Thế nào là tiếp thị nhỏ giọt (Drip Marketing)?
07/06/2020 16:07 | Comments
Tiếp thị nhỏ giọt là một chiến lược được sử dụng bởi nhiều nhà tiếp thị trực tiếp, nó giúp doanh nghiệp bán được hàng thông qua các hoạt động truyền tải thông tin liên tục đến khách hàng trong một khoảng thời gian.
Để hiểu sâu hơn về tiếp thị nhỏ giọt thì các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Nội Dung Chính
Định nghĩa tiếp thị nhỏ giọt
Tiếp thị nhỏ giọt (Drip Marketing) là một chiến lược được sử dụng bởi nhiều nhà tiếp thị trực tiếp, trong đó một chuỗi tài liệu tiếp thị liên tục được gửi đến khách hàng trong một khoảng thời gian. Tiếp thị nhỏ giọt nỗ lực để tạo ra doanh số thông qua tiếp xúc lặp lại liên tục và lâu dài với người nhận hàng hóa và dịch vụ được quảng cáo.
Tiếp thị nhỏ giọt có thể đòi hỏi sử dụng nhiều phương tiện khác nhau, chẳng hạn như email, thư trực tuyến và các phương tiện truyền thông xã hội, để truyền tải một lượng ổn định các thông điệp đã được viết sẵn cho khách hàng hoặc người mua tiềm năng.
Mục tiêu của tiếp thị nhỏ giọt là giữ cho sản phẩm hoặc dịch vụ đang cố gắng bán, được thâm nhập và lưu giữ trong suy nghĩ của khách hàng tiềm năng.
Tiếp thị nhỏ giọt cũng có thể được gọi là “drip campaign – chiến dịch nhỏ giọt”, “lifecycle emails – email vòng đời”, “an automated email campaign – chiến dịch email tự động”, “marketing automation – tự động hóa tiếp thị” hoặc “auto-response campaign – chiến dịch phản hồi tự động “.
Tiếp thị nhỏ giọt: Hành vi kì vọng
Một chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt được thực hiện một phần dựa trên hành vi của một khách hàng tiềm năng. Khi một khách hàng tiềm năng tương tác với những thông tin tiếp thị từ người bán, hệ thống sẽ bắt đầu gửi một loạt các email được soạn sẵn hoặc các thông tin liên lạc khác cho khách hàng.
Email đầu tiên có thể được gửi đi ngay lập tức hoặc trong vài ngày. Tiếp theo là một loạt các email dựa trên hành vi của người tiêu dùng, chẳng hạn như khi khách hàng truy cập trang web, mua sắm trực tuyến, thêm một mặt hàng vào giỏ hàng trực tuyến hoặc mua hàng.
Những hành vi như vậy dễ dàng được theo dõi trực tuyến và có thể dẫn đến một loạt các thông tin tiếp thị, bao gồm các ưu đãi để mua hàng, chẳng hạn như giảm giá.
Phương tiện tiếp thị nhỏ giọt
Phương tiện phổ biến nhất để tiếp thị nhỏ giọt là email vì chi phí thấp và khả năng tự động hóa dễ dàng. Tiếp thị nhỏ giọt qua email thường được sử dụng với một hình thức mẫu điền trực tuyến mà khách hàng tiềm năng điền vào, sau đó đưa họ vào một chương trình trả lời tự động để thực hiện chiến dịch quảng cáo.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Phương tiện truyền thông xã hội ngày càng được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt, trong đó các tài khoản truyền thông xã hội cập nhật các mục tin tức thường xuyên.
Thư trực tiếp từ lâu đã được sử dụng trong các nỗ lực tiếp thị nhỏ giọt và đã được cập nhật để sử dụng phần mềm và in kĩ thuật số để tự động hóa, cá nhân hóa và quản lí việc sản xuất và phân phối thư.
Theo vietnambiz
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn