Bạn biết gì về YouTube Live? YouTube Live biến video trực tuyến thành trải nghiệm tương tác. Với hơn 500 giờ video được tải lên mỗi phút. Phát trực tiếp là một cách để nổi bật giữa đám đông. Nhưng, đừng chỉ phát hành một cuộn sản phẩm làm cho nó trở thành một sự kiện ảo. Tìm hiểu cách phát trực tiếp trên YouTube với các mẹo, thủ thuật và ý tưởng để phát sóng thành công. Cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Sử dụng YouTube Live thu hút khách hàng của bạn bao gồm có các bước nào?

Kích hoạt kênh của bạn

Trước khi bạn có thể phát trực tiếp, kênh YouTube của bạn cần được xác minh. Nếu bạn chưa làm điều đó, hãy truy cập www.youtube.com/verify để thêm số điện thoại của bạn và nhận mã xác minh. Sau đó tiến hành các bước sau.

Trên máy tính để bàn

1. Tới www.youtube.com/dashboard.
2. Nhấp vào nút Tạo ở góc trên cùng bên phải.
3. Chọn Phát trực tiếp.
Lưu ý: Phải mất 24 giờ để kích hoạt tài khoản của bạn để phát trực tiếp.

Trên di động

1. Mở ứng dụng YouTube.
2. Nhấp vào biểu tượng máy quay ở trên cùng bên phải.
3. Nhấn vào Phát trực tiếp.
Lưu ý: Bạn cần hơn 1.000 người đăng ký để phát trực tiếp trên thiết bị di động.

Quyết định cách bạn muốn ghi lại luồng trực tiếp của mình

Có ba tùy chọn ghi âm chính để phát trực tuyến YouTube:

  • Máy quay web
  • Camera di động
  • Truyền mã hóa

Camera trên máy tính xách tay hoặc thiết bị của bạn là một cách dễ dàng, không có phần mềm để ghi lại. Nhưng những gì bạn đạt được trong thuận tiện, là bạn mất chất lượng. Với một bộ mã hóa (còn gọi là phần mềm phát trực tuyến), bạn có thể sử dụng thiết bị âm thanh / video tốt hơn nhiều camera (bao gồm cả máy tính để bàn), v.v.

Bắt đầu thu

Trước khi bạn phát trực tiếp, hãy đảm bảo bạn đã chuẩn bị một tiêu đề, mô tả và hình thu nhỏ.

Cách tạo luồng trực tiếp trên YouTube trên máy tính để bàn

1. Truy cập www.youtube.com/dashboard trên trình duyệt Chrome 60+ hoặc Firefox 53+.
2. Nhấp vào biểu tượng máy quay ở góc trên cùng bên phải.
3. Nhấp vào Phát trực tiếp , sau đó chọn Webcam.
4. Thêm tiêu đề và cài đặt riêng tư của bạn.
5. Nhấp vào Tùy chọn khác để thêm mô tả, bật hoặc tắt trò chuyện trực tiếp, kiếm tiền, quảng cáo và hơn thế nữa.
6. Nhấn Next. YouTube sẽ tự động chụp ảnh thu nhỏ webcam. Bạn có thể chụp lại hoặc tải lên một hình ảnh sau đó.
7. Chọn Phát trực tiếp.
8. Để dừng, chọn Kết thúc luồng ở phía dưới.

Cách tạo luồng trực tiếp trên YouTube trên thiết bị di động

1. Từ ứng dụng YouTube, chọn biểu tượng máy quay.
2. Chọn Phát trực tiếp.
3. Thêm tiêu đề và thiết lập quyền riêng tư của bạn.
4. Chọn Tùy chọn khác để thêm mô tả. Chọn Hiển thị thêm để bật hoặc tắt trò chuyện trực tiếp, giới hạn độ tuổi, kiếm tiền, tiết lộ quảng cáo và hơn thế nữa.
5. Nhấn Show Less để thoát và chọn Next . Chụp ảnh hoặc tải lên một hình thu nhỏ.
6. Nhấn Chia sẻ để chia sẻ liên kết trên phương tiện truyền thông xã hội.
7. Chọn Phát trực tiếp.
8. Để dừng lại, nhấp vào Kết thúc và sau đó Ok.

Tạo luồng trực tiếp trên YouTube bằng bộ mã hóa

1. Tải về phần mềm mã hóa. Danh sách các bộ mã hóa được xác minh YouTube Live có sẵn tại đây.
2. Chọn biểu tượng máy quay phim.
3. Bấm vào Live , sau đó chọn Stream. Mẹo chuyên nghiệp: Nếu bạn đã phát trực tuyến trước đó. Hãy chọn Sao chép và tạo để sử dụng các cài đặt trước đó. Nếu không, chọn Luồng mới.
4. Thêm tiêu đề, mô tả, danh mục, cài đặt quyền riêng tư và tải lên hình thu nhỏ. Bạn cũng có thể lên lịch phát trực tuyến và cho phép kiếm tiền. Nhấp vào Tạo luồng.
5. Chuyển đến Cài đặt luồng và sao chép khóa luồng của bạn. Mẹo chuyên nghiệp: Bạn có thể sử dụng cùng một khóa luồng cho các luồng trong tương lai. Bạn cũng có thể tùy chỉnh và lưu nhiều khóa luồng.
6. Dán khóa luồng vào bộ mã hóa của bạn.
7. Quay trở lại bảng điều khiển YouTube của bạn và nhấp vào Phát trực tiếp.
8. Để kết thúc luồng, bấm Kết thúc luồng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

5 mẹo sử dụng Youtube Live

Cần mẹo sử dụng YouTube Live để thu hút khách hàng

Cần mẹo sử dụng YouTube Live để thu hút khách hàng

Trước khi bạn bắt đầu phát trực tiếp đầu tiên trên YouTube, hãy đọc qua các mẹo này.

Chuẩn bị những điều cơ bản

Trước khi bạn nhấp vào Phát trực tiếp, bạn cũng nên chuẩn bị như sau:

  • Tiêu đề: Hãy chính xác, cụ thể và sử dụng các từ khóa mạnh.
  • Mô tả: Tải trước các từ khóa quan trọng, thêm thông tin và liên kết có liên quan và tối đa 15 hashtag.
  • Hình ảnh thu nhỏ: Độ phân giải phải là 1280 × 720 (với chiều rộng tối thiểu 640 pixel).
  • Script: Ngay cả khi nó chỉ là dạng viên đạn, hãy viết ra những điểm chính.
  • Kêu gọi hành động: Quyết định những gì bạn muốn người xem làm trong và sau khi phát trực tiếp. Thêm các CTA này vào mô tả và tập lệnh.

Nếu bạn chưa định hướng, hãy kết nối các tài khoản truyền thông xã hội của bạn với kênh YouTube. Điều này giúp người xem chia sẻ video YouTube Live của bạn dễ dàng hơn.

Chọn thời điểm tốt để phát trực tiếp video youtube

Kiểm tra phân tích YouTube của bạn để xem khi nào video của bạn có nhiều lượt xem nhất. Điều này cung cấp cho bạn một dấu hiệu khi người xem của bạn thường trực tuyến.

Ngoài ra, hãy xem mọi người xem video của bạn từ đâu. Hãy chọn thời điểm tương ứng với vị trí hàng đầu của khán giả. Sau đó lên kế hoạch phát video trực tiếp trên kênh Youtube của bạn.

Trường hợp bạn không chắc chắn thời điểm tốt nhất để đăng video ? Hãy thử hỏi khán giả của bạn. Bằng một bình luận hóm hỉnh, dò hỏi mọi người chọn thời gian ưa thích trong các bình luận. Hoặc tạo một cuộc thăm dò trên Twitter hoặc Instagram Story.

Tối ưu hóa cài đặt

Trước khi phát sóng, hãy check qua danh sách kiểm tra thiết lập sau đây:

  • Khung ảnh của bạn. Hãy chắc chắn rằng không có gì làm mất tập trung, không phù hợp hoặc bí mật trong bối cảnh.
  • Điều chỉnh ánh sáng. Đối tượng nên được chiếu sáng tốt, không được chiếu sáng trở lại. Nên kiểm tra cả bóng (shadow).
  • Kiểm tra âm thanh. Chạy mic hoặc kiểm tra âm thanh để đảm bảo bạn có âm thanh tối ưu. Ghi lại ở một nơi yên tĩnh, tránh xa còi báo động, thời tiết hoặc những người ngoài cuộc ồn ào.
  • Sạc pin. Và duy trì kết nối với nguồn điện nếu có thể.
  • Kiểm tra kết nối của bạn. Chạy kiểm tra tốc độ với speedtest.net hoặc các công cụ khác. Kết nối của bạn sẽ có thể hỗ trợ khoảng 10 MB dữ liệu mỗi phút.
  • Tắt các thông báo. Tất cả các hiệu ứng âm thanh thông báo và ringer nên được tắt.

Quảng bá sự kiện

Trên Youtube

  • Thiết kế một biểu ngữ cho kênh YouTube để quảng bá luồng trực tiếp.
  • Làm một trailer để xây dựng dự đoán. Làm nổi bật video này trong module Trailer chào mừng kênh của bạn.
  • Yêu cầu người xem đăng ký. Người đăng ký có thể nhận được thông báo trên trang chủ của họ. Và xem những video tiếp theo là video gì.
  • Khuyến khích người xem kích hoạt thông báo. Bằng cách đó, họ sẽ được thông báo khi kênh của bạn hoạt động.
  • Lên lịch phát trực tiếp để người xem có thể đặt lời nhắc.
  • Thêm một trang web liên quan. Theo YouTube, điều này sẽ cải thiện kết quả tìm kiếm.
  • Chạy quảng cáo hiển thị trực tiếp trên YouTube để quảng cáo video của bạn.

Trên phương tiện khác

  • Chia sẻ liên kết phát trực tuyến của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội ít nhất 48 giờ trước khi bạn phát trực tiếp. Cần rõ ràng các thông tin về thời gian và địa điểm.
  • Gửi lời mời qua email. Bao gồm một lời mời lịch thực tế để nó có thể được lưu và ghi nhớ.
  • Tạo một sự kiện Facebook hoặc đếm ngược Instagram. Bao gồm các liên kết trong mô tả, câu chuyện hoặc tiểu sử Instagram.

Quan trọng nhất: Luôn bao gồm các liên kết (link). Liên kết chủ đạo của bạn là youtube.com/user/[channelname]/live.

Kiểm tra phân tích để xem những gì hoạt động

Kiểm tra phân tích để xem những gì hoạt động

Kiểm tra phân tích để xem những gì hoạt động

Luồng trực tiếp trên YouTube cung cấp các phân tích thời gian thực và hậu trực tiếp. Luôn theo dõi bảng điều khiển để biết những việc mình cần phải làm. Hoặc áp dụng những hiểu biết sâu sắc cho chiến lược phát trực tiếp tiếp theo của bạn.

Để xem cách phát trực tiếp trên YouTube của bạn đóng góp cho tăng trưởng kênh. Hãy tìm kiếm sự gia tăng về tăng trưởng thuê bao và tổng thời gian xem. Sử dụng nhân khẩu học để tìm hiểu những người theo dõi các luồng trực tiếp của bạn và điều chỉnh nội dung tương lai phù hợp.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn