Email marketing là giải pháp được nhiều doanh nghiệp sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên để thu hút khách hàng thì chủ đề email cần bám sát nhu cầu hay mong muốn của khách hàng. Cùng tìm hiểu 10 cách viết tiêu đề email marketing thu hút khách qua bài viết này nhé.

Tiêu đề email là ấn tượng đầu tiên của khách hàng khi nhìn thấy thư của bạn, bởi vậy, đây là yếu tố quan trọng để quyết định khách hàng có tiếp cận được thông điệp của doanh nghiệp hay không. Có đến 47% người dùng mở email dựa trên chủ đề email, và cũng có đến 69% người dùng thẳng tay đưa email vào hòm spam cũng vì tiêu đề không phù hợp.

Những cách viết tiêu đề email marketing chuyên nghiệp

Dựa trên từ khóa cần viết

Từ khóa nằm tại tiêu đề email marketing giúp khách hàng dễ dàng nắm được sơ lược nội dung email marketing nói về gì, có phải chủ đề họ quan tâm hay không. Thông qua từ khóa, khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm lại email của bạn.

Tiêu đề có tính khẩn cấp

Bất kì ai cũng sẽ cảm thấy khẩn trương khi nhận được những thông điệp mang tính cấp bách. Tiêu đề có tính khẩn cấp giúp doanh nghiệp kích thích khách hàng về mặt thời gian và hành động, đặc biệt có lợi cho các email dùng để thông báo chương trình có hạn, kêu gọi tham gia,..

Những cách viết tiêu đề email marketing chuyên nghiệp.

Ví dụ: ” Chương trình giảm giá lớn nhất năm của chúng tôi sẽ kết thúc sau 10 tiếng nữa.”

” Mua 1 tặng 1 cho đơn hàng trước ngày 11/5″

Tiêu đề dựa vào lợi ích

Tiêu đề email mang tính lợi ích là cách tốt nhất để thu hút khách hàng. Bạn càng thể hiện được bạn mang lại gì cho họ, bạn giúp cho họ những gì thì họ càng quan tâm, muốn tìm hiểu thêm.

Ví dụ:

“Phần mềm Bizfly Email giúp tăng gấp 3 tỷ lệ mở email”

” Tăng tốc độ tải website chỉ trong 1 phút”

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tiêu đề email marketing dạng câu hỏi

Những câu hỏi ” làm thế nào”, “như thế nào” luôn kích thích trí tò mò của con người. Các tiêu đề email hấp dẫn này thường được doanh nghiệp sử dụng để chia sẻ thông tin hữu ích, bí kíp để khai thác sản phẩm của họ hiệu quả nhất.

Ví dụ:

” Làm thế nào để gửi email cho một người bận rộn?”

” Tăng gấp 2 doanh thu chỉ trong 1 tuần như thế nào cùng chatbot?”

Tiêu đề email marketing danh sách

Đây là dạng tiêu đề vừa đảm bảo được sự ngắn gọn lại thú vị. Người dùng cũng dễ dàng theo dõi các thông tin trong email dạng tiêu đề hơn.

Ví dụ:

” 101 các tiêu đề email hấp dẫn nhất giúp tăng gấp 3 tỷ lệ mở email”

” 5 cách để email của bạn không bị rơi vào hòm thư spam”

Tiêu đề email marketing mang tính vấn đề

Không ai có thời gian để đọc những email nhàm chán, không cung cấp thông tin giá trị. Chính vì vậy, tiêu đề email marketing phải thể hiện được vấn đề mà người dùng đang gặp phải. Từ sự đồng cảm này, họ mới tò mò và click mở email đọc thêm.

Tiêu đề email marketing danh sách

Đây là dạng tiêu đề vừa đảm bảo được sự ngắn gọn lại thú vị. Người dùng cũng dễ dàng theo dõi các thông tin trong email dạng tiêu đề hơn.

Ví dụ:

” 101 các tiêu đề email hấp dẫn nhất giúp tăng gấp 3 tỷ lệ mở email”

” 5 cách để email của bạn không bị rơi vào hòm thư spam”

Tiêu đề email marketing mang tính vấn đề

Không ai có thời gian để đọc những email nhàm chán, không cung cấp thông tin giá trị. Chính vì vậy, tiêu đề email marketing phải thể hiện được vấn đề mà người dùng đang gặp phải. Từ sự đồng cảm này, họ mới tò mò và click mở email đọc thêm.

Ví dụ:

” Bạn có đang gặp vấn đề khi triển khai minigame trên fanpage?”

” Mất ngủ triền miên? Lấy lại giấc ngủ ngon cùng XXX ngay lập tức”

Tiêu đề email marketing theo hướng mục tiêu

Tiêu đề email theo hướng mục tiêu nhằm đánh thẳng vào một nhóm đối tượng cụ thể, đưa cho họ một hướng đi từ những vấn đề của họ.

Ví dụ:

” Những hội thảo hữu ích dành cho Marketer hậu đại dịch Covid-19″

” Công cụ hỗ trợ cho các chị em bán hàng online chốt đơn gấp hai trong mùa dịch”

Tiêu đề email marketing theo cá nhân

Cá nhân hóa tiêu đề email marketing là cách tốt nhất để tạo thiện cảm và kích thích khách hàng click mở mail. Doanh nghiệp có thể để tên của khách hàng hiển thị ngay trên tiêu đề email bằng những phần mềm email marketing hàng loạt miễn phí.

Tiêu đề email marketing theo kỳ nghỉ, ngày lễ

Đây là dạng tiêu đề được gửi vào một khung thời gian cụ thể, vào một sự kiện cụ thể. Các email như này thường được khách hàng quan tâm vì nó mang tính hiện tại, đúng thời điểm.

Ví dụ:

“ 10 cách để vận động tại nhà trong mùa dịch Covid-19”

“ Ngừng đến trường nhưng không ngừng học! Những website giáo dục miễn phí cho bạn trong thời gian cách ly này sẽ giúp bạn”

Tiêu đề email marketing cập nhật

Đây là dạng email giống như bản tin hoặc là thông báo cho những thay đổi về tài khoản, phần mềm, chính sách cho khách hàng. Các email này cực kì quan trọng và phải đảm bảo khách hàng không bỏ lỡ bất kì thông tin nào.

Ví dụ:

“ Thông báo bảo trì server từ ngày 10/5/2020 đến 14/05/2020”

“ Những tính năng mới của bản cập nhật 2.0”

Trên đây là những cách viết tiêu đề email marketing hấp dẫn, thu hút khách hàng mà doanh nghiệp thường xuyên sử dụng.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly