TikTok là một trong những ứng dụng được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy làm thế nào để video của mình thu hút và bắt trend? Làm sao để tối đa hoá nội dung trong ứng dụng. Mới đây, TikTok đã chia sẻ trên trang của mình về một số lưu ý mới trong cách tối đa hoá hiệu suất nội dung TikTok dành cho nhà sáng tạo nội dung. Hãy cùng Inbound Marketing tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Theo TikTok:

“Mặc dù có vô số cách để tạo một video TikTok “hay”, nhưng việc tìm ra hướng đi độc đáo và ấn tượng cho thương hiệu mới là điều khiến bạn trở nên khác biệt. Các quy tắc chỉ là mẹo và thủ thuật để giúp bạn đạt được điều đó.”

Một số lưu ý mới trong cách tối đa hoá hiệu suất nội dung TikTok dành cho nhà sáng tạo nội dung

Các mẹo để tối đa hóa nội dung trong ứng dụng TikTok

Vào năm 2020, TikTok cũng cung cấp một số gợi ý chuyên sâu hơn về cách tăng hiệu suất nội dung của bạn:

  • Video dọc – Đây là hình thức hoạt động tốt nhất trong ứng dụng.
  • Xem xét số liệu thống kê tổng thể, không tập trung vào Lượt thích – TikTok nói rằng người sáng tạo nên lưu ý đến các xu hướng cấp cao trong phân tích của họ, thay vì tập trung vào lượt thích hay comment.
  • Lần truy cập gần đây là một yếu tố – Các đề xuất nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn| của TikTok thường lấy từ các video được đăng trong vòng 90 ngày qua, trong khi hầu hết các video mới tải lên đều đạt đến đỉnh tương tác ngay sau khi chúng được xuất bản. Do đó, việc tải lên nội dung mới, thường xuyên sẽ tăng hiệu suất tổng thể cho kênh của bạn.
  • Đăng nhiều hơn sẽ không ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận – Điều đó có nghĩa là, số lượng video bạn đăng không ảnh hưởng đến cách nội dung của bạn được đề xuất trên bảng tin. Vì vậy, mặc dù những video có phạm vi tiếp cận cao hơn dựa trên lần truy cập gần đây, kênh của bạn hoàn toàn có thể hiển thị nhiều hơn với người dùng khi bạn đăng thường xuyên hơn.
  • Giữ chân mọi người – Thời gian xem cũng là một yếu tố chính cho các đề xuất của TikTok, tức là giữ cho nhiều người xem nội dung của bạn lâu hơn và video của bạn sẽ có nhiều phạm vi tiếp cận hơn, vì TikTok sẽ coi đây là thước đo mức độ quan tâm.

Một số lưu ý mới trong cách tối đa hoá hiệu suất nội dung TikTok dành cho nhà sáng tạo nội dung

Ngoài ra, một lưu ý quan trọng về các hashtag. Bạn nên cân nhắc thêm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan vào clip TikTok của mình. Bạn có thể nghiên cứu các thẻ phù hợp và phổ biến nhất bằng cách tìm kiếm trong ứng dụng (nơi TikTok bao gồm số liệu thống kê về thẻ liên quan và sử dụng thẻ tổng thể). Tuy nhiên, việc thêm các hashtag như #FYP, #ForYou và #ForYouPage sẽ không giúp bạn nhận được nhiều lượt xem hơn.

“Các hashtag như #FYP, #ForYou và #ForYouPage hoạt động giống như tất cả các hashtag khác trên TikTok, vì vậy, việc thêm những thẻ này vào phụ đề của bạn sẽ không giúp bạn có cơ hội tiếp cận với người dùng khác ở tab For You. Thay vào đó, TikTok khuyên bạn nên sử dụng không gian trong chú thích của mình để thêm ngữ cảnh vào video cùng với các hashtag có liên quan đến nội dung của bạn.”

Tóm lại, nên thêm những hashtag có liên quan đến nội dung video của bạn.

Ngoài các mẹo chức năng này, TikTok cũng đã bao gồm một số thống kê về cách người dùng tương tác với các thương hiệu trong ứng dụng và cách họ xem các hoạt động hợp tác giữa thương hiệu và người sáng tạo.

Ngoài ra, TikTok cũng đang liên kết với các công cụ và tài nguyên hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung, có thể sẽ giúp phát triển phương pháp tiếp thị của bạn.

Nguồn: Marketingai

Bài viết liên quan:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  1. Mách bạn 4 bước để xây dựng chiến dịch quảng cáo hiệu quả
  2. Nên lựa chọn mục tiêu tiếp thị nào trong chiến dịch quảng cáo Facebook?
  3. Hướng dẫn đưa video Tiktok lên xu hướng nhanh nhất 2022

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.