Tiêu chí để sáng tạo campaign Tết thành công 2023
23/11/2022 15:54 | Comments
Tết 2023 sắp đến, các nhãn hàng, doanh nghiệp đã bắt tay vào lên kế hoạch truyền thông, marketing cho thời điểm mua sắm lớn nhất trong năm. Vậy, chỉ còn 2 tháng nữa, bạn đã chuẩn bị những gì cho các chiến dịch cuối năm của mình? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn cẩm nang sáng tạo campaign Tết thành công mới nhất.
Nội Dung Chính
Nhìn lại để xác định rõ thị trường
Dù sáng tạo nội dung theo bất kì phương án nào thì vẫn phải gắn liền với tình trạng thị trường, insight khách hàng. Cuối năm 2022 đã cho thấy sự chuyển biến lớn khi dịch bệnh đã được kiểm soát trên mọi tỉnh thành nhưng không trừ trường hợp Covid bùng phát trở lại.
Để biết được insight khách hàng trong thời gian này có sự thay đổi như thế nào, chúng ta cần nhìn lại tình trạng của người tiêu dùng trong 1 năm qua. Kể cả khi Tết là dịp mua sắm lớn nhất trong năm thì chắc chắn dịch bệnh đã tác động một phần nào đó đến hành vi, suy nghĩ, kinh tế của người tiêu dùng. Cụ thể:
- Do ảnh hưởng của dịch Covid, đến trước Tết 2023, thu nhập hộ gia đình chưa phục hồi hoàn toàn sau đại dịch.
- Làn sóng dịch bệnh thứ 4 không mong đợi bắt đầu bùng nổ trước Tết và chưa có dấu hiệu dập tắt hoàn toàn. Người dân vẫn sống chung với dịch, nhiều người mất việc dẫn đến kinh tế cá nhân có nhiều chuyển biến.
- Mặc dù dịch bệnh nhưng 57% người tiêu dùng cho biết đã đặt hàng trên mạng nhiều hơn năm trước
Những ảnh hưởng của dịch Covid trong năm qua cho thấy tình trạng chung của một số tỉnh thành trên cả nước. Người dân bị ảnh hưởng do đại dịch nên sức mua kém, mong muốn mua một thứ gì đó cũng giảm đáng kể vì kinh tế chưa phục hồi. Vì vậy, các nhãn hàng cần đề ra các chiến dịch có sức sáng tạo mạnh mẽ để tác động lại vào sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là vào dịp Tết Nguyên Đán 2023.
Vậy người tiêu dùng có thể mong đợi gì trong Tết?
Một trong những Insight rõ ràng, đặc trưng nhất của người tiêu dùng trong Tết 2023 sắp tới có thể nhận ra và dựa vào đó để khai thác cho campaign là:
- Mọi người mong một cái Tết bình thường, không có dịch bệnh
- Tết cổ truyền đúng nghĩa vẫn luôn được ưu tiên và ưa chuộng dù ở bất kì thời điểm nào
- Thời gian hạnh phúc và gắn kết gia đình sau nhiều đợt giãn cách xã hội.
- Các chương trình ưu đãi đến từ các thương hiệu nhân dịp cuối năm
- Phục hồi kinh tế trước dịch
Đâu là kịch bản sáng tạo phù hợp cho Campaign Tết 2023?
Từ nội dung đưa ra ở trên, phương án sáng tạo nào sẽ bùng nổ cho campaign Tết 2023?
Tết 2023 là thời điểm mọi người cần sự bình yên bên gia đình, mong muốn được trở về một cái Tết đúng nghĩa sau một khoảng thời gian dài bị “khủng hoảng” bởi đại dịch. Vì vậy, chúng tôi gợi ý cho bạn một vài ý tưởng sáng tạo cho các chiến dịch truyền thông, marketing và hoàn toàn có thể áp dụng triệt để vào các video marketing của thương hiệu trong Tết Nguyên Đán 2023.
1. Sáng tạo dựa trên yếu tố gia đình
Năm 2021 và 2022 ghi nhận là một năm đầy chuyển biến đối với tất cả mọi người. Dịch Covid làm người dân và cả một nền kinh tế chao đảo, không những thế, việc cách ly tại chỗ khiến nhiều người không thể về quê trong nhiều tháng. Điều này càng khiến yếu tố gia đình trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Tết Nguyên Đán 2023 là thời điểm thích hợp để vận dụng yếu tố gia đình vào chiến dịch. Các thương hiệu có thể cho thấy bản thân thương hiệu quan tâm đến gia đình ra sao, đặc biệt là vào thời điểm người dân vừa có quãng thời gian giãn cách lớn nhất trong năm. Đồng thời, lồng ghép sản phẩm, dịch vụ của mình và không quên nêu ra thực trạng dịch bệnh đã ảnh hưởng như thế nào.
Yếu tố gia đình chưa bao giờ là cũ khi nhắc về Tết. Tuy nhiên bạn có thể làm nó trở nên đặc biệt theo nhiều cách khác nhau nhờ vào việc khai thác dựa trên tính chất xã hội và tình hình thực tế ảnh hưởng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Khách hàng có thể dễ đồng cảm và thấy được quan tâm khi nhãn hàng chú ý đến những điều gắn liền với họ trong cuộc sống. Dựa trên chi tiết đó, hãy thiết lập một kế hoạch truyền thông phù hợp đi đôi với thúc đẩy kinh doanh trong thời điểm mua sắm lớn nhất trong năm. Nhưng hãy chú ý đặt ít lợi nhuận đi và tăng khả năng kết nối, tri ân với khách hàng trong kịch bản sáng tạo của mùa lễ hội luôn cần trở về này.
2. Luôn trân trọng những giá trị truyền thống
Mặc dù đã có nhiều ý kiến về Tết hóa, đổi mới theo xu hướng quốc tế nhưng không ai có thể phủ nhận giá trị của Tết truyền thống vẫn phải được giữ nguyên.
Các chiến dịch truyền thông từ xưa đến nay luôn đề cao giá trị truyền thống và trân trọng mọi thứ thuộc về cổ truyền. Mặc dù các thương hiệu có phần “hội nhập” với các phong cách quảng bá, chiến dịch marketing mới nhưng luôn không quên màu sắc truyền thống của Tết Việt.
Hầu hết người tiêu dùng Việt Nam luôn có nhận thức về Tết đúng bản sắc, dẫu cho người dân đã có nhiều cách “sử dụng” ngày Tết khác nhau theo phong cách đổi mới, nhưng các nhãn hàng vẫn luôn trân trọng Tết truyền thống dù ở bất kì giai đoạn phát triển nào đi nữa.
Nhìn chung, dẫu cho Tết 2023 hay nhiều năm sau thì giá trị truyền thống vẫn luôn được giữ vững trong các chiến dịch marketing Tết. Đồng thời, trong bối cảnh hội nhập, các thương hiệu trong và ngoài nước “đóng đô” trên thị trường Việt Nam càng phải trân trọng giá trị truyền thống và có các chiến dịch marketing phù hợp với khu vực và đối tượng khách hàng.
3. Campaign Tết phải dựa trên tình hình thực tế
Năm 2023 ảnh hưởng nhiều đến thói quen tiêu dùng, kinh tế và insight khách hàng. Các campaign cũng cần phải phát triển sao cho phù hợp với giai đoạn này để không những thích nghi với tình hình thực tế mà còn biến đổi với thị trường tiêu dùng.
Vì vậy, các thương hiệu cần có chiến dịch phù hợp với tình hình thực tế, cần xác định chủ đề cho những năm khác nhau để các chiến dịch có sự liên kết chặt chẽ với thị trường cũng như với người tiêu dùng. Tạo nên màu sắc đa dạng cho chuỗi chiến dịch trong mùa lễ hội, mua sắm lớn nhất trong năm.
Kết
Các campaign dịp Tết Nguyên Đán luôn được mong đợi và nhộn nhịp hơn rất nhiều so với chiến dịch thường ngày. Chiến dịch Tết cho thấy một mùa lễ hội mới và thể hiện khả năng tiêu thụ của các thương hiệu. Và campaign Tết được xem là cú chốt cuối năm và thể hiện màu sắc riêng cũng như tăng khả năng truyền thông mạnh mẽ trên thị trường.
Nguồn: Colormedia
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn