Tìm hiểu thuật toán Facebook để tối ưu nội dung tốt nhất
02/12/2022 08:49 | Comments
Hiện nay, Facebook là mạng xã hội hàng đầu của các nhà tiếp thị cũng như người tiêu dùng. Nền tảng này tạo ra một trong những ROI tốt nhất khi nói đến quảng cáo xã hội. Và yếu tố góp phần quyết định đến hiệu suất của chiến dịch Facebook marketing là thuật toán của chính nó. Bất kỳ thương hiệu nào khi hiện diện trên đây cũng đều không muốn bị “đào thải”.
Những thay đổi thuật toán của Facebook không phải lúc nào cũng mang đến khó khăn cho các marketers. Trong bài đăng này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thức hoạt động của thuật toán Facebook và những giải pháp giúp chiến lược của bạn hoạt động tốt cùng sự thay đổi nhé.
Nội Dung Chính
- 1 Thuật toán Facebook hiện nay hoạt động như thế nào?
- 2 6 chiến lược giúp nhà tiếp thị thích ứng với thuật toán Facebook
- 2.1 1. Chọn thời gian tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội
- 2.2 2. Biến video thành nền tảng trong chiến lược nội dung
- 2.3 3. Thúc đẩy các cuộc thảo luận
- 2.4 4. Khuyến khích nhân viên và những người ủng hộ thương hiệu chia sẻ nội dung của bạn
- 2.5 5. Ưu tiên ảnh và thẻ hơn các liên kết bên ngoài
- 2.6 6. Làm cho mỗi bài đăng trở thành duy nhất trên Facebook
Thuật toán Facebook hiện nay hoạt động như thế nào?
Thuật toán của Facebook kiểm soát việc sắp xếp và trình bày các bài đăng. Mục đích nhằm giúp cho người dùng có thể xem những gì phù hợp nhất với họ.
Thay vì xuất bản nội dung theo thứ tự thời gian, các bài đăng và quảng cáo được trình bày dựa trên những gì Facebook cho là có liên quan đến người dùng. Mỗi khi có sự thay đổi đối với phương pháp luận của Facebook, các nhà tiếp thị đều có xu hướng lo lắng.
6 chiến lược giúp nhà tiếp thị thích ứng với thuật toán Facebook
Một phần trong mục tiêu của thuật toán mới là thúc đẩy mọi tương tác chân thực hơn. Điều này đồng nghĩa với việc các thương hiệu sẽ phải tạo và quảng bá nội dung chất lượng. Làm thế nào để thực hiện điều này? Dưới đây là 6 chiến lược có thể hành động để giữ cho thương hiệu của bạn luôn được hưởng lợi từ thuật toán Facebook.
1. Chọn thời gian tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội
Thuật toán Facebook ưu tiên các bài đăng nhận được sự tham gia. Đó là lý do tại sao thời gian xuất bản rất quan trọng.
Để tối đa hóa sự tương tác, các thương hiệu nên cố gắng tuân theo lịch nội dung khai thác vào thời điểm tốt nhất để đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Bất cứ điều gì bạn có thể làm để tăng cơ hội được nhiều người theo dõi nhìn thấy là một điểm cộng.
2. Biến video thành nền tảng trong chiến lược nội dung
Bản thân Facebook cũng cho rằng nội dung video thúc đẩy mức độ tương tác từ người dùng cao hơn so với bất kỳ loại nội dung nào khác. Nó hoàn hảo để bắt đầu cuộc trò chuyện và thu hút sự chú ý của người theo dõi vào trang. Ngoài ra, bạn không cần ngân sách lớn để tạo nội dung thương mại.
Nền tảng này cũng kêu gọi những người sáng tạo sử dụng Facebook Live để tạo nội dung hấp dẫn. Video trực tiếp đại diện cho một phương tiện mạnh mẽ cho các thương hiệu ngày nay. Với rất nhiều tùy chọn có sẵn, Facebook rõ ràng đang tìm kiếm nhiều nội dung trực quan hơn. Việc tạo thêm video là điều không cần bàn cãi.
3. Thúc đẩy các cuộc thảo luận
Đây là một phần của bản cập nhật thuật toán Facebook gần đây nhất. Nền tảng này hiện đang trừng phạt các nhà tiếp thị được coi là đang cố gắng đánh lừa hệ thống.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Facebook muốn thương hiệu tạo ra nội dung thúc đẩy cuộc thảo luận.
Bạn càng khiến mọi người nói chuyện, thì thuật toán Facebook càng có nhiều khả năng làm nổi bật nội dung tự nhiên của bạn. Việc đặt các câu hỏi trong bài đăng là một cách thông minh để khuyến khích khách hàng bình luận. Các thương hiệu cũng nên cố gắng đăng nội dung đáng được tranh luận khi thích hợp.
4. Khuyến khích nhân viên và những người ủng hộ thương hiệu chia sẻ nội dung của bạn
Facebook đang ưu tiên nội dung từ bạn bè và gia đình hơn là các doanh nghiệp.
Khuyến khích nhóm của bạn chia sẻ nội dung với mạng của họ trên Facebook. Điều này sẽ tăng khả năng tiếp cận của bạn. Vì các bài đăng đến từ bạn bè và gia đình, nên mọi người sẽ có khả năng đọc nó cao hơn gấp 16 lần. Ngay cả khi trang thương hiệu đang có nhiều người theo dõi hơn đáng kể so với nhân viên, việc này vẫn hoàn toàn có giá trị.
5. Ưu tiên ảnh và thẻ hơn các liên kết bên ngoài
Facebook thích các thương hiệu lưu giữ nội dung trên nền tảng của họ hơn là thêm liên kết ngoài trang web. Trên thực tế, Facebook thường giảm các liên kết và ưu tiên nội dung tự nhiên, đặc biệt là video.
Hãy giữ cho nguồn cấp dữ liệu của bạn luôn mới với các loại nội dung khác nhau. Mọi bài đăng phải đi kèm với một số loại hình ảnh, có thể là đồ họa thông tin, gif,…v.v. Bạn cũng nên tăng cường mô tả thông qua thẻ bắt đầu bằng # hoặc quảng cáo trang khác. Cả hai đều có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn hơn nữa.
6. Làm cho mỗi bài đăng trở thành duy nhất trên Facebook
Các thương hiệu thường xuyên đăng bài lên Facebook ngày này qua ngày khác. Vì vậy, đến thời điểm nhất định, có thể họ sẽ cạn ý tưởng nội dung. Điều này dẫn đến việc lặp lại những nội dung giống nhau hoặc không khai thác đủ nội dung khi chỉ đăng một lần.
Giải pháp cho điều này?
Đối với người mới bắt đầu, hãy cân nhắc tạo các mô tả độc đáo cho bài đăng. Mục đích để giới thiệu với những người theo dõi mà không bị lặp lại. Nếu bạn có thể đã sử dụng một câu trích dẫn lần đầu tiên, bạn có thể chuyển đổi mọi thứ bằng một thẻ hoặc câu hỏi vào lần thứ hai hoặc thứ ba. Có một chiến lược khác để giới thiệu lại các phần cũ hơn trên nguồn cấp dữ liệu mà không lặp lại chính mình. Đó là định vị lại nội dung.
Nguồn: Phanmemmarketing
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313