Đối với trang web của bạn, nếu bạn đang di chuyển trang web từ URL này sang URL khác, bạn cần thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo khách truy cập của bạn được đưa đến đúng nơi. Trong thế giới công nghệ, điều này được gọi là redirect 301. Hãy tìm hiểu rõ hơn về Redirect 301 qua bài viết sau đây.

Redirect 301 là gì?

301 là mã trạng thái mà máy chủ gửi đến trình duyệt của bạn. Đây là một trong nhiều mã trạng thái có thể xảy ra, một số mã trạng thái có thể bạn đã nghe nói (bao gồm 404 – Không tìm thấy, 403 – Bị cấm và 500 – Lỗi máy chủ). Khi bạn truy cập một trang web và máy chủ gửi trang bình thường, mã trạng thái mà nó gắn vào trang đó là 200 – OK.

Bạn có thể nghĩ về Redirect 301 giống như một trình chuyển tiếp thư. Khi bạn đã di chuyển một phần nội dung khỏi một URL cụ thể, bất kỳ ai cố gắng truy cập vào nó sẽ nhận được thông báo 404 – không tìm thấy trang. Để cải thiện hành trình người dùng của họ, bạn có thể yêu cầu máy chủ chuyển tiếp lượt truy cập từ URL cũ đến vị trí mới – nơi lưu trữ nội dung mới của bạn – sử dụng Redirect 301.

Redirect 301 giống như một trình chuyển tiếp thư

Redirect 301 giống như một trình chuyển tiếp thư

Bây giờ, khi bạn cố gắng truy cập vào URL cũ, máy chủ sẽ gửi lại mã trạng thái 301 – Đã di chuyển vĩnh viễn, sau đó chuyển bạn đến vị trí mới.

Điều này xảy ra nhanh đến mức bạn thường không biết về nó và chỉ đơn giản là bạn sẽ thấy mình trên phần nội dung mà bạn đã tìm kiếm. Bạn có thể nhận thấy rằng URL khác với URL bạn đã nhấp vào hoặc nhập vào. Hoặc bạn có thể có một tiện ích mở rộng trình duyệt như Đường dẫn chuyển hướng Ayima cho bạn biết khi nào bạn đã được chuyển hướng.

Vai trò quan trọng khác mà Redirect 301 thực hiện là với các công cụ tìm kiếm. Việc có mã trạng thái hữu ích báo hiệu chính xác nơi nội dung đã chuyển đến cho phép các công cụ tìm kiếm như Google và Bing luôn cập nhật chỉ mục của họ.

Về cơ bản, chuyển hướng 301 sẽ cho các công cụ tìm kiếm biết: “Này, bạn biết phần nội dung mà người dùng thích nhấp vào từ SERPs không? Chà, nó hiện đang tồn tại ở đây, vì vậy hãy xem tất cả khả năng hiển thị mà bạn liên kết với trang này và chuyển nó qua URL mới này. ”

Đây là lý do tại sao Redirect 301 lại quan trọng đối với SEO .

Bây giờ chúng ta đã đề cập đến vấn đề đó, hãy đi sâu vào cách bạn có thể thực hiện chuyển hướng 301 cho chính mình.

Redirect 301 được thực hiện như thế nào?

Quy trình thực tế của việc thực hiện Redirect 301 khác nhau giữa các CMS và CMS và nền tảng này sang nền tảng khác. Mặc dù chúng ta không thể thảo luận về các chi tiết cụ thể của mọi nền tảng CMS, nhưng chúng ta có thể xem xét kỹ.  Hy vọng rằng những hướng dẫn này sẽ giúp bạn bắt đầu bất kể CMS bạn sử dụng là gì.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
Có nhiều cách thực hiện Redirect 301

Có nhiều cách thực hiện Redirect 301

Cách chuyển hướng URL trong WordPress

Nếu bạn không phải là khách hàng của HubSpot, thì bạn sẽ cần phải áp dụng Redirect 301 theo cách khác. WordPress là CMS phổ biến nhất trên thế giới , vì vậy, thật hợp lý khi chúng tôi đề cập đến cách người ta có thể xem xét chuyển hướng trong ngữ cảnh WordPress tiếp theo.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là bản thân WordPress rất linh hoạt. Các cài đặt của WordPress có thể khác nhau rất nhiều và do đó, không có hướng dẫn chung nào mà chúng tôi có thể cung cấp như trường hợp của HubSpot CMS.

Nếu nghi ngờ, bạn nên tham khảo ý kiến ​​nhà phát triển web của mình khi thêm chuyển hướng URL.

1. Áp dụng chuyển hướng qua chính máy chủ.

Cách tốt nhất để áp dụng chuyển hướng theo quan điểm tốc độ và kỹ thuật là thực sự thông qua chính máy chủ, thay vì dựa vào WordPress để thực hiện. WordPress không cung cấp phương tiện để triển khai Redirect 301 ngay lập tức, mặc dù có rất nhiều plugin có sẵn sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào chức năng này.

Khi áp dụng Redirect 301 qua chính máy chủ, điều này sẽ rất khác nhau tùy thuộc vào ngăn xếp phần mềm mà máy chủ của bạn đang sử dụng. Bạn có thể đang sử dụng Apache, nginx, IIS hoặc một số nền tảng khác, mỗi nền tảng sẽ cần được xử lý khác nhau. Điều này cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn.

Nếu bạn không biết cách áp dụng chuyển hướng qua chính máy chủ, thì đó không phải là điều chúng tôi khuyên bạn nên thử vì nó có thể dẫn đến gián đoạn dịch vụ cho trang web của bạn – thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo ý kiến ​​của nhóm CNTT hoặc web của bạn đối tác phát triển.

2. Chuyển hướng URL bằng plugin WordPress miễn phí.

Đôi khi trong tiếp thị, bạn phải thỏa hiệp giải pháp tối ưu đó cho giải pháp mà bạn thực sự có thể đạt được. Đây có thể là một trong những trường hợp đó. Nếu vì lý do nào đó mà bạn không thể triển khai chuyển hướng qua máy chủ của mình, bạn có thể cân nhắc sử dụng plugin WordPress.

Có thể sử dụng Plugin miễn phí trong wordpress để thực hiện redirect

Có thể sử dụng Plugin miễn phí trong wordpress để thực hiện redirect

Đây không phải là phương pháp tối ưu – các plugin sẽ chậm hơn và bạn buộc phải dựa vào mã của bên thứ ba, vì vậy hãy tự chịu rủi ro khi tiếp tục.

Mỗi giao diện sẽ khác nhau, vì vậy bạn sẽ phải tham khảo bất kỳ tài liệu trợ giúp nào của plugin bên thứ ba để được hướng dẫn cụ thể.

Sử dụng Redirect 301 so với Chuyển hướng 302 khi nào?

Nói chung, bạn nên sử dụng Redirect 301.

Tuy nhiên, có một số trường hợp bạn có thể muốn sử dụng 302, bao gồm:

  • Bạn có thể đang sử dụng kế hoạch khởi chạy trang web theo từng giai đoạn.
  • Bạn có thể đang chuyển hướng người dùng như một phần của chức năng mà SEO không áp dụng, chẳng hạn như cổng đăng nhập hoặc thanh toán thương mại điện tử.
  • Bạn có thể đang sử dụng trang lưu giữ tạm thời và không muốn gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm hoặc làm hỏng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn bằng cách báo hiệu rằng bạn đang chuyển hướng vĩnh viễn nội dung chi tiết, phong phú của mình đến một trang lưu giữ trống.

Trường hợp sử dụng Redirect 301

Dưới đây là một số trường hợp cụ thể mà bạn sẽ muốn sử dụng Redirect 301 như một công cụ.

Thay đổi URL

Có thể URL ban đầu của bạn được tối ưu hóa kém hoặc bạn đang tổ chức lại cấu trúc thư mục của các URL trang web của mình.

Di chuyển một phần nội dung trong CMS rất đơn giản – chỉ cần thay đổi URL trên tab cài đặt của trang chỉnh sửa nội dung và sẽ tự động thêm chuyển hướng URL cho bạn. Hãy chắc chắn rằng điều này đang hoạt động trước khi bạn tiếp tục.

Bạn thực hiện redirect trong trường hợp thay đổi Url trên trang web

Bạn thực hiện redirect trong trường hợp thay đổi Url trên trang web

Tái tạo một phần nội dung

Đôi khi, bạn có thể muốn xây dựng lại hoàn toàn phần nội dung cũ của mình trên một trang hoàn toàn mới – ví dụ: nếu bạn quyết định muốn sử dụng một mẫu trang web khác.

Trong trường hợp này, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đã triển khai Redirect 301 đơn giản từ URL cũ sang URL mới. Khi điều này được thực hiện, hãy đảm bảo hủy xuất bản và lưu trữ trang cũ.

Nếu thực hiện nhiều việc này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng quy tắc linh hoạt hoặc nếu quy tắc linh hoạt không phù hợp, hãy sử dụng công cụ như Screaming Frog SEO Spider kết hợp với Google Trang tính hoặc Microsoft Excel để lập bản đồ hàng loạt các chuyển hướng của bạn, sau đó nhập chúng vào.

Bạn có thể thực hiện việc này trên trang Chuyển hướng URL bằng nút Nhập:

HubSpot sẽ cung cấp cho bạn một tệp mẫu để cấu trúc các chuyển hướng của bạn và một liên kết đến trang trợ giúp chuyển hướng tải lên hàng loạt .

Củng cố một số nội dung

Nếu bạn đã quyết định rằng bạn có nhiều phần nội dung trùng lặp, cạnh tranh cho các từ khóa giống nhau hoặc tất cả đều bao gồm cùng một chủ đề, bạn có thể muốn hợp nhất chúng . Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn loại bỏ khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm mà các trang cũ này có thể đã đạt được.

Khi bạn đã tạo tài nguyên tổng hợp mới của mình, bạn nên thiết lập chuyển hướng 301 đơn giản từ mỗi trang cũ đến một trang mới.

Di chuyển nội dung từ miền này sang miền khác

Nếu bạn đang di chuyển trang web của mình từ tên miền này sang tên miền khác, điều tối quan trọng là bạn phải triển khai chuyển hướng từ trang sang trang 301 từ nội dung cũ sang nội dung mới.

Điều này rất dễ dàng nếu trang web đang di chuyển một miền, nhưng vẫn giữ nguyên về cấu trúc và bố cục. Nếu nội dung đang thay đổi hoặc đang được cấu trúc lại, điều quan trọng vẫn là bạn phải thực hiện các lựa chọn chuyển hướng hợp lý để tôn trọng ý định ban đầu của người dùng, để chuyển khả năng hiển thị của từng trang cũ của bạn cho các đối tác mới của họ.

Di chuyển nội dung từ miền này sang miền khác

Di chuyển nội dung từ miền này sang miền khác

Khi triển khai chuyển hướng từ trang đến trang 301 từ tên miền này sang tên miền khác, bạn có một thách thức cụ thể cần lưu ý: chuyển hướng của bạn phải được phân phát từ URL gốc.

Chẳng hạn, sẽ vô ích nếu bạn đã kết nối HubSpot với miền mới chứ không phải miền cũ để bạn lưu trữ các chuyển hướng 301 cho miền cũ của mình lên HubSpot. Bạn sẽ cần làm việc với đối tác CNTT, đối tác phát triển web và / hoặc đối tác HubSpot để đảm bảo rằng việc phân phát chuyển hướng từ miền cũ của bạn đã được tính đến. Chúng tôi khuyên bạn nên duy trì vị trí này vô thời hạn.

Di chuyển trang web trong khi khởi chạy web theo giai đoạn

Bạn có thể đang di chuyển trang web của mình từ miền này sang miền khác như đã nêu ở trên, nhưng do các hạn chế của dự án, bạn đang sử dụng phương pháp khởi chạy theo từng giai đoạn. Điều này có nghĩa là bạn đang khởi chạy các trang web cốt lõi trong giai đoạn một, sau đó là làn sóng trang thứ hai trong giai đoạn hai, v.v.

Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên bạn nên tạo một bản đồ chuyển hướng theo từng giai đoạn. Tất cả các URL từ miền cũ của bạn phải được tính đến và một chuyển hướng được vạch ra cho từng giai đoạn.

Đối với giai đoạn một, bạn sẽ thực hiện Redirect cho tất cả các trang sẽ được tính trên trang web mới. Bạn cũng sẽ thêm 302 chuyển hướng cho tất cả các trang khác, thường là vào trang chủ của trang web mới. Điều này sẽ ngăn người dùng cố gắng truy cập tên miền cũ của bạn nhận được lỗi 404, mà không gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm khi các trang của bạn đột ngột chuyển hướng đến nội dung dường như không liên quan.

Khi bạn khởi chạy từng giai đoạn, bạn nên cập nhật các chuyển hướng của mình, thay thế 302 của bạn bằng 301 khi nội dung đối ứng có sẵn.

Một lần nữa, các chuyển hướng này phải được triển khai sao cho chúng được phân phát từ miền cũ của bạn.

Kết luận

Redirect 301 cực kỳ quan trọng để duy trì một trang web lành mạnh. Chúng phục vụ một chức năng cốt lõi trong việc báo hiệu cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm khi nội dung trang web của bạn di chuyển và thay đổi, đồng thời đảm bảo rằng khi sự hiện diện trên web của bạn phát triển, hành trình của người dùng vẫn rõ ràng và logic, đồng thời khả năng hiển thị của bạn trong các công cụ tìm kiếm được duy trì từ lần lặp lại này đến lần lặp khác. Qua bài viết trên mong rằng các bạn có thể hiểu rõ hơn về Redirect 301. Chúc bạn thành công!

Nguồn: hapodigital.com

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn