Bạn có từng nghe về thuật ngữ Instagram Guides chưa? Nó chính là sự kết hợp giữa quảng cáo xoay vòng (carousel) Instagram và các bài đăng trên blog để sử dụng lại nội dung tốt nhất của bạn. Instagram Guides là một trong những tính năng mới mà Instagram cung cấp cho người dùng. Để hiểu chi tiết hơn về chúng hãy xem bài viết sau đây.

Instagram Guides là gì?

Instagram Guides là sự kết hợp giữa quảng cáo xoay vòng (carousel) Instagram và các bài đăng trên blog. Chúng có thể được tạo bằng các bài đăng, địa điểm hoặc danh sách sản phẩm đã được đăng tải trước đó từ tài khoản của người sáng tạo hoặc tài khoản công khai. Mỗi hướng dẫn bao gồm ảnh bìa, tiêu đề, phần giới thiệu và mô tả tùy chọn cho các mục.

Ảnh: sarahstiffin

Ảnh: sarahstiffin

Ý tưởng ban đầu là tạo một Hướng dẫn cho du lịch. Nhưng với các lệnh cấm du lịch trên toàn thế giới, Instagram đã quyết định ra mắt tính năng này vào tháng 5 năm 2020 với chủ đề sức khỏe. Vào tháng 11, Instagram tiếp tục mở rộng tính năng này  cho tất cả người dùng và chủ đề.

Sau khi được tạo, Hướng dẫn sẽ xuất hiện trong một tab dành riêng trên hồ sơ của cá nhân hoặc thương hiệu và có thể được chia sẻ trong Câu chuyện hoặc tin nhắn trực tiếp (DM). Các mục có thể được chỉnh sửa, thêm hoặc bớt tùy theo mong muốn của chủ tài khoản.

Sử dụng Instagram Guides bằng cách nào?

Làm theo các bước sau để tạo loại Hướng dẫn về chủ đề bài đăng, sản phẩm hoặc địa điểm.

Cách tạo Hướng dẫn Instagram bằng bài đăng

  1. Từ hồ sơ của bạn, nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải.

tim-hieu-ve-instagram-guides2

  1. Chọn Hướng dẫn.
  2. Chọn Bài viết
  3. Chọn một bài đăng từ “bài viết của bạn” hoặc một bài đăng “đã lưu” được tạo bởi các tài khoản công khai khác.
  4. Nhấn Tiếp theo.
  5. Thêm tiêu đề hướng dẫn và mô tả của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng một ảnh bìa khác, hãy nhấn vào Thay đổi Ảnh bìa.
  6. Kiểm tra kỹ tên địa điểm được điền trước và chỉnh sửa nếu cần. Nếu bạn muốn, hãy thêm một mô tả.
  7. Nhấn Thêm bài viết và lặp lại các bước 4–8 cho đến khi hướng dẫn của bạn hoàn tất.
  8. Nhấn Tiếp theo ở góc trên bên phải.
  9. Nhấn Chia sẻ.
Nhấn Chia sẻ.

Nhấn Chia sẻ.

Cách tạo Hướng dẫn Instagram với các sản phẩm

  1. Từ hồ sơ của bạn, nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải.
  2. Chọn Hướng dẫn.
  3. Nhấn vào Sản phẩm.
  4. Tìm kiếm theo tài khoản cho danh sách sản phẩm bạn muốn đưa vào. Nếu bạn đã lưu sản phẩm vào “danh sách mong ước” của mình, bạn cũng có thể tìm thấy sản phẩm đó ở đó.
  5. Chọn sản phẩm bạn muốn thêm và nhấn Tiếp theo. Bạn có thể chọn nhiều sản phẩm cho một mục duy nhất nếu có. Chúng sẽ được hiển thị giống như một băng chuyền (carousel).
  6. Thêm tiêu đề hướng dẫn và mô tả của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng một ảnh bìa khác, hãy nhấn vào Thay đổi Ảnh bìa.
  7. Kiểm tra kỹ tên địa điểm được điền trước và chỉnh sửa nếu cần. Nếu bạn muốn, hãy thêm một mô tả.
  8. Nhấn Thêm Sản phẩm và lặp lại các bước 4–8 cho đến khi hướng dẫn của bạn hoàn tất.
  9. Nhấn Tiếp theo ở góc trên bên phải.
  10. Nhấn Chia sẻ.

Cách tạo Hướng dẫn Instagram với các địa điểm

  1. Từ hồ sơ của bạn, nhấp vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải.
  2. Chọn Hướng dẫn.
  3. Nhấn vào Địa điểm.
  4. Tìm kiếm một địa điểm bằng cách gắn thẻ địa lý, trong thư mục đã lưu hoặc sử dụng địa điểm trong “bài viết của bạn” đã được đăng trước đó. Nếu bạn tìm kiếm theo thẻ địa lý, hãy chọn bài đăng bạn muốn đưa vào.
  5. Khi bạn đã chọn một bài đăng, hãy nhấp vào Tiếp theo.
  6. Thêm tiêu đề hướng dẫn và mô tả của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng một ảnh bìa khác, hãy nhấn vào Thay đổi Ảnh bìa.
  7. Kiểm tra kỹ tên địa điểm được điền trước và chỉnh sửa nếu cần. Nếu bạn muốn, hãy thêm một mô tả.
  8. Nhấn Thêm địa điểm và lặp lại các bước 4–8 cho đến khi hướng dẫn của bạn hoàn tất.
  9. Nhấn Tiếp theo ở góc trên bên phải.
  10. Nhấn Chia sẻ.

Mẹo: Nếu bạn muốn đưa các hình ảnh cụ thể vào hướng dẫn địa điểm, trước tiên hãy tạo một thư mục cho chúng. Để điều này hoạt động, những bài đăng này phải bao gồm thẻ địa lý (geotag).

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn