Ngoài các kênh thương mại điện tử, website, Facebook… thì Youtube cũng là một kênh bán hàng cực kỳ hiệu quả.

Tạo một kênh YouTube hấp dẫn, nhiều tương tác

Việc đầu tiên để bán được hàng mà bạn không thể bỏ qua là tạo những video để bán hàng chuyên nghiệp và đưa nó lên website.

Bạn cần trau dồi cho bản thân những kỹ năng bán hàng trên YouTube tốt nhất.

Bạn cần trau dồi cho bản thân những kỹ năng bán hàng trên YouTube tốt nhất.

Trong giai đoạn xây dựng này, bạn chưa cần sử dụng đến kỹ năng bán hàng trên YouTube của mình. Bước này, bạn chỉ cần xây dựng cho mình một kênh YouTube hấp dẫn, đúng mục đích hướng đến người dùng.

Sau đó, bạn cần phát triển cho kênh YouTube những video độc đáo với tiêu đề hấp dẫn. Việc đặt được tên tiêu đề hay cho video cũng là cánh cửa để bạn đến với khách hàng và đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với họ.

Sau đó, hãy chèn link về trang website bán hàng của mình với mục đích người xem có thể ghé vào site của bạn lựa chọn sản phẩm. Bạn cần chú ý, các link sản phẩm nên đặt ở phía dưới phần mô tả của video.

Kỹ năng sử dụng các phối thức xúc tiến

Mạng xã hội bùng nổ với tốc độ nhanh chóng, do đó ngoài việc bán hàng bằng cách chèn link về website thì bạn có thể sử dụng những công cụ khác liên kết với YouTube. Ví dụ, bạn có thể chia sẻ video đó của mình lên mạng xã hội, chạy quảng cáo video trên nền tảng của Facebook hay Adnetworks.

Nội dung của các video bán hàng trên YouTube

Có rất nhiều nội dung khi làm video để bạn lựa chọn như video review, video phát triển thương hiệu, phát trực tiếp, video quảng cáo… để bạn lựa chọn hướng phát triển.

Ngoài ra, khi làm nội dung quảng cáo sản phẩm, để khách hàng có thể biết đến sản phẩm của bạn đang muốn bán, bạn cần lồng ghép kỹ năng PR, mô tả sản phẩm thật đặc sắc, ấn tượng và thu hút khách hàng quan tâm.

Hơn nữa, nội dung video của bạn không nên quá dài. Bởi vì, thời gian là điều quyết định đến thông điệp nội dung đi vào tâm trí của khách hàng là bao nhiêu. Hãy “bỏ túi” cho mình một kinh nghiệm này khi bán hàng trên video YouTube nhé!

Đặc biệt, nếu nội dung bán hàng của bạn hay nhưng âm thanh, giọng nói người livestream chán thì khách hàng cũng out ngay ra khỏi video phát trực tiếp của bạn. Hãy sử dụng những người có giọng nói hay, biết cách thôi miên người nghe để khách hàng bị cuốn vào video của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
Quáng cáo nội dung là một hình thức bán hàng đơn giản trên YouTube.

Quáng cáo nội dung là một hình thức bán hàng đơn giản trên YouTube.

Không được nôn nóng khi bán hàng

Một sai lầm đặc biệt khi nói về kỹ năng bán hàng trên YouTube đó là người bán quá nôn nóng, thúc giục khách hàng nhanh chốt đơn. Nhưng theo những người bán hàng giàu kinh nghiệm trên nền tảng YouTube nói riêng và mọi trang thương mại điện tử nói thì việc bạn tôn trọng khách hàng, đối xử với khách hàng chân thành, phục vụ và trả lời khách hàng trong mọi trường hợp dù là khách hàng hủy đơn.

Tuy nhiên trên thực tế, người bán hàng có cách xử lý rất kém bởi vì họ chỉ quan tâm đến việc làm sao bán được nhiều đơn hàng với giá cao mà quên đi việc phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Kỹ năng thuyết phục khách hàng

Hiện nay, khách hàng mua sản phẩm không muốn nghe những “nốt nhạc” bán hàng vì người mua biết thừa bạn bán cái gì. Điều họ muốn biết đó là chất lượng, tính năng và giá cả. Chính vì thế, trong các video review sản phẩm, bạn hãy luyện tập cho mình kỹ năng bán hàng trên YouTube thuyết phục như không thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

Kỹ năng chụp ảnh sản phẩm đẹp

Việc bán hàng qua các video trên YouTube giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí về mặt bằng, thuê kho bãi, tuy nhiên lại khó lấy được lòng tin vì bán hàng online, khách hàng không được xem trực tiếp sản phẩm.

Vì vậy, nếu bán hàng trên YouTube hiệu quả, bạn nên sử dụng những hình ảnh sản phẩm trực tiếp để tạo độ chân thật và chính xác nhất, giúp khách hàng tránh khỏi lo ngại là ảnh trên mạng, ảnh photoshop.

Sản phẩm bán trên YouTube cần có tính chính xác như bên ngoài.

Sản phẩm bán trên YouTube cần có tính chính xác như bên ngoài.

Kết hợp các chương trình khuyến mãi và giảm giá

Không riêng gì bán hàng trên YouTube, dù bạn bán hàng online hay trực tiếp tại cửa hàng thì giảm giá và tặng quà luôn được khách hàng thích thú. Đặc biệt, trong những chương trình giảm giá, đơn của bạn sẽ tăng gấp nhiều lần những ngày bình thường…

Nguồn: unica

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn