Việc tìm hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những phương pháp cũng như cách tiếp cận phù hợp. Trong SMS marketing cũng thế, nhưng làm sao để có thể hiểu được và phân tích hành vi của khách hàng? Chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Phân tích hành vi khách hàng theo vị trí địa lý 

Vị trí địa lý

Vị trí địa lý

a. Miền Nam

Tâm lý “ăn chắc mặc bền” là một đặc sản của người miền Nam. Vì thế, mức độ đảm bảo về chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp là tiêu chí hàng đầu để họ đánh giá và quyết định thực hiện mua sắm. Yếu tố này ảnh hưởng rất lớn đến hành vi tiêu dùng của khách hàng miền Nam; giá cả không quan trọng với họ.

Theo hướng phân tích hành vi khách hàng này, khi triển khai chiến dịch SMS Marketing với mục đích tiếp cận và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn đến khách hàng miền Nam; bạn cần phải nhấn mạnh vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ chứ không nên tập trung vào yếu tố giá thành.

b. Miền Bắc

Trái ngược hoàn toàn với miền nam, khách hàng miền bắc lại chú trọng về vấn đề giá cả. Vì thế, sản phẩm nào có giá càng rẻ, càng có nhiều khuyến mãi thì sẽ càng gây chú ý và hấp dẫn họ hơn. Đây là tiêu chí ưu tiên, và đôi lúc sẽ quyết định trong lựa chọn mua hàng của họ.

Với nhóm khách hàng này, nội dung tin nhắn SMS Marketing của bạn gửi đến họ phải cung cấp được những thông tin về giá và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Những khách hàng khu vực miền bắc luôn thích những thứ ngon, bổ, rẻ. Có thể thấy rằng, yếu tố giá cả được xếp ngang hàng với chất lượng trong quan điểm tiêu dùng của họ.

2. Phân tích hành vi khách hàng theo giới tính

Hành vi khách hàng theo giới tính

Hành vi khách hàng theo giới tính

a. Khách hàng nam

Thích được đề cao vai trò, đề cao tính cá nhân là tâm lý thường có của những vị khách nam. Họ luôn “khoái” được đề cao cái tôi của bản thân; hay chúng ta thường nói một cách gần gũi đó là tính sĩ diện.

Nội dung tin nhắn SMS Marketing của bạn phải đề cao được cái tôi, nhấn mạnh và nâng cao tính cá nhân hết mức có thể khi người nhận tin nhắn là một khách hàng nam giới; dựa trên cách phân tích hành vi khách hàng này. Hãy truyền tải một thông điệp mà khách hàng có thể cảm nhận được họ là một người quan trọng; là người đầu tiên bạn nghĩ đến khi muốn gửi tin.

b. Khách hàng nữ

Với sự phân tích hành vi khách hàng nữ, giá cả là yếu tố khiến họ bị chi phối nhiều nhất; và cũng là yêu tố hấp dẫn họ nhất. Có thể họ chưa thật sự cần một sản phẩm nào đó; nhưng khi giảm giá hoặc có những chương trình khuyến mãi cho sản phẩm đó; họ thường có xu hướng bị thu hút và quyết định mua ngay dù vẫn chưa có nhu cầu sử dụng.

Hãy tập trung vào vấn đề giá, gửi những SMS Marketing giảm giá, khuyến mãi đến những vị khách này. Giá sản phẩm là mấu chốt thu hút sự quan tâm của khách hàng nữ; khiến lượng tin nhắn được phản hồi tăng cao.

3. Phân tích hành vi khách hàng theo thị hiếu

Tận dụng thị hiếu khách hàng

Tận dụng thị hiếu khách hàng

Thị hiếu luôn là yếu tố mà các doanh nghiệp muốn nắm bắt và tận dụng để tăng doanh thu. Thị hiếu là một xu hướng, trào lưu chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu bạn có thể khai thác triệt để những trào lưu này thì sẽ mang lại một ảnh hưởng rất tích; hiệu quả quảng cáo sẽ phát triển rất nhanh trong cộng đồng. Phân tích hành vi khách hàng theo thị hiếu cho thấy, cách viết tin nhắn SMS Marketing của bạn cũng cần phải bắt trend một cách hợp lý.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đây là một số cách thức phân tích hành vi khách hàng điển hình. Hiểu được tâm lý khách hàng giúp việc triển khai chiến dịch SMS Marketing được hiệu quả và tối ưu nhất. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ thành công trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình!

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn