Việc phát triển fanpage là một việc cực kỳ cần thiết một khi bạn đã tạo nên một fanpage với mục đích kinh doanh. Fanpage càng nhiều lượt like sẽ càng thu hút sự chú ý của người dùng, tạo nên sự tin tưởng hơn cũng như gia tăng thương hiệu của doanh nghiệp. Sau đây là 8 bước đơn giản giúp fanpage của bạn được nhiều lượt like hơn.

Nội Dung Chính

Tầm quan trọng của lượt like fanpage

Lượt like fanpage cho thấy mức độ phổ biến của một trang web. Một trang kinh doanh trên Facebook có 100.000 người theo dõi phổ biến hơn một trang có 1.000 người hâm mộ và điều này dẫn đến những lợi ích như:

Sự tin tưởng: Nếu bạn không thể hiểu mối quan hệ giữa người hâm mộ trên Facebook và niềm tin kinh doanh, hãy nhớ rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chi 630.000 đô la để tăng Người hâm mộ trên Facebook của họ từ 100.000 lên 2 triệu trong những năm 2011-2012. Bởi trong thế giới kinh doanh thành công ngày nay yêu cầu doanh nghiệp phải có uy tín và sự tin tưởng từ những người hâm mộ của họ. Năm năm trước, điều này không tạo ra sự khác biệt nào nhưng trong thế kỷ 21, bằng chứng xã hội rất quan trọng.

tang-like-fanpage-hieu-qua-voi-8-buoc-cuc-ky-don-gian

Càng nhiều người hâm mộ, càng nhiều lượt truy cập – Bạn càng có nhiều người hâm mộ, số người thấy bài đăng của bạn trong dòng thời gian sẽ ngày càng tăng. Cộng thêm sự tương tác từ người hâm mộ sẽ kéo thêm bạn bè của họ thấy doanh nghiệp của bạn càng nhiều.

Lượt like fanpage cũng tốt cho SEO – Mặc dù Google không thừa nhận rằng phương tiện truyền thông xã hội là một yếu tố xếp hạng độ tin cậy, nhiều nghiên cứu cho thấy các trang web phổ biến trên Facebook có nhiều khả năng hoạt động tốt hơn trong lượt tìm kiếm Google, hơn là các trang web phổ biến khác với cùng những yếu tố tương đương.

Cách tăng like fanpage chỉ với 8 bước đơn giản

Bước 1: Trước tiên, bạn cần có một trang Facebook doanh nghiệp (Facebook Business Page)

Nghe có vẻ hiển nhiên nhưng đối với người có kinh nghiệm nhưng với người mới bắt đầu sử dụng mạng xã hội thì đây có thể là một điều mới mẻ: một trang Facebook cá nhân khác với một trang doanh nghiệp.

Nếu bạn muốn kinh doanh và sử dụng Facebook là phương tiện truyền thông tới người tiêu dùng thì bạn cần tạo một trang fanpage doanh nghiệp. Vì vậy, bước đầu tiên là đảm bảo rằng bạn đang sở hữu một trang doanh nghiệp trên Facebook và tiếp theo cần đảm bảo rằng trang của bạn được tối ưu hóa đúng cách.

Bước 2: Tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp

Tối ưu hóa trang có nghĩa là phải chọn tiêu đề trang thân thiện (username), viết mô tả hấp dẫn (lưu ý trường mô tả ngắn), cung cấp thông tin chính xác cho đoạn mô tả dài, tổng quan về công ty, sứ mệnh và tất nhiên là việc đăng tải những nội dung hấp dẫn thu hút người đọc – đây là mẹo tối ưu hóa quan trọng nhất trong tất cả.

Khi bạn đã tối ưu hóa nội dung trên trang fanpage doanh nghiệp, bạn có thể thu hút được nhiều người hâm mộ hơn từ những quảng cáo trả tiền.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

tang-like-fanpage-hieu-qua-voi-8-buoc-cuc-ky-don-gian

Bước 3: Tận dụng tài khoản Facebook cá nhân 

Sau khi đăng cập nhật trên trang doanh nghiệp của mình, một trong những cách đơn giản nhất để tăng mức độ hiển thị và lượt thích chính là chia sẻ bài đăng đó trên trang cá nhân của bạn. Những tài khoản có với tư cách là bạn bè trên trang cá nhân có nhiều khả năng tương tác với các bài đăng đó, và điều này sẽ làm tăng yếu tố tương tác của bài đăng. Từ đó sẽ thu hút thêm nhiều người hâm mộ bài viết và trang fanpage doanh nghiệp. Do đó, Facebook sẽ hiển thị bài đăng đó tới nhiều người hâm mộ hơn một cách tự nhiên.

Vì vậy, một trong những cách để tăng số lượng người xem bài đăng vượt qua 4% số người hâm mộ là chia sẻ và quảng bá bài đăng trên trang cá nhân. Số lượng bạn bè càng lớn thì khả năng hiển thị của bài đăng càng cao. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn đã mời tất cả bạn bè hiện tại (và những người bạn mới) thích trang trên Facebook để tăng độ nhận diện thương hiệu.

Bước 4: Thêm hộp thích trang Facebook nhanh trên website doanh nghiệp

Đây là một cách dễ dàng để liên kết trang web của bạn với trang kinh doanh của Facebook. Việc thêm hộp thích trang Facebook trên website doanh nghiệp sẽ giúp thương hiệu tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như khẳng định với các công cụ tìm kiếm trên mạng rằng đây chính là trang kinh doanh chính thức của bạn trên Facebook.

tang-like-fanpage-hieu-qua-voi-8-buoc-cuc-ky-don-gian

Đây là một trong những cách tốt để phát triển cơ sở người hâm mộ một cách tự nhiên và chính xác nhất. Độc giả của bạn có thể theo dõi trang web của bạn bằng cách nhấp vào nút THÍCH mà không cần phải truy cập Facebook.

Bạn có thể bật hộp thích cho người dùng mới (ví dụ: sau khi họ dành 60 giây trên một trang, hoặc sau khi họ cuộn xuống phía dưới trang hoặc sau khi họ cố gắng rời khỏi trang của bạn. Lưu ý rằng điều này sẽ giúp bạn trong việc nhận lượt thích mới, nhưng cũngnên cẩn thận đừng làm người dùng mất tập trung và khiến họ khó chịu.)

Bước 5: Thực hiện theo các thủ thuật sau để tăng lượt tương tác

Sau khi đã tạo một trang kinh doanh Facebook được tối ưu hóa, thêm bạn bè vào trang Facebook cá nhân và đặt hộp thích ở vị trí nổi bật trên trang web, bạn cần thực hiện một số thủ thuật sau để tăng tương tác cho bài post của doanh nghiệp.

Bước tự nhiên tiếp theo là bắt đầu chia sẻ nội dung để khiến người hâm mộ trở nên hài lòng và dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Một số quy tắc đơn giản sau sẽ tăng mức độ tương tác của người dùng với trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn:

tang-like-fanpage-hieu-qua-voi-8-buoc-cuc-ky-don-gian

Chia sẻ nội dung có liên quan: Chia sẻ nội dung mà người hâm mộ mong đợi trong bài post của doanh nghiệp. Ví dụ: nếu trang web của bạn là về Phương tiện truyền thông xã hội, hãy chia sẻ nội dung liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội chứ không phải về thể thao hoặc bất cứ điều gì khác mà cá nhân bạn ưa thích Nếu người dùng của bạn muốn đọc tin tức thể thao, họ sẽ có nhiều nguồn hay ho hơn để tìm đọc.

Thường xuyên đăng tải hình ảnh có liên quan: Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp, sắc nét, thú vị và có liên quan đến bài post sẽ khiến độc giả nhớ bài viết của bạn nhiều hơn gấp 4 lần so với việc chỉ đăng tải văn bản. Càng nhiều bài đăng chất lượng, bạn càng có nhiều khả năng nhận được lượt thích trang nhiều hơn từ những tương tác hữu cơ.

Kết hợp video vào chiến lược tiếp thị: Một trong những cách tốt nhất để thu hút người dùng là thông qua video. Tạo các video chất lượng cao hiển thị sản phẩm hoặc kể một câu chuyện về thương hiệu sẽ khiến khán giả cảm thấy thu hút hơn. Sử dụng cảnh quay đầy màu sắc và hấp dẫn cùng lớp phủ văn bản thông tin để thu hút người xem sẽ khiến trang của bạn trở nên độc đáo hơn và khiến khán giả muốn xem nhiều hơn.

Nhúng bài viết trên trang web hoặc blog: Sao chép và dán mã cho một trong những bài đăng Facebook có hiệu suất hàng đầu vào phần phụ trợ của trang web hoặc blog sẽ giúp khách truy cập vào trang web thấy nó và dễ dàng thích trang fanpage doanh nghiệp hơn.

Tương tác nhiều hơn với độc giả: Thu hút và đưa ra câu trả lời cho các câu hỏi của người hâm mộ sẽ khiến họ trở thành fan trung thành cũng như khuyến khích họ lôi kéo người khác vào trang của bạn. Điều này chắc chắn sẽ tăng khả năng hiển thị trang của bạn trong Facebook News Feed.

Kết hợp với influencer: Những người có sức ảnh hưởng thường có một lượng fan nhất định, và bạn có thể tận dụng họ để quảng bá và thu hút thêm người hâm mộ cho trang fanpage doanh nghiệp.

Bước 6: Chia sẻ nội dung thú vị và chất lượng cao 

Facebook có một thuật toán rằng các bài đăng trên Facebook với một số “danh sách” nhận được nhiều lượt thích hơn các bài đăng chỉ bằng liên kết. Khi bạn muốn chia sẻ một bài đăng từ trang web của mình trên Facebook, bạn truy cập cập nhật trạng thái của Facebook và nhập URL trang web.

Bạn có thể chia sẻ bài đăng này mà không cần thêm bất kỳ thông tin bổ sung. Nếu tiêu đề và hình ảnh của bạn tốt, bạn sẽ nhận được một số lượt thích tùy thuộc vào thời gian bạn đăng bài, số lượng người hâm mộ… Mặt khác, bạn có thể khiến bài đăng của mình trở nên phong phú hơn bằng cách thêm nhiều thông tin và đặc biệt là một danh sách để thu hút người xem nhiều hơn.

Mặt khác, khi bạn cung cấp cho họ thông tin có giá trị, chất lượng cao và dễ đọc (như danh sách), khách hàng sẽ nhấp vào nút THÍCH vì họ đọc được văn bản hữu ích dành cho cá nhân.

tang-like-fanpage-hieu-qua-voi-8-buoc-cuc-ky-don-gian

Bước 7: Cung cấp các ưu đãi để có được nhiều người hâm mộ 

Bài đăng chất lượng – Đây là ưu đãi tốt nhất bạn có thể cung cấp cho người dùng của mình. Trước khi đăng bất cứ điều gì trên trang, bạn cần đảm bảo rằng nó cung cấp giá trị cho khán giả của bạn. Khi bạn làm điều này một cách nhất quán, những người theo dõi hiện tại của bạn sẽ chia sẻ nó với bạn bè của họ và thu hút nhiều người dùng hơn.

Minigame – Nhiều trang web chạy các cuộc thi trên Facebook và tặng những món quà khác nhau để thu hút người tiêu dùng. Với điều kiện tiên quyết là phải Like và Share trang fanpage của doanh nghiệp.

Nâng cấp nội dung – Nếu bạn có blog, bạn có thể sử dụng yêu cầu người dùng thích trang của bạn để nhận phiên bản cập nhật của bài đăng.

Bước 8: Quảng cáo trang fanpage doanh nghiệp

Khi bạn tạo trang kinh doanh của mình, đừng hy vọng rằng nó sẽ có được hàng ngàn người hâm mộ. Bên cạnh các mẹo được nêu ở trên, bạn cũng phải quảng bá trang kinh doanh của mình ở những nơi khác ngoài Facebook.

Quảng cáo trong các mạng truyền thông xã hội khác – Nếu bạn có tài khoản khác với các kênh truyền thông xã hội khác, ví dụ: Google+, Pinterest, Instagram… bạn cũng có thể định kỳ yêu cầu những người theo dõi mình tham gia cùng bạn trên Facebook. Hãy lịch sự và giải thích cho họ những lợi ích từ việc theo dõi để họ không cảm thấy bị khó chịu. Phương pháp này mặc dù tốn thời gian, nhưng có thể mang lại kết quả thực sự tốt.

Điều duy nhất mất phí nhưng cũng là cách mang lại hiệu quả nhanh nhất chính là chạy quảng cáo. Facebook cung cấp một nền tảng quảng cáo tự phục vụ mà bạn có thể sử dụng để tăng lượng người hâm mộ một cách đơn giản bằng việc chạy quảng cáo. Với thủ tục khá đơn giản và dễ hiểu, bạn cần chọn đúng đối tượng quảng cáo dựa trên nhân khẩu học, sau đó dựa trên ngân sách, bạn có thể quyết định số người tiếp cận.

Cách tốt nhất để đánh giá xem quảng cáo Facebook có phải là một giải pháp tốt để tăng lượng người hâm mộ của bạn hay không, là chạy một chiến dịch thử nghiệm trong một vài ngày.

tang-like-fanpage-hieu-qua-voi-8-buoc-cuc-ky-don-gian

Thủ thuật tăng like fanpage miễn phí dễ dàng áp dụng

Hiện nay cũng có rất nhiều phần mềm tăng like fanpage, tuy nhiên nó chỉ có thể là like ảo, like không chất lượng dẫn tới việc không có tương tác từ những like đó. Đó được xem là cách tăng like ảo cho fanpage. Dưới đây là một vài thủ thuật giúp tăng lượt theo dõi fanpage miễn phí bạn có thể tham khảo.

Chọn hình ảnh chất lượng

Điều dễ dàng và miễn phí nhất đầu tiên có thể kể đến là phải dùng hình ảnh đẹp nhất. Đây là một yếu tố giúp khách hàng đánh giá sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Qua đó giúp mang lại một lương like tự nhiên tốt nhất, hiệu quả nhất.

Content chất lượng

Sau khi người dùng, khách hàng đã like fanpage của bạn thì bạn cần phải có được nội dung trên fanpage hấp dẫn và thường xuyên để thu hút người dùng. Nội dung thu hút người dùng thường sẽ là những bài viết dạng

  • Chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống
  • Chia sẻ mẹo vặt cuộc sống, mẹo vặt với các sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp.
  • Gắn hashtag để tối ưu việc tìm kiếm
  • Gắn logo thương hiệu để tăng nhận diện thương hiệu
  • Tạo viral trên mạng xã hội để truyền thông.

Sử dụng Page Plugin

Cách thường được dùng để tăng like đó chính là sử dụng page plugin của facebook, nó còn được biết với tên là Like Box. Nếu lượt share bài viết của bạn ở trên các trang mạng xã hội, kế đó sẽ hiển thị nút like fanpage. Điều này sẽ đem lại kết quả không ngờ tới.

Tạo tương tác thường xuyên trong niche

Thị trường ngách hay còn gọi là Niche market sẽ giúp bạn tập trung vào một nhóm khách nhỏ trong thị trường mà bạn đặt mục tiêu. Bạn có thể tăng tương tác với người dùng bằng cách thường xuyên cập nhật thông tin được chia sẻ trên trang của bạn dưới bình luận bài viết hoặc trả lời bình luận của người khác trong nhóm để tăng tương tác.

Chia sẻ fanpage của bạn trên các kênh mạng xã hội khác

Ngoài quảng cáo fanpage trên Facebook bạn hãy lan tỏa hình ảnh thương hiệu nhiều hơn trên những nền tảng mạng xã hội được giới trẻ yêu thích sử dụng nhất hiện nay như Instagram, Twitters, Tiktok.

Nhiều ứng dụng có thể hỗ trợ bạn thực hiện việc này như ShortStack và PageModo. Các tab này sẽ cho phép những người hường xuyên truy cập vào trang fanpage của bạn tiếp cận nhanh chóng nội dung bạn đăng tải trên các mạng xã hội khác, từ đó tăng tương tác và lượng like cho các trang fanpage mà bạn quản lý.

Tổ chức các mini game thường xuyên

Tổ chức các minigame trên fanpage Facebook là cách tạo sự hấp dẫn dành cho fanpage của bạn. Một trong những cách thu hút người xem tham gia vào các mini game nhiều nhất chính là cơ cấu giải thưởng hấp dẫn và game có tính tương tác cao. Tạo dựng được thiện cảm của khách hàng qua những lần mini game như vậy không những giữ được khách hàng thân thiết mà còn là cơ hội lớn mang về nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp bạn.

Chia sẻ fanpage trên blog

Tạo cuộc thảo luận thú vị hay những bài đăng có nội dung hữu ích, có tính giải trí để thu hút sự chú ý sau đó khéo léo chia sẻ trang facebook của bạn dưới bình luận để kéo khách hàng về trang fanpage của bạn. .

Đăng ảnh, cập nhật thông tin thường xuyên

Tâm lý người dùng hiện nay thường thích xem ảnh, video hơn là những bài viết dài bởi vậy nên bạn càng chia sẻ nhiều bức ảnh đẹp có nội dung hay sẽ thu hút sự theo dõi của người dùng hơn, đây cũng là cách để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tiếp cận với sản phẩm.

Hạn chế quảng cáo

Việc đăng tải quảng cáo nhiều khiến nội dung trở nên loãng, thậm chí gây phản cảm với người dùng vì sự khó chịu. Thay vì đăng tải và chạy nhiều quảng cáo trong ngày, bạn nên cân nhắc phân bổ thời gian và số lần quảng cáo hợp lý để thu hút người xem, hạn chế quảng cáo nhiều và lặp lại với tần suất dày.

Chương trình ưu đãi khuyến mãi dành cho khách hàng like Fanpage

Nếu những cách trên vẫn chưa thể giúp bạn tăng like khủng về cho fanpage thì hãy thử “một lần chơi lớn” cho mọi người trầm trồ bằng cách đưa ra ưu đãi khuyeesn mại dành cho khách hàng like Fanpage trong ngày. Lượt like sẽ kéo khách hàng mới biết đến trang của bạn và đây cũng là dịp để bạn tri ân khách hàng thân thiết của mình.

Có nên mua like fanpage hay không

Sau khi đã biết được những cách cơ bản giúp tăng like fanpage và có thể tự mình thực hiện, có rất nhiều người đã tự hỏi có nên mua like fanpage hay không. Việc mua like fanpage thật ra cũng do nhu cầu cá nhân, nếu bạn muốn một fanpage có nhiều người like để nhìn trông có vẻ nổi tiếng thì có thể mua. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng fanpage để kinh doanh thì không nên mua like fanpage, dưới đây là những lý do không nên mua like fanpage.

Lý do không nên mua like fanpage

Không có tương tác

Với số like kiếm được nhờ việc mua sẽ không đồng nghĩa với bạn sẽ có số lượng tương tác tương ứng. Bởi lẽ, like đi mua thường không phải người thật, và dù có là người thật thì có thể họ cũng sẽ không thích nội dung bạn chia sẻ.

Trên facebook có thuật toán EdgeRank giúp xác định bài đăng nào sẽ hiển thị lên newsfeed (bảng tin) của người dùng. Nếu tương tác kém thì EdgeRank thấp, điều đó khiến bài viết của bạn không hiển thị lên newsfeed người dùng nữa.

Các yếu tố ảnh hưởng đến EdgeRank trên facebook là gì

  • Người dùng tương tác với bạn thì bài viết mới của bạn sẽ được hiển thị trên newsfeed của họ
  • Người dùng không tương tác với bạn thì bài viết của bạn sẽ bị giảm thiểu và dần không hiển thị trên newsfeed của họ nữa.
  • Người dùng thích bài đăng video của bạn thì các bài đăng video tiếp theo sẽ được ưu tiên hiển thị.
  • Lượt tương tác ban đầu sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới lượt tương tác tổng thể sau này.

Like từ việc mua sẽ không biến người dùng thành khách hàng

Facebook là một kênh, cũng như kênh khác thì nó hoàn toàn có thể tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên nếu bạn tương tác với khách hàng không có nhu cầu, không quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn thì bạn chỉ mất thời gian vô ích.

Khiến bạn quên đi cách tăng like tự nhiên, bền vững

Like tự nhiên sẽ giúp có tương tác và giúp EdgeRank được cải thiện, ngược lại nếu like đi mua dù có tốt đến đâu thì đều không chắc chắn hoàn toàn nó đem lại lợi ích cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thuộc thị trường ngách thì rất khó để tạo ra những tương tác của người dùng không chủ động like fanpage.

Kết

Với lượng người dùng lên đến 2,3 tỷ, chắc chắn Facebook trở thành nền tảng hiệu quả để doanh nghiệp tận dụng tiếp cận nhiều hơn tới người hâm mộ. Khi bạn biết cách tăng like fanpage và thực hiện các tối ưu hóa cần thiết cho trang doanh nghiệp của mình, cách dễ nhất để có được nhiều người theo dõi là sử dụng quảng cáo Facebook. Với một chút thử nghiệm, bạn có thể khá bất ngờ với lượng người tiếp cận được trên Facebook. Chúc bạn thành công với nền tảng này.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn