Facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất được nhiều người sử dụng hiện nay. Việc các nhà kinh doanh online tận dụng tạo kênh fanpage facebook bán hàng ngày càng nhiều. Nhưng để đặt tên page như thế nào để thu hút được khách hàng, bạn đã biết chưa? Đừng lo lắng, bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cách đặt tên page hay hơn. Cùng chúng tôi khám phá nhé!

Nguyên nhân nên đặt tên page hay? 

Bán hàng trên Facebook đang là xu hướng của nhiều shop online, thế nhưng hiện nay việc cạnh tranh khi kinh doanh trên kênh online này là rất lớn. Để tạo được ấn tượng với khách hàng, làm cho họ nhớ lâu tới thương hiệu và dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn thì tên facebook hay là một yếu tố cực kỳ thiết yếu.

Tên page đẹp, hay và độc đáo của shop trên fanpage sẽ đem tới nhiều lợi ích.

Tên page đẹp, hay và độc đáo của shop trên fanpage sẽ đem tới nhiều lợi ích.

Tên page đẹp, hay và độc đáo của shop trên fanpage sẽ đem tới những lợi ích như:

  • Khách hàng dễ dàng nhớ tới tên shop của bạn
  • Truyền tải ngay lập tức thông tin về shop, cửa hàng…đến người xem một cách rõ ràng nhất
  • Tạo nên sự khác biệt, không bị nhầm lẫn giữa một rừng các fanpage của shop khác

Mẹo đặt tên trang facebook hay

Trước khi đặt tên fanpage facebook để đạt được hiệu quả như bạn mong muốn thì cần lưu ý một vài thông tin như sau:

  • Không nên đặt tên fanpage theo tên website

Nếu bạn đã có website và thương hiệu được nhiều người biết tới việc bạn sử dụng tên website đặt tên cho fanpage sẽ phù hợp. Thế nhưng, trong trường hợp bạn là một cái tên mới thì tên fanpage cần có tính sáng tạo vào hướng nhiều tới người tiêu dùng

Việc sử dụng tên website để đặt tên cho fanpage sẽ mang cảm giác thương mại hóa, không gần gũi, và khiến khách hàng dè chừng hơn khi mua sản phẩm của shop bạn.

  • Không nên đặt tên chung chung

Nhiều fanpage thường đặt tên chung chung như: Phụ kiện điện thoại, quần áo nhập khẩu,…có rất nhiều đối thủ đặt tên như vậy khiến cho khách hàng của bạn không phân biệt được và cũng không làm cho họ nhớ được tên shop của bạn.

Không nên đặt tên fanpage chung chung.

Không nên đặt tên fanpage chung chung.

  • Không nên chỉ chứa tên thương hiệu hoặc tên riêng

Tên Facebook hay và phù hợp cũng không nên chứa mỗi tên thương hiệu hay nhãn hiệu vì như vậy sẽ khó đạt được hiệu quả. Người mua hàng cần phải biết bạn kinh doanh gì, nếu không họ sẽ bỏ qua.

Ngoài ra, khách hàng khi tìm kiếm sản phẩm thường gõ tên sản phẩm để tìm kiếm. Nếu fanpage không có tên sản phẩm bạn đang kinh doanh thì xác suất khách hàng tìm thấy bạn là rất thấp.

  • Hạn chế đặt tên tiếng anh cho shop

Trừ khi sản phẩm của bạn bắt buộc sử dụng tiếng Anh mới có thể tìm kiếm, còn hầu hết các khách hàng có xu hướng gõ tiếng Việt để tìm kiếm sản phẩm mà họ đang cần. Bên cạnh đó, khi sử dụng tiếng Anh sẽ không tạo được cảm giác gần gũi, khó tiếp cận khách hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đặt tên fanpage thu hút khách hàng có những nguyên tắc nào?

Tuân thủ công thức “vàng”

Bạn có thể áp dụng công thức đặt tên fanpage như sau: “Mặt hàng + Tên thương hiệu/ Tên shop”. Với cách đặt tên này khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm shop của bạn thông qua hệ thống tìm kiếm của Facebook, bên cạnh đó họ cũng có thể nắm bắt thông tin về sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn.

Ví dụ: Moji – Phụ kiện và Quà tặng

Moji – Phụ kiện và Quà tặng.

Moji – Phụ kiện và Quà tặng.

Tên Facebook thể hiện rõ ngành nghề, lĩnh vực

Khi khách hàng đang lướt Facebook và gặp quảng cáo chạy tăng like fanpage của bạn, tên fanpage sẽ được bôi đậm, có cỡ chữ to hơn phần caption bên dưới, việc người dùng chỉ nhìn vào tên là biết bạn bán gì sẽ giúp họ đưa ra quyết định click vào fanpage hay không.

Hãy thể hiện rõ nội dung fanpage sẽ giúp tăng tỉ lệ khách hàng vào fanpage của bạn, tối ưu được chi phí quảng cáo mà lại tăng được tỉ lệ chuyển đổi. Còn gì tốt hơn phải không?

Tên chứa từ miêu tả tích cực về sản phẩm 

Công thức tiếp theo để bạn đặt tên fb hay chính là: Tên thương hiệu + điểm nổi bật về dịch vụ, sản phẩm. Đây cũng được xem là cách để giới thiệu tên thương hiệu sản phẩm của bạn với mô tả ngắn mang nét đặc trưng.

Ví dụ: BHome – Nội thất thông minh cho mọi gia đình

Tên fanpage nên có yếu tố phân biệt 

Với một rừng các fanpage đối thủ cạnh tranh, bạn nên thêm tên thương hiệu vào để phân biệt và tốt nhất là để tên thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ thì sẽ rất phù hợp để khách hàng tìm ra bạn.

Tên fanpage nên có yếu tố phân biệt.

Tên fanpage nên có yếu tố phân biệt.

Tên chứa từ khóa có lượt tìm kiếm cao

Ngoài tên hay và ấn tượng ra thì Fanpage của bạn cần nằm trên top kết quả tìm kiếm vì vậy nó cần phải xuất hiện từ khóa có lượt tìm kiếm cao của người dùng. Bạn có thể sử dụng công cụ đo lường để chọn xem từ khóa nào đang được tìm nhiều nhất và liên quan tới sản phẩm của mình và đưa nó vào tên page.

Hành vi của khách hàng khi tìm mua hàng hóa trên facebook là thường sẽ chọn những kết quả đầu tiên mà họ tìm được, nếu page của bạn hiện lên ở top đầu thì tỉ lệ họ vào fanpage của bạn sẽ cao hơn, và cơ hội để bạn có khách hàng tiềm năng cũng cao hơn.

Khi đặt tên fanpage cần lưu ý những gì?

Tên page facebook cần phản ảnh chính xác trang đó, lưu ý rằng chỉ những đại diện được ủy quyền mới có thể quản lý Trang. Để đặt tên page không được bao gồm các yếu tố sau:

  • Các thuật ngữ hoặc cụm từ có thể mang tính chất xúc phạm hoặc vi phạm quyền của người nào đó.
  • Viết hoa không phù hợp, tên page khi đặt phải sử dụng cách viết hoa đúng ngữ pháp và không được viết hoa tất cả các ký tự, trừ các từ viết tắt.
  • Ký hiệu (ví dụ: ®) hoặc dấu câu không cần thiết.
  • Mô tả dài, chẳng hạn như khẩu hiệu. Người quản lý trang có thể thêm thông tin này vào phần Giới thiệu của Trang.
  • Bất kỳ biến thể nào của từ “Facebook”.
  • Từ ngữ gây hiểm nhầm. Nếu fanpage không phải là trang chính thức của một thương hiệu, địa điểm, tổ chức hoặc nhân vật của công chúng, tên page đó không được khiến người khác hiểu lầm rằng đó là một trang chính thức hoặc trang được một người đại diện được ủy quyền quản lý.

Trên đây là bí quyết giúp bạn có thể đặt được tên page hay và tạo ấn tượng giúp bạn thu hút được khách hàng cũng như khiến họ nhớ tới thương hiệu, sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Hãy thử áp dụng các cách này để đặt tên cho fb fanpage của mình nhé.

Nguồn: sapo.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn