Bạn có biết đâu là sự khác biệt lớn nhất giữa những người kiếm được vài chục thậm chí vài trăm triệu mỗi tháng và một người chỉ lẹt đẹt vài đồng và đang chuẩn bị phải đóng cửa shop hàng của mình trên môi trường kinh doanh trực tuyến. Hãy cùng tìm hiểu lý do làm bạn Kinh doanh Online thất bại dưới đây nhé?

1. Kinh doanh Online thất bại do xác định sai khách hàng mục tiêu

Việc không xác định được đối khách hàng tiềm năng của mình sẽ dễ sai lầm trong việc lựa chọn phương pháp tiếp cận cũng như là cách để thu hút khách hàng hiệu quả. Dẫn đến việc tốn quá nhiều chi phí cho các hoạt động Marketing Online mà không thu lại được bất cứ hiệu quả gì.

Bên cạnh đó, việc xác định sai khách hàng mục tiêu còn khiến bạn không thể nhận biết liệu đâu mới là đối thủ của mình. Từ đó không biết cách tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm khiến nó có nguy cơ “chìm nghỉm” trong số hàng chục shop kinh doanh mặt hàng tương tự như bạn trên thị trường hiện nay.

Kinh doanh Online thất bại do xác định sai khách hàng mục tiêu.

2. Lựa chọn sai sản phẩm kinh doanh

Sau khi tìm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, việc tiếp theo bạn cần làm là xác định được sản phẩm mà mình kinh doanh. Bởi trên thực tế, không phải sản phẩm nào cũng có thể bán hàng trực tuyến và chạy quảng cáo hiệu quả được.

Một số sản phẩm sẽ khiến bạn thất bại từ ban đầu khi lựa chọn nó để kinh doanh Online:

2.1 Sản phẩm quá thông dụng

Ví dụ thực tế nhất, liệu bạn có sẵn lòng comment (Bình luận), để lại số điện thoại, nghe tư vấn, chờ đợi một thời gian để có thể nhận được hàng, nếu không phù hợp phải chờ đợi thông qua một quy trình đổi trả chỉ để mua một sản phẩm mà bạn dễ dàng tìm thấy ở một chợ gần nhà. Câu trả lời chắc chắn là KHÔNG.

Lựa chọn sai sản phẩm kinh doanh.

2.2 Sản phẩm lãi quá thấp

Hãy luôn nhớ nhớ rằng, bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp kinh doanh Online với số vốn 0 đồng nhưng nó chỉ là trong giai đoạn bắt đầu. Lúc này, mọi sản phẩm lãi thấp hay cao đề có thể mang về cho bạn một khoản lợi nhuận. Tuy nhiên, khi kinh doanh càng lâu shop hàng trực tuyến của bạn cũng càng phát triển. Kéo theo đó là hàng trăm loại phí mà bạn sẽ phải chi trả. Từ nhân sự, chạy chiến dịch Marketing Online, hàng hóa lỗi bị trả về, bom hàng, tiền thuê nhân viên,…

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thể dựa trên tiêu chí tiềm năng của sản phẩm để có thể quyết định có nên bán nó hay không. Bởi mặc dù có thể bạn phải nhập sản phẩm với giá 100 nghìn, những nếu nhu cầu thị trường đối với nó là rất cao thì bạn có thể điều chỉnh giảm chi phí quảng cáo từ đó cân đối lại giá bán của mình.

3. Lý do Kinh doanh Online thất bại – Website thiếu chuyên nghiệp

Lý do Kinh doanh Online thất bại.

Website được đánh giá là hiệu quả hàng đầu bởi nó là công cụ thể hiện rõ uy tín,shop của bạn đối với khách hàng. Vì vậy, nếu nó được xây dựng một cách thiếu chuyên nghiệp, không quá ngạc nhiên khi khách hàng bỏ bạn để lựa chọn một trong số hàng chục nhà cung cấp khác trên thị trường như hiện nay.

Bên cạnh đó, trang Web còn được đánh giá như bộ mặt đại diện của công ty. Nếu bộ mặt thương hiệu còn bị xây dựng một cách hời hợt, làm cho có thì liệu khách hàng có thể đặt niềm tin vào chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà bạn có thể mang đến cho họ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

4. Tại sao kinh doanh online thất bại? – Chăm sóc khách hàng kém

Lấy một ví dụ đơn giản: Cửa hàng A và B cùng kinh doanh một sản phẩm tương tự nhau với mức giá tương đồng. Trong khi A chỉ chạy quảng cáo sản phẩm và chờ đợi khách mua hàng. Sau khi khách thanh toán thì hoàn thành nghĩa vụ và không cần quan tâm nữa.

Còn B thì xây dựng cho mình một dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ như: Hotline giải đáp thắc mắc, voucher giảm giá ưu đãi khi khách mua hàng với số lượng lớn, hỗ trợ vận chuyển miễn phí, có quà tri ân cho khách hàng cũ,… Vậy nếu là một khách hàng thông minh, bạn sẽ chọn mua sản phẩm của shop nào.

5. Chất lượng hình ảnh sản phẩm kém

Theo đánh giá từ các chuyên gia, một bức ảnh chụp sản phẩm không được đầu tư khiến ảnh chụp thiếu chuyên nghiệp, nhòe, mờ, thiếu sáng tạo hay tệ hơn lấy ảnh từ trên mạng chính là nguyên nhân khiến shop của bạn bị khách hàng quay lưng.

Chất lượng hình ảnh sản phẩm kém thẩm mỹ cũng khiến kinh doanh online không thành công.

Một số nguyên tắc giúp bạn có được những bức ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp nhất:

  • Hãy xây dựng cho mình một bức ảnh chụp sản phẩm chuyên nghiệp, vừa hấp dẫn nhưng cũng đảm bảo thật và phản ánh thực tế sản phẩm tại cửa hàng.
  • Chụp ở những nơi có ánh sáng tốt, đầu tư cho background chụp sản phẩm. Chụp ở nhiều góc khác nhau giúp khách hàng có cảm giác nắm tổng quát sản phẩm
  • Hãy chụp ảnh ở độ phân giải lớn. Đảm bảo có thể phóng to, thu nhỏ mà không bị mất chi tiết, vỡ ảnh. Từ đó, giúp đảm bảo hiển thị tốt trên nhiều thiết bị khác nhau nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

6. Mô tả sản phẩm không kỹ càng

Việc đảm bảo cung cấp đầy đủ, chi tiết về cả hình ảnh cũng như nội dung sản phẩm sẽ đảm bảo mang đến cho bạn hiệu quả kinh doanh tốt hơn nhiều so với sản phẩm có một ảnh chụp cùng nội dung sơ sài.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng tránh việc mô tả sản phẩm một cách “khô cứng” theo kiểu sản phẩm này có kích thước x cm, y cm cũng như dày z cm. Thay vào đó, hãy cung cấp thông tin bằng một cách sáng tạo như: Sản phẩm có kích thước nhỏ gọn như một chiếc điện thoại giúp bạn có thể bỏ vào túi hoặc giỏ xách một cách dễ dàng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng trong việc hình dung sản phẩm chứ không phải là nhớ những con số khô khan ấy.

7. Không tạo được ấn tượng đầu tiên

Việc tạo được ấn tượng đầu tiên tốt sẽ là yếu tố then chốt đối với một Website. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc “nhìn” và “cảm thấy” về một trang web chính là tiêu chí giúp khách hàng quyết định liệu có nên mua hàng hay không. Và khi một trang Web được thiết kế chuyên nghiệp, giao diện đẹp, dễ sử dụng sẽ tạo được ấn tượng đầu tiên tốt với khách hàng.

Nguồn: Moavietnam

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn