Tìm hiểu khái niệm Marketing Director và kỹ năng Marketing director là gì?
17/06/2021 13:51 | Comments
Như thế nào là một marketing director? Chức vụ đó có nhiệm vụ gì và những kỹ năng gì? Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu sơ lược về vị trí marketing director là gì nhé !
1. Marketing Director là gì?
Marketing Director là Giám đốc tiếp thị. Marketing Director sẽ chịu tất cả trách nhiệm về các kế hoạch marketing của doanh nghiệp. Phát triển kế hoạch thương hiệu, làm ra các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu và làm tăng doanh số. Marketing Director sẽ đưa ra các kế hoạch marketing và dẫn dắt nhân viên cấp dưới triển khai các chiến lược và đạt được các mục tiêu đã đề ra.
Marketing Director thường là những người có trải nghiệm từ 10 -19 năm kinh nghiệm. Họ sẽ đưa ra các quyết định về các chiến dịch Marketing cho công ty trong hiện tại và ở tương lai. Quản lý các nhân viên Marketing cấp dưới và phân chia ngân sách cho các chiến dịch Marketing khác nhau. Marketing Director có nhiều kinh nghiệm và thành tích có thể thăng tiến lên một vị trí cáo hơn, và đây cũng là một trong những vị trí cao nhất trong doanh nghiệp như Giám đốc kinh doanh và tiếp thị, Phó chủ tịch Marketing…
2. Công việc của một giám đốc marketing là gì?
Đương nhiên ở một vị trí cao như vậy, chắc chắn những trách nhiệm và công việc mà họ phải gánh trên vai rất lớn. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem ở vị trí này thì họ sẽ làm những công việc như thế nào nhé.
Nhìn chung có thể thấy được một người giám đốc marketing sẽ phải trải qua rất nhiều những công việc khác nhau, thế nhưng nhiệm vụ quan trọng nhất mà họ luôn phải hướng đến chính là phát triển thị trường, nâng cao thương hiệu và sản phẩm đến cho doanh nghiệp.
Trách nhiệm mà họ phải làm khi đảm nhận vị trí này sẽ bao gồm như sau:
– Thực hiện giám sát và quan sát công việc của bộ phận marketing
– Thực hiện nhận xét các chiến lược phát triển và kế hoạch phát triển của marketing
– Bạn phải có trách nhiệm lên các chiến lược, phối hợp thực hiện phương án marketing cùng với những bộ phận khác.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
– Thực hiện truyền đạt, trình bày ý tưởng cho toàn thể cùng hiểu
– Sẽ phải nghiên cứu và nhận xét thị trường, nơi mà công ty đang có dự định phát triển thị trường tại nơi đó.
3. Các yêu cầu Marketing Director cần nên có – Marketing Director là gì ?
– Cử nhân bán hàng, Marketing, truyền thông, hoặc lĩnh vực liên quan.
– Có trải nghiệm trong lĩnh vực Marketing và điều hành một đội ngũ Marketing.
– Có trải nghiệm về việc đưa ra các hoạt động marketing và đã thực hiện thành công.
– Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và năng lực đa nhiệm.
– Kỹ năng viết quảng cáo mạnh mẽ.
– Là người cẩn thận, chú trọng đến từng chi tiết.
– Năng lực quản lý ngân sách hiệu quả.
– Thực hiện công việc chuyên nghiệp và chủ động.
– Năng lực cao trong quản lý dự án và các bên liên quan.
– Có kỹ năng giao tiếp tốt với các cá nhân bằng lời nói và văn bản.
– Kinh nghiệm với các hình thức Marketing kỹ thuật số như Media marketing và Content marketing..
– Sử dụng thành thục các ứng dụng của Microsoft gồm có Word, Excel và Outlook.
4. Các kỹ năng Marketing Director cần cần có – Marketing Director là gì ?
Giám đốc tiếp thị sẽ cần nên có rất nhiều kỹ năng. Lãnh đạo và khả năng thực hiện công việc trong một nhóm vô cùng quan trọng để quản lý một bộ phận tiếp thị. Kỹ năng quản lý dự án cũng có lợi, vì giám đốc tiếp thị thường đảm nhận nhiều dự án cùng một lúc. Giám đốc tiếp thị yêu cầu các kỹ năng sau:
1. Quảng cáo
Kỹ năng quảng cáo rất quan trọng trong vai trò giám đốc tiếp thị. Giám đốc tiếp thị khao khát nên tìm cách hoàn thiện kiến thức của họ về ngành quảng cáo trong các vị trí giáo dục và cấp độ đầu vào.
2. Sáng tạo
Giám đốc tiếp thị phải sáng tạo và thường xuyên đưa ra những ý tưởng mới thu hút sự chú ý của khách hàng. Những chiến dịch đó sau đó có thể cần những ý tưởng mới sau khi ra mắt để giữ cho chúng có liên quan.
3. Phân tích
Nhiệm vụ của giám đốc tiếp thị cũng là phân tích. Một giám đốc có thể gánh chịu hậu quả phân bổ ngân sách, phân tích chi phí và so sánh xu thế bán hàng hàng năm.
4. Thực hiện công việc theo nhóm – Marketing Director là gì ?
Nó thường đưa tất cả bộ phận tiếp thị hoàn thiện các dự án. Kỹ năng thực hiện công việc nhóm mãnh liệt là cần thiết trong mọi nhiệm vụ tiếp thị, nhưng quan trọng là giám đốc. Hơn nữa, giám đốc tiếp thị sẽ cần thực hiện công việc với các nhóm lớn hơn và cộng tác với các giám đốc ở các bộ phận khác để phối hợp nỗ lực.
5. Xử lý vấn đề
Phần đông vai trò tiếp thị ảnh hưởng đến việc xử lý vấn đề. Mặc dù vấn đề là doanh số giảm, thiếu nhận thức về thương hiệu hay tăng trưởng hạn chế, đó là vai trò của giám đốc tiếp thị để nắm rõ ràng vấn đề và thực hiện các kế hoạch để xử lý chúng.
6. Giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ sẽ giúp giám đốc tiếp thị hiểu mục tiêu của doanh nghiệp trong khi dịch chúng cho nhóm tiếp thị. Giám đốc làm việc với nhân viên ở tất cả các cấp, bởi vậy các kỹ năng bằng lời nói, phi ngôn ngữ và viết mạnh mẽ là một yêu cầu.
Tạm kết :
Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu tới các bạn marketing Director là gì ? Cũng như các yêu cầu công việc và kỹ năng của một marketing director cần phải có. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các lĩnh vực trong ngành marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !
Theo aptcontent
Bài viết liên quan:
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.