Thu hút khách hàng tiềm năng trên Facebook như nào?
06/06/2023 06:19 | Comments
Việt Nam có tới 60-70 triệu người dùng Facebook thường xuyên, đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng lớn cho doanh nghiệp. Làm thế nào để thu hút và tiếp cận khách hàng trên Facebook hiệu quả? Tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé.
Là một trong những ứng dụng phổ biến, thu hút đông đảo lượng truy cập mỗi ngày, Facebook được mệnh danh là “mảnh đất vàng” để các nhà doanh nghiệp kinh doanh và khai thác triệt để. Bên cạnh đó, Facebook còn là nơi tạo nên một cộng đồng người dùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, giúp bạn lan truyền và quả bá thương hiệu rộng rãi.
Nội Dung Chính
Các loại đối tượng khách hàng tiềm năng trên facebook
Hai cách phổ biến phân loại khách hàng tiềm năng trên Facebook:
Khách hàng trực tiếp
Khách hàng tiềm năng trực tiếp được tạo ra từ việc họ chia sẻ một nội dung có liên kết trực tiếp tới một mẫu nào đó trên website của bạn. Tại đây khách hàng sẽ tiến hành chia sẻ thông tin của mình để đổi lấy một phần quà nào đó như: phiếu giảm giá, ebook, dùng thử sản phẩm… Mẫu điền này thường được đặt trên 1 trang đích dành riêng cho một ưu đãi đó.
Khách hàng gián tiếp
Khách hàng tiềm năng gián tiếp được tạo ra bằng cách sử dụng Facebook thông qua con đường chuyển đổi từ người xem sản phẩm trở thành khách hàng. Khi bạn chia sẻ một bài viết lên facebook mà bài viết đó có nút kêu gọi hành động đến một trang đích khác, điều này đồng nghĩa với việc bạn đã giúp những người xem này truy cập vào trang đích đó.
Cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook
Dưới đây là 3 mẹo giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên facebook hiệu quả mà chúng tôi chia sẻ tới bạn đọc.
Thông qua nhân khẩu học
Khi tiến hành tìm kiếm khách hàng, nhân khẩu học là một trong những yếu tố đầu tiên được chú ý đến. Nhân khẩu học bao gồm: tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp và các thông tin cá nhân cơ bản khác.
Mục đích của việc này là tìm ra những thông tin chính xác và phân khúc chúng cho phù hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Để cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook được hiệu quả bạn cần phải vẽ được chân dung khách hàng để từ đó tìm được đối tượng tiếp cận nhanh chóng.
Sử dụng đồ thị tìm kiếm
Đây là cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Khác với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường, sử dụng đồ thị tìm kiếm giúp doanh nghiệp sàng lọc khách hàng dựa trên những phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn, đồng thời kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu. Điều này sẽ đưa ra kết quả khả quan nhất cho người tìm.
Dựa vào insight khách hàng
Việc phân tích insight của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp hiểu và đánh giá được hành vi mua hàng của khách. Điều này tạo tiền đề cho việc xây dựng chiến lược kinh doanh và tiếp cận khách hàng hiệu quả, tăng lợi thế cho doanh nghiệp.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Hướng dẫn cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook
Để giúp bạn thu hút được lượng khách hàng lớn, chúng tôi giới thiệu tới bạn 6 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook mà bạn có thể tham khảo.
Sử dụng video trực tiếp
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook hiệu quả đầu tiên được nhiều doanh nghiệp áp dụng chính là sử dụng video trực tiếp. Hiện nay, video đang là lựa chọn thông minh hàng đầu để giúp doanh nghiệp lan truyền thông điệp đến khách hàng, bởi thuật toán của Facebook cực kì ưu ái cho content của video.
Kết quả chứng minh cho thấy, bài đăng video có lượng tiếp cận tự nhiên nhiều hơn 135% so với hình ảnh. Những video thể hiện sáng tạo thường có xu hướng truyền tải nhiều thông điệp đến với khách hàng hơn khi là khi bạn cung cấp ưu đãi phiếu mua hàng, tham gia sự kiện hay một khóa học nào đó.
Tạo sự kiện
Đây là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook hiệu quả tiếp theo mà bạn nên áp dụng. Khi bạn đã tạo được một đích với nội dung chất lượng, hấp dẫn như tặng ebook, tặng phiếu voucher giảm giá,… hãy tạo ra sự kiện trên Facebook để lan tỏa thông tin đó đến với khách hàng.
Cách tạo sự kiện trên Facebook sẽ giúp khách hàng quan tâm và dễ dàng mời người thân, bạn bè của họ tham gia. Đồng thời, đây cũng là cách giúp bài viết của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn những bài đăng thông thường khác trên Facebook.
Đặt thêm nút kêu gọi hành động CTA
CTA là nút kêu gọi hành động, nó giống như một chỉ dẫn cho khách hàng để họ tạo ra một phản ứng ngay lập tức. Bạn có thể sử dụng các cụm từ như “gọi ngay bây giờ”, “tìm hiểu thêm” hoặc “ghé thăm cửa hàng ngay hôm nay” để cho khách hàng chọn lựa.
Điều này sẽ kích thích khách truy cập và gia tăng khả năng thực hiện hành động sau khi đọc hoặc xem video quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây cũng là một trong những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook mà bạn không nên bỏ qua.
Chạy quảng cáo facebook
Chạy quảng cáo trên Facebook bao gồm: tăng tương tác cho fanpage, chạy bài viết quảng cáo bán hàng, click to website, messenger,… Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook này cho hiệu quả cực kì cao nhưng chi phí cực kỳ tốn kém.
Gắn bài viết lên đầu trang
Cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên Facebook tiếp theo là bạn có thể ghim những bài viết tiêu biểu lên đầu trang, điều này sẽ khiến cho bài viết bài viết của bạn xuất hiện ngay đầu tiên trên trang. Và khi khách hàng ghé thăm trang của bạn, họ đều có thể tiếp cận được.
Bạn có thể ghim ảnh, video, liên kết… nhưng chú ý phải chứa liên kết dẫn đến trang đích bạn muốn người dùng ghé thăm. Tỷ lệ click chuột ở những bài viết được ghim sẽ khả quan hơn và tiếp cận được lượng người xem lớn hơn.
Tổ chức game tặng quà
Một voucher giảm giá, một mini game có thưởng sẽ là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Để trang của bạn trở nên phổ biến và tăng tỷ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng, hãy yêu cầu người tham gia tương tác bằng cách like, comment, share và gắn hashtag.
Để kinh doanh bền vững và thành công, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một chiến lược tiếp cận khách hàng hợp lý. Với những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ giúp cho bạn có cách tiếp cận khách hàng tiềm năng trên facebook hiệu quả.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Nguồn tham khảo: Bizfly