Content cho SEO là một thành phần thiết yếu của một chiến lược SEO hiện đại. Nó giúp tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn, giao tiếp với họ và biến họ thành khách hàng. Bên cạnh đó, nội dung là cực kỳ quan trọng để xếp hạng trong Google.

Bước 1: Xác định mục tiêu của bạn

Viết content vì mục đích nội dung thường không có gì ngoài sự lãng phí thời gian và tài nguyên, mỗi tác phẩm bạn viết nên có một số mục đích. Do đó, trước khi lập kế hoạch, hãy đưa ra một chiến lược Content cho SEO và quyết định mục tiêu của bạn.

Từ quan điểm SEO, có thể có hai mục tiêu chung bạn có thể nhắm đến với nội dung mà bạn tạo ra.

Mục tiêu 1 – Lưu lượng truy cập từ tìm kiếm

Để đạt được nó, bạn viết nội dung xếp hạng tốt cho các từ khóa liên quan đến ngành và gửi hàng tấn lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn.

Mục tiêu 2 – Xây dựng Authority website

Nói cách khác, bạn viết nội dung của mình để có được các backlink từ các nguồn liên quan chủ yếu, báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm về chuyên môn và Authority website của bạn.

Xác định mục tiêu của bạn.

Bước 2: Xác định đối tượng của bạn

Bước thứ hai cần thực hiện sau khi đã xác định mục tiêu cho nội dung của bạn là xác định đối tượng bạn sẽ nhắm mục tiêu với nó. Mục tiêu khác nhau xác định đối tượng khác nhau mà bạn có thể nhắm mục tiêu.

  • Đối tượng 1 – khách hàng hiện tại của bạn và khách hàng tiềm năng mà bạn muốn chuyển đổi.
  • Đối tượng 2 – những người có ảnh hưởng mà bạn muốn tiếp cận với các backlink, đề cập và tiếp xúc.

Trong hầu hết các trường hợp, những khán giả này có thể không bao giờ giao nhau.

Định hình người mua của bạn

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tạo personas đòi hỏi một số công việc phân tích. Nhưng trên thực tế, nó có vẻ đáng sợ hơn nó. Đây là nơi bạn có thể lấy dữ liệu để phân tích.

Bước 3: Kiểm tra chủ đề của bạn

Đã xong với personas, hãy nghĩ về cách đưa họ đến trang web của bạn từ SERPs.

Nếu bạn quyết định tập trung vào việc hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình, hãy xây dựng chiến lược của bạn xung quanh để có được thứ hạng tốt. Và ở đây bạn không thể đi mà không biết phong cảnh. Nội dung nào chiếm vị trí cao nhất trên SERPs? Những thuật ngữ tìm kiếm mọi người sử dụng để tìm thấy nó?

Kiểm tra chủ đề của bạn.

Xem những gì đối thủ cạnh tranh đang hoạt động

Để biết điều này, bạn cần xem qua đối thủ SEO của mình để lấp đầy khoảng trống giữa nội dung trang web của bạn và đối thủ cạnh tranh.

Chúng tôi sẽ không khuyên bạn nên đi và xem qua SERPs một cách thủ công (mặc dù bạn có thể làm điều đó nếu bạn muốn). Chúng ta đang sống trong thời đại tuyệt vời nơi các công cụ SEO tạo điều kiện cho nhiều nhiệm vụ tốn thời gian.

Bước 4: Tạo kế hoạch Content cho SEO

Đến bây giờ, bạn đã xác định personas của mình, các loại nội dung hoạt động tốt nhất được xác định và danh sách các từ khóa được thu thập. Việc chuẩn bị đã kết thúc, và cuối cùng bạn có thể lên kế hoạch.

Tạo kế hoạch Content cho SEO.

Bước 5: Bắt đầu Viết Content cho SEO

Wow, có vẻ như bạn đã hoàn thành kế hoạch. Bước tiếp theo của bạn là gì? Bây giờ bạn cần bật sự sáng tạo của bạn và viết. Sáng tạo nội dung là một chủ đề lớn khác cần được đề cập riêng, bạn có thể xem thêm cái bài mẫu trên internet để có thêm nhiều ý tưởng độc đáo hơn cho bài viết sắp tới của mình nhé.

Kết luận

Kế hoạch Content là một công cụ quan trọng giúp đưa sản xuất nội dung của bạn phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Đây là một trong ba trụ cột của chiến lược Content tổng thể. Hai cái còn lại bao gồm tối ưu hóa Content và quảng bá Content hiện có (nhưng cả hai đều xứng đáng được đề cập riêng). Lập kế hoạch sắc sảo đòi hỏi đầu tư thời gian đáng kể vào nghiên cứu và phân tích dữ liệu, nhưng nó có giá trị. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Seothetop

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing