Dạo gần đây, từ “concpet” đang dần trở nên phổ biến và nhiều người sử dụng, vậy bạn có biết được ý nghĩa của Concept là gì và có gì khác biệt với Idea không? Để giải đáp thắc mắc đó, hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Concept là gì

Đây là một thuật ngữ được sử dụng rất rộng rãi trên toàn thế giới, nghĩa là những ý tưởng chủ đạo và diễn ra xuyên suốt trong các chương trình marketing.

Nhờ có Concept mà các nội dung trong những chương trình marketing của doanh nghiệp được thống nhất hoàn toàn.

Trong mỗi lĩnh vực khác nhau thì concept lại mang những đặc điểm khác nhau, chẳng hạn như với dịch vụ nhà hàng khách sạn thì concept đucợ hiểu là mô hình phong cách. Còn với nhiếp ảnh thì concept được hiểu là bố cục, nội dung và ý tưởng cho buổi chụp hình đó….

Khác nhau giữa Concept và idea

Idea chính là 1 phần của Concept

Idea chính là những ý tưởng xuất hiện nhằm bổ trợ cho 1 concept, nhờ vậy mà kịch bản của chương trình được phát triển tốt nhất. Idea có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và đó là những ý tưởng bất chợt, rời rạc, còn concept thì là một tổng thể các idea hoàn thiện.

Marketing concept là gì

Concept trong lĩnh vực marketing chính là ý tưởng, hình thức hay nội dung mang tính chiến lược, mục tiêu hướng đến là tìm hiểu như cầu , ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng đối với công ty đó.

Kết quả của marketing Concept chính là hỗ trợ trực tiếp, thúc đẩy việc bán hàng được thuận lợi và dễ dàng hơn. Mục tiêu của marketing Conceptchính là xác định sản phẩm, thông điệp muốn truyền đạt, giá thành cho sản phẩm nhằm đảm bảo doanh số bán hàng thành công.

Yếu tố xây dựng bản sắc thương hiệu của công ty chính là khía cạnh quan trọng nhất của marketing Concept.

Marketing Concept có nhiệm vụ lôi kéo khách hàng đến với sản phẩm

Điển hình nhất chính là thương hiệu thức ăn nhanh McDonaids, những chương trình quảng cáo của họ luôn khác biệt so với chương trình quảng cáo của các nhà hàng sang trọng. Mục tiêu chính của marketing Concept McDonalds chính là kéo khách đến với thương hiệu này ngay từ đầu.

Một khi chương trình marketing hiệu quả, nó sẽ kéo theo doanh số bán hàng tăng cao nhanh chóng, bởi vì khách hàng đã bị thuyết phục và sẵn sàng mua hàng ngay khi họ bị lôi kéo từ chương trình này.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cho dù đôi khi doanh số bán hàng vẫn tăng cao mà không có marketing Concept, tuy nhiên lại tốn rất nhiều công sức cho hoạt động bán hàng của doanh nghiệp.

Vì vậy mà marketing Conceptluôn có chỗ đứng vững chắc trong mọi doanh nghiệp hiện nay.

Hy vọng các bạn đã hiểu hơn về Concept là gì và lợi ích mà nó mang lại ra sao cho doanh nghiệp, cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Nguồn: emarketer.com.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn