TikTok vừa tổ chức Webinar Tết Express 2023 giúp các thương hiệu có thể “Khám phá Insight chinh phục người dùng TikTok”. Giai đoạn này được xem là thời điểm mà người dùng “chịu chi” nhất trong năm. Vậy các thương hiệu, nhãn hàng cần có những chiến dịch nào để thúc đẩy tiêu dùng?

Theo như khảo sát, trong năm 2022 có 5 ngành hàng sở hữu sức mua kỷ lục. Đó là ngành F&B, thời trang, gia dụng, chăm sóc cá nhân và công nghệ. Để có thể làm rõ thêm xu hướng người dùng TikTok mời đến hai TikToker @hykhiduongduong và @dangblue7w7.

Hai TikToker này đã chia sẻ những hoạt động của mình trong ngày Tết 2022 và Tết 2023. Với hai TikToker ở hai khu vực khác nhau, thành thị và nông thôn, đã giúp cho người xem thấy được sự khác biệt trong cách họ phát triển nội dung mùa Tết.

1. Shoppertaiment lên ngôi trong Tết 2023

Hiện tại, người dùng không còn tập trung quá nhiều vào các chức năng mà sản phẩm mang lại. Mà giờ đây người dùng đã tập trung chủ yếu vào cảm xúc mà sản phẩm mang đến. Do đó, các thương hiệu nên tập trung vào việc khám phá, truyền cảm hứng đến với người dùng trước khi hướng đến việc mua sắm.

Hiểu được xu hướng người dùng, TikTok đã cho ra mắt Shoppertainment. Tính năng này sẽ hướng thương hiệu đến việc cung cấp các giá trị “giáo dục” người dùng. Sau đó, thương hiệu mới hướng đến việc thương mại hóa trên từng người dùng.

Shoppertaiment lên ngôi trong Tết 2023.

2. Các ngành sẽ làm gì trên TikTok trong dịp Tết 2023?

Trong sự kiện này, TikTok cũng đã đưa ra một số gợi ý cho một vài ngành nổi bật trên nền tảng:

2.1 Tet Extra Efforts

Chiến dịch này dành cho các thương hiệu trong ngành sơn tường, chăm sóc nhà cửa. Các nội dung tạo ra có thể kể đến như sửa sang lại nhà cửa hay dọn dẹp vệ sinh để đón Tết.

2.2 Tet More For Less

Các thương hiệu về bán lẻ, thanh toán, dịch vụ tài chính hay thương mại điện tử rất phù hợp với chiến dịch này. Nội dung sẽ giúp thương hiệu có thể kích thích nhu cầu mua sắm quà tặng tết cho gia đình, người thân, bạn bè…

Tet More For Less.

2.3 Tet From Every Region

TikTok mong muốn mang Tết đến tất cả vùng miền không chỉ trên lãnh thổ Việt Nam và còn là trên toàn cầu. Các thương hiệu du lịch hay FMCG có thể tạo các nội dung về ẩm thực tết ở vùng miền khác nhau. Hay có thể sáng tạo các nội dung về các cách chế biến các món ăn truyền thống theo cách mới.

3. Xu hướng nội dung cho các ngành trên TikTok trong Tết 2023

3.1 F&B

Với ngành F&B, TikTok mong muốn mang đến một bữa tiệc đến cho mọi người. Người dùng có thể sáng tạo hay Remix các hương vị Tết. Để từ đây mang đến một hương vị Tết một cách độc đáo hơn bao giờ hết. Đối với các thương hiệu về thức uống tốt cho sức khỏe, Gamified là tính năng phù hợp nhất.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Xu hướng nội dung cho các ngành trên TikTok trong Tết 2023.

3.2 FMCG/ CPG

TikTok muốn người dùng thêm màu sắc cho Tết. Các thương hiệu có thể tạo ra thử thách người dùng thay đổi 7 phong cách/ món ăn khác nhau trong 7 ngày tết. Hay tạo các Brand Effect để thu hút thêm người dùng tương tác với thương hiệu.

3.3 Thiết bị điện tử

Với các ngành thiết bị điện tử các thương hiệu có thể nổi bật tính năng của thiết bị khi quay clip. Thêm vào đó, các thương hiệu có thể làm nổi bật Tết bằng sử dụng phong cách Retro để giới thiệu sản phẩm. Hay có thể tạo ra các trào lưu bằng các nhạc Tết xưa vào những thập niên trước.

Cuối cùng, TikTok đã chia sẻ hai case study thành công đến từ hai thương hiệu tiêu biểu. Đó là chiến dịch thành công của Abbott và Funtap.

Nguồn: Adsplus

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313