sớm thì khách không đợi được sẽ hủy đơn, tỉ lệ hoàn hàng sẽ cao, nguy cơ còn bị phạt tiền do chậm trễ.
Đóng gói cẩn thận
Nên gói hàng bằng hộp carton, chống xốc bằng loại xốp bong bóng để đảm bảo hàng được bảo vệ cẩn thận, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, dập khiến khách hàng không hài lòng hoặc từ chối nhận hàng.
Khi gọi xác nhận đơn hàng, hãy nhắc khách hàng khi nhận hàng có vấn đề gì hãy gọi trực tiếp, không gọi lên tổng đài. Khi đó, người bán có thể trực tiếp xin lỗi khách, kiểm tra hàng và tìm biện pháp đền bù ổn thỏa cho cả hai bên.
Nên kèm Namecard và ghi rõ hotline hỗ trợ khách hàng
Nếu như khách có thắc mắc, nhưng lại không biết số điện thoại của người bán để liên lạc, họ gọi lên tổng đài thì tỉ lệ hoàn hàng sẽ rất cao. Khi đó, mặc dù không phải lỗi của người bán nhưng kết quả là bạn sẽ vừa bị trả hàng, vừa bị khách hàng đánh giá thấp cho dịch vụ. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín và doanh thu.
Luôn để ý các sản phẩm cùng loại
Mỗi một thương hiệu nên tạo ra sự khác biệt, không nên đua nhau về giá. Bởi cạnh tranh về giá không bao giờ là cách bền vững níu giữ chân khách hàng. Nếu cứ đua nhau giảm giá thì người được lợi là khách hàng, và người bán sẽ phải chịu lỗ không hề nhỏ. Nên giữ nguyên giá hoặc hạ thấp một chút nhưng kèm khuyến mại hấp dẫn như bán theo combo, tặng quà, tặng voucher, hoặc đổi hình ảnh sản phẩm, đổi cách gọi… cũng là những gợi ý rất đáng thử.
Uy tín rất quan trọng
Khách hàng sẽ tin tưởng hơn nếu như shop bán hàng chuẩn, có uy tín. Khi bán hàng, hãy xin thật nhiều phản hồi của khách hàng xem họ có hài lòng không. Nếu khách chưa hài lòng thì hãy xin lỗi và tìm cách xử lý ổn thỏa. Nếu khách hàng ưng ý hoàn toàn thì nhờ họ vote sao tăng uy tín cho mình.
Nghiên cứu hành vi khách hàng
Thói quen của một khách hàng khi lên Sàn mua hàng sẽ search hoặc click banner hoặc lựa chọn danh mục có sẵn. Vậy nếu sản phẩm của người bán thuộc chương trình khuyến mại ngay tại banner hoặc đứng đầu các danh mục sản phẩm thì chắc chắn khách hàng sẽ nhìn thấy sản phẩm, thấy gian hàng của người bán đầu tiên, khả năng họ sẽ lựa chọn cao hơn.
Đối với thói quen search, một mẹo nhỏ là hãy thường xuyên đánh các tên sản phẩm của shop mình lên công cụ tìm kiếm để tên sản phẩm sẽ trở thành từ khóa được tối ưu. Khi khách hàng đánh tìm kiếm vào, tên sản phẩm gian hàng của người bán sẽ hiện ra ngay đầu trang.
Tuân thủ quy định, tránh những hành động xấu
Mọi hành động xấu như tự mua hàng của chính mình, gian lận hệ thống, tìm cách chơi xấu đối thủ cạnh tranh, tận dụng khe hở để lách luật,… có thể sẽ đem lại lợi ích trước mắt cho người bán nhưng về lâu dài, khách hàng sẽ không tin tưởng và đối thủ cạnh tranh cũng nhận ra báo cáo lên hệ thống thì người bán sẽ không chỉ bị phạt mà còn nguy cơ phải dẹp gian hàng.
Kết luận
Như vậy trên đây là 1 số chia sẻ về Sendo là gì? Cũng như cách bán hàng trên Sendo hiệu quả nhất. Sendo hiện là nền tảng được người sử dụng quan tâm bởi độ uy tín cao cũng như nền tảng sử dụng mạnh mẽ, đem lại nhiều phản hồi tốt cho khách hàng. Trên đây là những bài học nằm lòng đem lại hiệu quả cho người bán hàng sử dụng nền tảng Sendo. Chúc các bạn thành công.
Nguồn marketingai.admicro.vn
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn