Tăng lưu lượng truy cập website miễn phí chỉ với 8 cách đơn giản
23/08/2022 13:56 | Comments
Mọi doanh nghiệp trong mọi ngành công nghiệp nên xem một trang web là điều thiết yếu. Bởi vì ngày nay, bước đầu tiên trong hành trình mua hàng của hầu hết – nếu không phải là tất cả – mọi người là tiến hành tìm kiếm trên Google. Và nếu bạn hoàn toàn không xuất hiện trong kết quả, thì chắc chắn bạn sẽ mất các cơ hội bán hàng và nhường cho các đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 8 phương pháp tăng lưu lượng truy cập website để thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang website của bạn.
Nội Dung Chính
- 1 8 cách chắc chắn giúp tăng lưu lượng truy cập website
- 1.1 1. Tiến hành nghiên cứu từ khóa
- 1.2 2. Tạo nội dung
- 1.3 3. Cập nhật đầy đủ các thẻ quan trọng của nội dung
- 1.4 4. Tích cực hoạt động trên mạng xã hội
- 1.5 5. Tạo liên kết ngược
- 1.6 6. Tối ưu hóa hồ sơ Google My Business
- 1.7 7. Thực hiện tiếp thị người ảnh hưởng
- 1.8 8. Đảm bảo khả năng đáp ứng trên nhiều thiết bị khác nhau
- 2 Tại sao lưu lượng truy cập website chất lượng lại quan trọng như vậy?
8 cách chắc chắn giúp tăng lưu lượng truy cập website
Tìm cách tăng lưu lượng truy cập website của bạn nhận được mỗi tháng mà không phải trả một đồng nào? 8 mẹo sau đây là những gì chúng tôi nghĩ là những cách tốt nhất để bạn thực hiện chính xác điều đó.
1. Tiến hành nghiên cứu từ khóa
Nếu bạn không biết những từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm và những gì bạn muốn xếp hạng cao hơn, bạn sẽ không bao giờ có thể nhắm mục tiêu đúng đối tượng của mình thông qua các công cụ tìm kiếm.
Bằng cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ tìm ra thông tin như tần suất mọi người đang tìm kiếm các từ khóa cụ thể (và bất kỳ từ khóa liên quan nào), từ khóa nào mà đối thủ của bạn đang nhắm mục tiêu, xu hướng tiếp thị hiện tại và thậm chí cả chi phí liên quan nếu bạn muốn sử dụng PPC (quảng cáo nhấp chuột) Quảng cáo Google / Bing.
Có khá nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa khác nhau có sẵn trên mạng, mỗi công cụ đều có ưu và nhược điểm riêng và chi phí. Hãy thử một vài cái khác nhau và tự hỏi xem cái nào phù hợp nhất với bạn và cung cấp mọi thứ bạn cần.
2. Tạo nội dung
Khi bạn có danh sách các từ khóa bạn muốn xếp hạng, đã đến lúc bắt đầu tạo.
Đầu tiên, những gì bạn muốn làm là viết nội dung cho mỗi trang trên trang web của bạn xung quanh danh sách các từ khóa cho trang đó.
Hãy cẩn thận để những gì bạn đang viết trôi chảy, có ý nghĩa và đọc tốt. Đừng hy sinh chất lượng bằng cách ‘nhồi nhét’ các từ khóa trong suốt nội dung một cách không tự nhiên để văn bản gây sự khó chịu và không có ý nghĩa – các công cụ tìm kiếm nhận ra điều này và sẽ phạt trang web của bạn vì điều đó.
Nhưng sáng tạo nội dung không chỉ là viết nội dung trang web thân thiện với từ khóa. Bạn cũng nên xem xét các yếu tố sau:
- Xuất bản blog thường xuyên. Mỗi bài viết để giải quyết một chủ đề có liên quan và có trang dành riêng cho nó (và bao gồm các liên kết nội bộ). Điều này giúp giữ cho trang web của bạn luôn luôn được cập nhật ‘mới’ và tăng cơ hội xếp hạng trên SERPs (trang kết quả của công cụ tìm kiếm).
- Bắt đầu một bản tin email. Điều này có thể được lên lịch hàng tuần, hai tuần hoặc hàng tháng và không cần quá phức tạp – một vài mẹo nhanh, cập nhật kinh doanh hoặc quảng cáo thực sự có thể giúp thúc đẩy lượt nhấp vào trang web của bạn.
- Viết và gửi thông cáo báo chí. Nếu bạn có tin tức lớn hoặc một chủ đề nóng hổi về một chủ đề thịnh hành cụ thể, hãy viết một thông cáo báo chí và gửi đến các phương tiện truyền thông đại chúng. Nếu họ xuất bản nó, họ có thể tạo ra lưu lượng truy cập giới thiệu đến trang web của bạn.
- Bắt đầu một kênh podcast / YouTube. Mặc dù điều này có thể hơi tốn thời gian đối với một số người, nhưng việc tạo podcast và / hoặc kênh YouTube là một cách tuyệt vời để xây dựng uy tín thương hiệu thực sự với khán giả của bạn. Và miễn là nó được thực hiện tốt, bạn sẽ mở rộng đáng kể nhận thức và sự công nhận về thương hiệu của mình, cả hai điều này sẽ dẫn đến tăng lưu lượng truy cập trang web.
- Xây dựng đồ họa thông tin. Bạn có một số dữ liệu và thông tin thú vị muốn chia sẻ với khán giả của mình? Infographics là một trong những cách tốt nhất để làm như vậy. Chúng có thể làm cho dữ liệu phức tạp trở nên dễ hiểu và theo một cách thú vị hơn nhiều so với một bức tường văn bản và dễ dàng để có thể chia sẻ.
Và đây chỉ là một vài loại nội dung đang chờ bạn sử dụng. Điều quan trọng là tạo ra nội dung phù hợp với cả doanh nghiệp của bạn và đối tượng mục tiêu tiềm năng, bởi vì bạn không muốn lãng phí thời gian của mình để tạo nội dung mà cuối cùng không bao giờ được nhìn thấy bởi bất kỳ ai!
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
3. Cập nhật đầy đủ các thẻ quan trọng của nội dung
Có thể bạn chưa biết về điều này, nhưng khi trang web của bạn xuất hiện trên SERP, nó sẽ hiển thị với thông tin kèm theo. Vì vậy, để có cơ hội tốt nhất để ai đó nhấp vào trang web của bạn, bạn muốn đảm bảo rằng mình đã tối ưu hóa giao diện của nó trên hai yếu tố quan trọng sau:
- Thẻ tiêu đề. Còn được gọi là thẻ tiêu đề, đây là văn bản lớn màu xanh lam được hiển thị trên trang kết quả. Nó cũng là văn bản được hiển thị trong tab khi người dùng đã nhấp qua chính trang đó.
Khi viết một tiêu đề hiệu quả, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu cho trang cụ thể đó (đồng thời giữ cho luôn trông thật tự nhiên) và nó thực sự liên quan đến nội dung được tìm thấy trên trang của bạn. Ngoài ra, bạn không muốn viết quá ngắn hoặc quá dài; luôn giữ nó ở khoảng 50-60 ký tự.
- Thẻ mô tả. Đây là văn bản màu đen nằm ngay bên dưới tiêu đề của bạn và có độ dài dài hơn một chút. Nó rất hữu ích cho khách truy cập tiềm năng của bạn biết những gì họ sẽ tìm thấy trên trang một cách chi tiết hơn. Tuy nhiên, đừng viết quá đà – hãy giữ nó dưới 155 ký tự (bao gồm cả dấu cách), nếu không Google có thể cắt nó ra ở giữa câu trông không đẹp mắt.
Bạn sẽ muốn sử dụng lại từ khóa (một cách tự nhiên) ở đâu đó trong thẻ mô tả, kết hợp một số loại gọi hành động như ‘tìm hiểu thêm’ hoặc tương tự, và tất nhiên đảm bảo nó thực sự khớp với nội dung trên trang. Và đảm bảo tạo mô tả meta duy nhất cho mọi trang trên trang web của bạn.
4. Tích cực hoạt động trên mạng xã hội
Nếu bạn không sử dụng bất kỳ hình thức truyền thông xã hội nào cho doanh nghiệp của mình, kết quả là bạn có thể đang bỏ lỡ một lượng lớn lưu lượng truy cập trang web.
Ngay cả khi chỉ tạo một hồ sơ được tối ưu hóa trên các nền tảng mạng xã hội thích hợp mà không cần làm gì khác cũng có thể làm tăng lưu lượng truy cập.
5. Tạo liên kết ngược
Bạn càng có nhiều liên kết ngược (backlink) trỏ đến trang web của mình, thì cơ hội được mọi người nhấp qua càng cao. Nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể xem xét việc xây dựng liên kết của mình bằng cách liên hệ với các doanh nghiệp có liên quan khác trong khu vực của bạn (có trang web).
6. Tối ưu hóa hồ sơ Google My Business
Đặc biệt đối với các doanh nghiệp hoạt động có vị trí địa lý, việc có một trang Google My Business hoàn chỉnh và được tối ưu hóa là một đóng góp rất lớn để mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của bạn.
Đảm bảo rằng bạn đã điền mọi thứ có thể vào trang của mình – trang web, vị trí, giờ mở cửa, ảnh và thông tin chung và cập nhật tất cả thường xuyên.
7. Thực hiện tiếp thị người ảnh hưởng
Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc liên hệ đến một người nào đó rất dễ nhận biết trong ngành của bạn để nhờ họ tạo ra một chút tiếng vang xung quanh thương hiệu của bạn chưa?
Tiếp thị người ảnh hưởng là một cách tuyệt vời để tạo ra rất nhiều nhận thức cho các doanh nghiệp và mang lại lượng truy cập lớn.
Bạn có thể tiếp cận vấn đề này theo một vài cách khác nhau. Ví dụ: nó có thể đơn giản như tạo một bài đăng trên mạng xã hội có liên quan đến họ theo một cách nào đó (liên quan đến nghiên cứu mà họ đã thực hiện, chẳng hạn) và gắn thẻ họ.
8. Đảm bảo khả năng đáp ứng trên nhiều thiết bị khác nhau
Ngày nay, nhiều người truy cập các trang web thông qua thiết bị di động hơn máy tính để bàn. Điều đó có nghĩa là nếu trang web của bạn không phù hợp với người dùng di động, bạn chắc chắn sẽ thấy tỷ lệ thoát siêu cao.
Đảm bảo mọi thứ hoạt động chính xác như bình thường cho dù khán giả của bạn đang sử dụng loại thiết bị nào.
Thêm vào đó, tốc độ trang web cũng quan trọng không kém để giảm thiểu tỷ lệ thoát cũng như khả năng phản hồi.
Tại sao lưu lượng truy cập website chất lượng lại quan trọng như vậy?
Rốt cuộc, mục tiêu cuối cùng của bất kỳ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nào là ngay lập tức (ví dụ: chiến dịch quảng cáo chuyển đổi) hoặc cuối cùng (ví dụ: chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu) đều dẫn đến doanh số bán hàng / khách hàng tiềm năng cao hơn.
Khi bạn có số lượng người truy cập vào trang web của mình cao hơn, bạn đang tăng cơ hội để bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng và bạn sẽ có thể đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn nhiều khi đó là lưu lượng truy cập chất lượng.
Nguồn leading
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn