Nếu bạn đang tìm cách giảm chi phí quảng cáo và tăng đơn hàng trên Facebook, hãy bắt đầu từ cách tạo tệp khách hàng trên Facebook hiệu quả. Dưới đây là tổng hợp 10 cách giúp bạn Target đối tượng Facebook hiệu quả nhất, chỉ 2 trong đó là hiệu quả nhất.

10 cách tạo tệp khách hàng trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay 

Cách 1. Simple Target

Đây gần như là cách hiệu quả nhất được nhiều người dùng cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo sản phẩm mới khi mà bạn chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook này, chỉ đơn giản là target vào một tệp đối tượng duy nhất, không thu hẹp hay mở rộng thêm. Target đơn giản là chọn đúng độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Simple Target.

Tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp Simple Target Facebook bạn chỉ cần tư duy theo đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nam, thì vài tệp ví dụ như:

Mua sắm thời trang

  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da …

Có tệp cho bạn kết quả tốt, có tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test là được.

Tệp nào tốt thì tiếp tục đẩy mạnh hơn, tệp không tốt thì loại bỏ. Việc quan trọng là tập trung vào content target.

Cách 2. Flex Target

Đây là cách bạn đi thu hẹp đối tượng theo chân dung khách hàng của bạn. Ví dụ mình cung cấp khoá học xây dựng doanh nghiệp cho đối tượng doanh nghiệp SMEs. Thì thu hẹp là: Giám đốc + SMEs.

Thì mình có thể target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Flex Target.

Trong trường hợp đối tượng quá nhỏ, bạn có thể thêm tệp đối tượng ở phần sở thích, hành vi như sau:

  • Sở thích > Sở thích bổ sung: Business, SMEs,…
  • Hành vi > Hoạt động số > Facebook page admins: Quản trị viên Trang Facebook.
  • Sở thích > Kinh doanh và ngành nghề: bán lẻ,…

Có nhiều người sẽ không thích cách này và ưu tiên dùng Simple Target và tập trung vào hình ảnh và content. Tuy nhiên, bạn nên tự thử chạy và kiểm chứng, đó là cách tốt nhất để bạn tìm được cách target đối tượng mục tiêu Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn.

Cách 3. Zero Target

Đỉnh cao của Target là không Target gì, bạn đã nghe lời khuyên này không dưới 1 lần. Điều này đúng trong một số trường hợp.

Bạn thả trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính, vị trí.

Đây là cách mà mọi người gọi là nuôi tài khoản, nuôi Pixel khi bạn chạy chuyển đổi. Bởi khi bạn có một tài khoản quảng cáo, một thời gian dài bạn chỉ chạy bán một mặt hàng cho đối tượng duy nhất là chủ doanh nghiệp SMEs. Facebook sẽ hiểu là tài khoản quảng cáo này chỉ chạy cho chủ doanh nghiệp SMEs. Khi bạn lên quảng cáo mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm chủ doanh nghiệp SMEs cho bạn.

Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần làm đúng thứ nó cần để nó tự động tối ưu quảng cáo của bạn. Khi bạn làm đúng hình ảnh và content, bạn không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

Cách 4. Siêu target với Audience Insights

Audience Insights là chỉ số để nghiên cứu insight khách hàng mục tiêu. Dựa vào các chỉ số này, bạn sẽ đánh giá được một tệp khách hàng có là siêu target hay không.

Đây không hẳn là một cách được nhiều người sử dụng, vì so với các phương pháp khác target rộng như simple target, Flex target, LLA,… thì không hiệu quả bằng.

Cách 5. Custom Target

Quảng cáo vào nhóm đối tượng tùy chỉnh chính là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh, người đã xem video và chạy quảng cáo tới họ. Ví dụ, bạn có một số video và bạn nghĩ người xem video này lâu chính là khách hàng tiềm năng của bạn.

Cách tạo tệp target đối tượng tùy chỉnh thực hiện như sau:

  • Bước 1: Trong quá trình quản lý quảng cáo/ doanh nghiệp, bạn chọn đối tượng.
  • Bước 2: Trong phần tạo đối tượng, bạn chọn đối tượng tùy chỉnh.
  • Bước 3: Sử dụng nguồn Facebook > Video.
  • Bước 4: Chọn đối tượng đã xem video (số giây)/ % video, chọn số ngày lấy dữ liệu, đặt tên cho đối tượng.
  • Bước 5: Tạo đối tượng tùy chỉnh theo mức độ tương tác với video. Bạn có thể chọn một hoặc nhiều video cùng một lúc. Cuối cùng bạn bấm chọn đối tượng.

Custom Target.

Cách 6. LLA target – Cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Lookalike Target là cách làm khi đã có một lượng dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500 data). Bạn có thể hiểu các bước như sau:

  • Mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới sử dụng Simple Target + Content Target.
  • Khi đã có đủ dữ liệu thì sử dụng Lookalike + Content Target.

Ví dụ, bạn có khoảng 503 người đã nhắn tin đến Fanpage hỏi mua sản phẩm. Đây chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Khi bạn muốn Facebook tìm những người khác, có đặc điểm nhân khẩu, sở thích và các hành vi tương tự để phân phối quảng cáo đến họ.

Hoặc tương tự, khi bạn đã có 503 số điện thoại khách đã mua hàng/ 500 email khách hàng thì cũng làm tương tự.

Cách 7. Retarget

Retargeting Facebook như một cái phễu, giúp bạn tạo ra những tệp người dùng mục tiêu để tăng hiệu quả chạy quảng cáo Facebook từ lượng truy cập website của bạn.

Ví dụ như bạn đã chạy trước đó các chiến dịch quảng cáo như: thu hút tin nhắn bán hàng, kéo traffic vào website, thu hút lượt xem video,…

Từ những chiến dịch trên, bạn đã có được một số data đối tượng khách hàng mục tiêu biết tới doanh nghiệp của bạn, có quan tâm đến content, sản phẩm của bạn. Retarget là bạn tiếp thị lại bằng nội dung/ sản phẩm khác cho các đối tượng này.

Về bản chất, Retarget chính là Custom Target. Bạn tạo tệp tùy chỉnh, người đã nhắn tin Fanpage/ xem video/ tương tác với nội dung trên Fanpage của bạn,… và lấy tệp đó  để chạy.

Cách 8. UID target

Ngoài việc Facebook tạo tệp khách hàng, thì còn có các bên thứ 3 như ATP Software/ Ninja,… giúp bạn quét tệp đối tượng khách hàng. Sau đó, bạn có thể lấy tệp đó chạy quảng cáo, đó chính là tạo tệp khách hàng tùy chỉnh.

Ví dụ, bạn thấy một Group Facebook chứa rất nhiều khách hàng của mình và bạn muốn tiếp cận họ. Bạn có thể dùng các công cụ để quét UID những người dùng Facebook trong Group và chạy quảng cáo tệp đó.

Phương pháp này có rất nhiều hạn chế, vì tài khoản sẽ dễ bị Facebook khóa. Nếu muốn tìm hiểu thêm, bạn có thể nghiên cứu trên Google, đã có rất nhiều bài viết hướng dẫn chi tiết cách này.

Target đối tượng hiệu quả.

Cách 9. Funnel Target

Funnel là phễu, bạn sử dụng content để lọc đối tượng, và content đấy chính là cái phễu để bạn lọc được tệp khách hàng mục tiêu của mình.

Cách này áp dụng khi bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook ads và vẫn hiệu quả. Ví dụ, bạn muốn tạo tệp khách hàng trên Facebook là đối tượng nuôi chó, nhưng chưa tìm được tệp để nhắm chi tiết đối tượng mục tiêu.

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn tìm kiếm/ làm một video chủ đề như: cách tắm cho chó, cách dẫn chó đi dạo, huấn luyện chó nhặt bóng.
  • Tệp đối tượng xem các nội dung video trên chính là người quan tâm đến nuôi chó.
  • Bạn tạo tệp tùy chỉnh người đã xem 65% rồi lookalike nó lên và lấy tệp đó chạy.

Đây là cách Funnel target hay cái phễu lọc đối tượng khách hàng của bạn hoạt động.

Cách 10. Content Target [Cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất]

Khi đọc qua các phương pháp phía trên, chắc hẳn bạn đã lướt qua thấy phương pháp Content Target. Tại sao đây được coi là cách tạo tệp khách hàng trên Facebook hiệu quả nhất?

Bởi vì hình ảnh và content quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của bạn có được phân phối đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không? Điều này liên quan đến thuật toán Facebook Ads nhưng nhiều người lại bỏ qua.

Dưới đây là một số lưu ý cơ bản khi làm Content Target:

  • Hình ảnh tuân thủ đúng quy tắc của Facebook, đẹp và bắt mắt vì lướt newfeed quyết định user có dừng lại xem quảng cáo hay không là do hình ảnh và text trên hình ảnh quyết định.
  • Kích thước ảnh quảng cáo phải chuẩn vì nếu không sẽ bị cắt và nhìn không đẹp.
  • Không sử dụng hình ảnh có màu da, hồng và đỏ quá nhiều.
  • Nếu bán hàng thương hiệu thì nên che logo hoặc chụp góc khuất logo.

Tổng kết

Facebook ngày càng thông minh hơn với các thuật toán liên tục được update. Các cơ sở dữ liệu về hành vi, sở thích người dùng ngày càng sâu. Nên việc target đối tượng quảng cáo Facebook bạn đừng quá tập trung vào các tệp khách hàng trên Facebook. Hãy tập trung vào hình ảnh và content của mình đúng với tệp khách hàng mà bạn mong muốn.

Nguồn: Alongay

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.