Thúc đẩy chiến dịch Marketing bằng cách kết hợp Email marketing và SEO
23/04/2021 09:46 | Comments
SEO và Email marketing là hai chiến lược tiếp thị khác nhau nhưng chúng có cùng mục tiêu chính là tạo khách hàng tiềm năng. Bên cạnh việc SEO có thể đưa website lên thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm thì Email marketing liên hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng với nội dung quảng cáo để thúc đẩy hành vi mua hàng của họ. Cùng hiểu thêm về sự kết hợp này qua bài viết dưới đây nhé!
Nội Dung Chính
Quảng cáo nội dung mới của website bằng tiếp thị email
Nếu bạn đang có một sản phẩm, sự kiện mới cụ thể và bạn muốn thu hút lượng truy cập, hãy gửi email marketing ! Với list data email khàng hàng hiện có, truyền tải thông điệp qua hình thức Email sẽ hơn là bạn ngồi mong đợi truy cập từ tìm kiếm Google.
Chiến lược này hoạt động bằng cách cho phép bạn liên hệ với những người từng nghe về doanh nghiệp. Và cho họ biết trên web của bạn đang có sự kiện mới, muốn họ xem xét. Đặt liên kết đến trang web trong email để giúp người đăng ký nhanh chóng truy cập. Điều này sẽ làm tăng vị thế của trang web với các công cụ tìm kiếm.
Một mẹo tuyệt vời để đảm bảo rằng những người đăng ký email truy cập vào trang web. Đó là nội dung email và tiêu đề nên đưa ngay vấn đề mang lại lợi ích cho người nhận. Tránh dài dòng. Để thu hút người nhận mở và click thay vì hành động xóa thư ngay cả khi chưa đọc.
Bạn có thể cung cấp mã giảm giá trong email. Người đăng ký sẽ truy cập trang web để nhập mã và nhận ưu đãi họ được hưởng. Hoặc ít nhất cũng sẽ khuyến khích lượt click. Qua đó, bạn sẽ theo dõi tỷ lệ người truy cập trang web từ email.
Giảm tỷ lệ thoát trang web
“Tỷ lệ thoát” được phân loại là tỷ lệ % của các lượt truy cập tương tác duy nhất vào trang web. Điều này về cơ bản có nghĩa là một ai đó click và được điều hướng truy cập đến trang của bạn. Sau đó điều hướng thẳng ra ngoài (thoát trang) mà không cần xem trang nữa. Từ góc độ phân tích, tỷ lệ thoát cao có nghĩa là trang của bạn không thu hút khách truy cập. Điều này ảnh hưởng không tốt cho bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Vì sao ? Câu trả lời được giải thích chi tiết trong Cơ Chế SEO 2019.
Email marketing có thể được sử dụng để tạo hiệu ứng tuyệt vời, làm cho tỷ lệ thoát trang thấp hơn. Cung cấp cho bạn cơ hội rõ ràng cho các lần nhấp sẽ tiếp tục. Bạn có thể cung cấp lời gọi hành động trong email để cho người dùng biết họ sẽ nhận được gì nếu họ truy cập web. Nghĩa là chỉ những người thực sự quan tâm mới làm như vậy.
Bạn có thể đặt nhiều nút kêu gọi hành động khác nhau trong nội dung email để thu hút truy cập:
- Liên kết đến trang mua sản phẩm mới
- Yêu cầu độc giả bình luận hoặc chia sẻ bài viết trên blog
- Liên kết đến các trang truyền thông xã hội của bạn để người đọc có thể theo dõi chúng
- Yêu cầu độc giả chia sẻ thông tin quan trọng hoặc có giá trị
Cải thiện sự tham gia truyền thông xã hội
Nội dung hữu ích hoặc thú vị có nhiều khả năng được chia sẻ bởi người dùng internet. Và nơi phổ biến nhất để chia sẻ thông tin là trên các nền tảng xã hội. Rất may, điều này có thể thực hiện dễ dàng nhờ các dịch vụ email marketing SendGrid, Mailchimp. Cho phép bạn đặt các nút chia sẻ xã hội có thể tùy chỉnh trong phần thân email để người dùng có thể chia sẻ mà không phải rời khỏi nội dung.
Càng nhiều lượt chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, thứ hạng SEO của bạn càng tốt. Bởi vì nó tăng lưu lượng truy cập vào trang web và cũng báo hiệu giá trị cao hơn giữa các mạng xã hội.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tái sử dụng nội dung lịch sử có giá trị
Bạn không cần phải liên tục tạo ra nội dung thú vị và có giá trị khi cố gắng hướng lưu lượng truy cập mới đến trang web. Nội dung từ các bản tin email cũ, đã hoạt động tốt và vẫn có liên quan, có thể được sử dụng lại và xuất bản trên trang web dưới dạng blog. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm nội dung mà bạn cảm thấy có giá trị. Sau đó chỉnh sửa nó một chút bằng cách thêm hình ảnh mới và một vài từ khóa. Như vậy, bạn sẽ có nội dung trang web mới, giàu SEO.
Bạn cũng có thể thử tập hợp một số bản tin ngắn hơn. Và biến chúng thành một bài đăng blog dài. Có thể là một cái gì đó mang tính hướng dẫn hoặc đưa ra lời khuyên về một vấn đề. Điều này sẽ đòi hỏi rất ít công việc từ bạn vì nội dung đã có sẵn. Nhưng cũng sẽ giúp bạn tạo ra một tác phẩm thực sự hữu ích và chất lượng cao. Đồng thời thu hút khách hàng hiện tại và cả đối tượng tiềm năng mới.
Cung cấp nội dung được cá nhân hóa
Một trong những chiến thuật tốt nhất mà các nhà tiếp thị sử dụng để nhắm mục tiêu khách hàng thành công là tạo và cung cấp nội dung được cá nhân hóa. Thông điệp được cá nhân hóa giúp khách hàng cảm thấy có giá trị và lắng nghe, xem công ty của bạn là một công ty phù hợp với họ và cuộc sống của họ.
Phân khúc email mang đến cơ hội tuyệt vời để cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho người đăng ký. Tất cả những gì bạn cần làm là gửi các cuộc khảo sát qua email mà người đăng ký của bạn có thể phản hồi. Sau đó phân chia người đăng ký thành các nhóm dựa trên phản hồi của họ. Từ đó bạn có thể gửi các email cá nhân hóa và được kết nối với từng thuê bao riêng lẻ. Điều này sẽ tạo khả năng cao hơn rằng họ sẽ quan tâm đến các email mà bạn gửi đi.
Tương tự như vậy, khi người đăng ký nhận được email mà họ cảm thấy có liên quan. Có nhiều khả năng họ sẽ chia sẻ hoặc click để truy cập. Nhờ đó tăng khả năng tiếp cận nội dung của bạn. Bên cạnh đó, cũng mang về một số liên kết ngược tự nhiên. Lưu lượng truy cập trang web tăng lên do điều này cũng sẽ giúp cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm.
Kết luận
Sử dụng các chiến thuật được tạo trong thế giới SEO và sử dụng chúng cùng với email marketing là một chiến lược tuyệt vời để thúc đẩy các nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng. Một điểm cộng nữa là nó không đòi hỏi một khoản chi phí lớn về thời gian hay tiền bạc. Vì đây sẽ là những kỹ thuật mà bạn rất có thể đang áp dụng, nhưng chỉ trong một kiểu độc lập. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Email marketing hỗ trợ cho SEO. Chúc bạn thành công!
Nguồn: phanmemmarketing.vn
Bài viết liên quan
- Dòng tiêu đề Email Marketing hấp dẫn cho ngày Black Friday
- Những vấn đề SEO tiêu cực làm ảnh hưởng đến thứ hạng website
- Bật mí 5 kỹ thuật Email Marketing được sử dụng nhiều nhất
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn