Social Seeding là phương án digital marketing vừa chi phí thấp mà vẫn đạt hiệu quả cao trên Social media. Thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram… bạn sẽ được mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng hơn qua các bài đăng.

1. Social Seeding là gì?

tim-hieu-khai-quat-ve-social-seeding

Social Seeding là một hình thức gieo mầm thảo luận trên các mạng xã hội hay còn được hiểu là một quá trình tiếp thị trực tuyến và truyền thông bằng cách tạo ra các chủ đề thảo luận nhằm đạt được một mục đích nào đó (nhận biết thông qua lượt view, tương tác thông qua số lượt bình luận), liên quan đến thương hiệu & sản phẩm. Từ đó có thể truyền tải thông điệp có lợi hơn cho doanh nghiệp.

Seeding là một phương pháp marketing online mang đậm tính nghệ thuật và được sử dụng phổ biến trong marketing online. Thay vì quảng bá trực tiếp thông tin sản phẩm đôi khi không nhận được sự hưởng ứng từ người xem.

Seeding được dàn dựng khéo léo khiến người đọc tìm hiểu về sản phẩm trong vô thức trong khi vẫn đang nghĩ rằng mình chủ động tiếp cận thông tin theo chủ ý cá nhân.

2. Mục đích của Social Seeding

tim-hieu-khai-quat-ve-social-seeding

Mạng xã hội đang là “bí kíp” của các người làm marketing để họ có thể thực hiện các chiến lược marketing. Đại đa số marketer chọn các kênh mạng xã hội để truyền thông thương hiệu cũng như quảng bá sản phẩm.

Thử thách lớn nhất ở đây chính là làm thế nào có thể “đưa” vào đầu người đọc những thông tin liên quan đến thương hiệu của họ.

Phương pháp Seeding chính là chìa khóa để marketer giải quyết các vấn đề trên.

Hiểu được lí do vì sao phải sử dụng seeding sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn để ứng dụng hợp lý cho doanh nghiệp mình.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Ta có thể tóm lại ngắn gọn các mục đích sau:

  • Thu hút mọi người, phổ biến thông tin, đưa các thông tin sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp tới người nhận.
  • Khuyến khích sự trao đổi, chia sẻ và lan truyền tạo niềm tin, tăng nhận thức và chuyển hóa thành hành động.
  • Lên top ngay với những từ khóa đơn giản, thu hút traffic từ google qua các topic khiến thông tin được lan truyền tốt.
  • Tạo nguồn backlink chất lượng, giá trị để làm tài nguyên cho công việc SEO
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu, phát triển thương hiệu nhanh.
  • Tăng khả năng tìm kiếm thương hiệu nhanh hơn, đơn giản hơn và thuận lợi hơn.

3. Các hình thức khởi đầu Seeding

  • Đối với dạng bài viết: Nội dung bao gồm đầy đủ các phần giới thiệu , phân tích, đánh giá một cách khách quan về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ…hoặc các trải nghiệm để viết cảm nhận.
  • Tạo ra một cuộc thảo luận ngắn: Tạo ra kịch bản thảo luận ngắn xoay quanh thương hiệu sản phẩm, từ đó dẫn dắt theo hướng cơ lợi cho thương hiệu, sản phẩm.
  • Tham gia seeding ở các topic có sẵn: Tham gia vào các chủ đề đã được đặt ra, có sẵn và kéo backlink về chủ đề của bạn.

4. Mẹo hay khi làm Seeding

tim-hieu-khai-quat-ve-social-seeding

  • Đối với Seeding dạng hỏi đáp: dùng nhiều nick khác nhau và khác địa chỉ IP trong quá trình hỏi và trả lời, các trả lời mà bạn đưa ra cần khách quan và không quá lộ liễu.
  • Đối với seeding dạng giới thiệu sản phẩm dịch vụ: chèn backlink dưới dạng anchor text (đoạn văn bản trên web có chứa liên kết) để tốt cho SEO, đừng nhờ người giới thiệu thương hiệu của bạn mà hãy cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng nắm bắt được tất cả các thông tin về sản phẩm đó.
  • Đối với Seeding dạng thảo luận: vấn đề bạn đưa ra phải HOT, phải phân tích sâu để được hưởng ứng cao.
  • Đối với các backlink: giới hạn số backlink đặt trong các bài viết, hãy đặt không quá 03 backlink và nhấn mạnh thương hiệu.

Nguồn: eqvn.net

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn