Điều hành một doanh nghiệp thành công không chỉ là chọn thị trường phù hợp hoặc có một sản phẩm chất lượng cao. Đó cũng là về việc tận dụng đúng loại kỹ thuật tiếp thị để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Đồng thời chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Bạn đang băn khoăn là nên lựa chọn tiếp thị kỹ thuật số hay tiếp thị truyền thống. Đọc bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn nhé!

Hình thức Tiếp thị truyền thống

Tiếp thị truyền thống là gì ?

Tiếp thị truyền thống là một phương thức tiếp thị thông thường. Giúp tiếp cận đối tượng bằng nhiều phương thức quảng cáo offline khác nhau. Những hình thức phổ biến và áp dụng nhiều nhất gồm 5 loại chính sau:

  • In (tạp chí, báo, v.v.)
  • Phát sóng (TV, đài phát thanh, v.v.)
  • Mail trực tiếp (catalogues, postcards, v.v.)
  • Điện thoại (Gọi điện thoại, gửi tin nhắn sms, v.v.)
  • Ngoài trời (biển quảng cáo, tờ rơi quảng cáo, vv)

Tiếp thị truyền thống có thể đã phát triển trong vài thập kỷ qua. Nhưng các khía cạnh cơ bản vẫn giống nhau. Tất cả đều phụ thuộc vào 4 yếu tố:

Sản phẩm – Giá cả – Vị trí – Quảng cáo

Tiếp thị truyền thống phụ thuộc vào 4 yếu tố: Sản phẩm – Giá cả – Vị trí – Quảng cáo.

Tiếp thị truyền thống phụ thuộc vào 4 yếu tố: Sản phẩm – Giá cả – Vị trí – Quảng cáo.

Chúng ta hãy xem xét ngắn gọn mỗi yếu tố trên đã cung cấp sức mạnh cho mọi hình thức kỹ thuật tiếp thị như thế nào.

Sản phẩm

Tiếp thị hiệu quả bắt đầu với sự hiểu biết tốt về sản phẩm của chính bạn. Đó có thể là một dịch vụ vô hình hoặc loại hàng hóa đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu.

Giá cả

Chi phí tổng thể của sản phẩm phụ thuộc vào mức độ bạn biết nó. Giá luôn là yếu tố quyết định khi nói đến những thứ như cung, cầu, tỷ suất lợi nhuận, v.v.

Quảng cáo

Cách bạn truyền tải thông tin về sản phẩm của mình và tiếp thị nó đến đối tượng mục tiêu của bạn là quảng cáo. Cho dù đó là quảng cáo trên bảng quảng cáo hay thiết lập chiến dịch Facebook Ads.

Vị trí

Tiếp thị truyền thống phụ thuộc rất nhiều vào việc đưa sản phẩm tiếp cận đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm và địa điểm. Trong thế giới tiếp thị, vị trí đóng một vai trò quan trọng. Bởi vì khi một sản phẩm được đặt ở một vị trí lý tưởng. Cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng tăng lên rất nhiều.

Nhược điểm của tiếp thị truyền thống

Ngày nay, công nghệ đã phát triển. Điều này cho phép các doanh nghiệp kết nối với khán giả dễ dàng hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải xem xét các nhược điểm của tiếp thị truyền thống trước khi đầu tư vào nó.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
Nhược điểm của tiếp thị truyền thống.

Nhược điểm của tiếp thị truyền thống.

Ít tương tác

Tiếp thị truyền thống là con đường một chiều. Là nơi doanh nghiệp cung cấp thông tin cho đối tượng mục tiêu về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Đây cũng là một trong những hạn chế lớn nhất và rõ ràng nhất. Có rất ít hoặc không có sự tương tác giữa khách hàng và phương tiện được sử dụng để tiếp thị.

Không kiểm soát được thời gian

Tiếp thị truyền thống phụ thuộc vào các phương thức quảng cáo mà một khi được thực hiện không thể được cập nhật. Chẳng hạn như quảng cáo in trên báo địa phương hoặc quảng cáo trên truyền hình. Bạn sẽ phải đặt một quảng cáo mới để thay thế quảng cáo cũ trong trường hợp có bất kỳ thay đổi nào. Mặc dù điều này có vẻ không phải là một yếu tố lớn. Nhưng nó sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn trong dài hạn.

Chi phí cao hơn

Các chi phí định kỳ trong tiếp thị truyền thống có thể chứng minh là một khoản đầu tư lớn có thể mang lại hoặc không mang lại lợi nhuận tốt. Quảng cáo của bạn trên tờ báo địa phương sẽ chỉ có hiệu lực nếu đối tượng mục tiêu đọc được nó.

Nếu bạn muốn tiếp cận với họ một lần nữa, bạn cần tạo và chạy một chiến dịch quảng cáo in mới. So sánh điều này với nội dung mà bạn tạo trên trang web có thể mang lại khách truy cập mục tiêu trong nhiều năm tới mà không mất thêm chi phí.

Tùy chỉnh có giới hạn

Bạn có muốn nhắm mục tiêu khách hàng làm việc trong một ngành công nghiệp nhất định và thuộc nhóm tuổi cụ thể ? Tiếp thị truyền thống cung cấp cho bạn ít trợ giúp khi cần tùy chỉnh chiến dịch.

Trong khi ở quảng cáo trực tuyến, bạn có tùy chọn không chỉ tiếp cận đúng loại khách hàng. Bên cạnh đó còn hiển thị cho họ các ưu đãi phù hợp.

Không thể dễ dàng cập nhật

Một trong những thế mạnh của tiếp thị kỹ thuật số là nó có thể dễ dàng được cập nhật và điều chỉnh. Không giống như trong tiếp thị truyền thống, phải mất nhiều nỗ lực điều chỉnh.

Hãy tưởng tượng quảng cáo in của bạn có chiết khấu % sai. Làm thế nào bạn có thể sửa nếu điều đó đã được in ? Đối lập hoàn toàn. Chỉnh sửa các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số chỉ là một vài cú nhấp chuột.

Đo lường chiến dịch kém

Khi thực hiện chiến lược tiếp thị truyền thống, điều cần thiết là phải biết hiệu quả của nó để đảm bảo không đầu tư sai hướng. Thật không may, kết quả lại không thể đo lường dễ dàng được.

Tuy nhiên, khi bạn khởi chạy một chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Bạn có thể dễ dàng xác định nơi bạn sẽ sai. Hoặc liệu nó có thành công hay không. Riêng điều này đã làm cho tiếp thị kỹ thuật số tốt hơn nhiều so với marketing truyền thống.

Hình thức Tiếp thị kỹ thuật số – Digital marketing

Digital marketing là gì ?

Nếu bạn nhìn vào thập kỷ qua, bạn sẽ thấy rằng tiếp thị trực tuyến đã phát triển theo cấp số nhân. Vì vậy, khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số so với tiếp thị truyền thống. Rõ ràng rằng Digital marketing là một lợi thế nhất định.

Digital marketing là gì ?

Digital marketing là gì ?

Có một tỷ lệ người không sử dụng Internet để thực hiện bất kỳ giao dịch nào. Tuy nhiên, một lượng đáng kể dân số thường xuyên sử dụng Internet cho nhiều mục đích. Bao gồm thực hiện các giao dịch hàng ngày của họ. Đây là lý do tại sao Digital marketing đang ngày càng chiếm ưu thế tuyệt đối. Và bằng chứng xác thực nhất sẽ được minh chứng trong các số liệu ở mục tiếp theo đây.

Số liệu thống kê Digital marketing

Số liệu thống kê Digital marketing.

Số liệu thống kê Digital marketing.

Cho đến hôm nay, 60% các nhà tiếp thị trên các ngành công nghiệp khác nhau đã chuyển sang tiếp thị kỹ thuật số. Dưới đây là một vài số liệu thống kê giúp bạn hiểu được sự phát triển và nổi bật của Digital marketing.

  • Hơn 80% người mua hàng / người mua thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi đầu tư vào sản phẩm / dịch vụ.
  • Gần 60% người trưởng thành sử dụng Facebook một cách thường xuyên.
  • 94% các nhà tiếp thị B2B đang tích cực sử dụng LinkedIn để tiếp thị.
  • Điện thoại di động sẽ chiếm hơn 70% chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2019.
  • 90% doanh nghiệp B2C báo cáo phương tiện truyền thông xã hội là chiến thuật tiếp thị nội dung hiệu quả nhất.

Bất kể bạn đang kinh doanh ở lĩnh vực nào, bạn cần phải xem xét tầm quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số . Hoặc nếu không, bạn có thể thất bại trên thị trường cạnh tranh đang tận dụng các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số mới nhất.

Nên đầu tư vào Tiếp thị kỹ thuật số hay tiếp thị truyền thống?

Cuộc tranh luận về tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị truyền thống đã lâu và chưa kết thúc. Tuy nhiên, với sự tiến bộ trong công nghệ, không thể phủ nhận thực tế: Tiếp thị kỹ thuật số giúp bạn giảm gánh nặng ngân sách hơn, rủi ro chắc chắn là nhỏ hơn khi so sánh với tiếp thị truyền thống.

Nên đầu tư vào Tiếp thị kỹ thuật số hay tiếp thị truyền thống?

Nên đầu tư vào Tiếp thị kỹ thuật số hay tiếp thị truyền thống?

Nếu bạn nhìn hình trên, bạn sẽ thấy các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đều đang chuyển hướng sử dụng tiếp thị kỹ thuật số.

Chúng tôi hy vọng đã thuyết phục bạn bằng dữ liệu và sự thật rằng tiếp thị kỹ thuật số chắc chắn là cách để quảng cáo cho hầu hết các doanh nghiệp nên áp dụng. Nếu bạn đã từng thử tiếp thị truyền thống và chưa thấy kết quả tăng trưởng. Đừng chần chừ mà hãy bắt tay vào làm Digital marketing. Có rất ít rủi ro và thu hoạch lớn. Đó không phải là một kết hợp bạn thường thấy trong thế giới kinh doanh.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn