Muốn tăng doanh số bán hàng Online thì đừng bỏ qua 8 bí quyết dưới đây
31/08/2022 17:32 | Comments
Doanh số bán hàng phản ánh chính xác tình hình các hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp của bạn. Có rất nhiều phương pháp khác nhau giúp tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Trong đó, những phương pháp có khả năng mang lại hiệu quả cao và phù hợp với mọi lĩnh vực luôn được các đơn vị, doanh nghiệp tận dụng triệt để. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các bí quyết giúp tăng doanh số bán hàng online hiệu quả nhất.
Nội Dung Chính
- 1 Vai trò của tăng doanh số bán hàng online
- 2 8 Bí quyết giúp tăng doanh số bán hàng online
- 2.1 Xây dựng website bán hàng
- 2.2 SEO website để giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả
- 2.3 Bán hàng trên mạng xã hội
- 2.4 Quảng cáo trực tuyến
- 2.5 Quảng bá thương hiệu bằng Digital Marketing
- 2.6 Áp dụng chính sách khuyến mãi, hậu mãi hấp dẫn
- 2.7 Bán thêm các sản phẩm phụ, sản phẩm đi kèm
- 2.8 Quy trình giao dịch đơn giản
Vai trò của tăng doanh số bán hàng online
Doanh số bán hàng là tổng giá trị thu được quy đổi thành tiền bằng việc bán các loại sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho khách hàng mang lại cho doanh nghiệp. Đây cũng là nguồn thu chính và quan trọng nhất nhằm giúp doanh nghiệp chi trả những khoản chi phí trong việc sản xuất, kinh doanh giúp đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp được liên tục.
Các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có phát triển hay không đều được xác định bởi doanh số bán hàng của doanh nghiệp đó. Doanh số bán hàng chính là yếu tố quan trọng nhất để xác định kết quả tài chính của một doanh nghiệp.
8 Bí quyết giúp tăng doanh số bán hàng online
Xây dựng website bán hàng
Với bất cứ lĩnh vực sản phẩm nào khi muốn kinh doanh online thì website là một trong những công cụ không thể thiếu. Nó được xem như một cửa hàng online hoạt động 24/7 trên mạng internet. Tạo website không chỉ mang đến sự thuận tiện cho khách hàng mà còn giúp ích rất nhiều trong việc kinh doanh của doanh nghiệp.
Khách hàng muốn mua có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin những sản phẩm mà mình cần, so sánh các đơn vị cung cấp để chọn ra được sản phẩm phù hợp nhất. Bên cạnh đó, với một website doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng thu thập ý kiến của khách hàng.
SEO website để giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả
Chỉ xây dựng web thôi là chưa đủ, SEO website mới làm việc quan trọng để khách hàng biết đến các sản phẩm của bạn. Có nhiều từ khóa khác nhau được người dùng sử dụng để tìm kiếm các sản phẩm của bạn. Và việc SEO website sẽ giúp cho những trang web của bạn có được một vị trí cao trên bảng kết quả tìm kiếm.
Những trang web được xếp tại vị trí cao trên bảng kết quả tìm kiếm luôn được khách hàng đánh giá cao hơn. Nhờ đó, những sản phẩm của bạn cũng sẽ được khách hàng đánh giá cao hơn từ đó giúp tăng doanh số bán hàng. Chính vì vậy, hãy chú ý việc SEO website để có thêm nhiều khách hàng thấy được trang web của mình.
Bán hàng trên mạng xã hội
Việc bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng được nhiều người sử dụng cũng là một phương pháp hữu hiệu mà bạn nên áp dụng. Với những đơn vị kinh doanh online thì những kênh bán hàng này luôn là một sự lựa chọn lý tưởng để quảng bán cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng đến với những sản phẩm của mình.
Xây dựng nhiều kênh bán hàng tại nhiều nền tảng chắc chắn sẽ giúp bạn thu về lượng khách hàng lớn làm gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.
Quảng cáo trực tuyến
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp quảng cáo trực tuyến khác nhau như quảng cáo Google Adwords, quảng cáo Facebook Ads, quảng cáo trên youtube, quảng cáo trên các diễn đàn, Email marketing. Việc quảng cáo trực tuyến có thể mang lại hiệu quả cao nếu bạn biết cách áp dụng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Sử dụng website kết hợp với quảng cáo trực tuyến sẽ giúp bạn tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, năng cao hiệu quả hoạt động bán hàng và tăng doanh thu bán hàng. Bạn có thể chọn tự thực hiện những chiến dịch quảng cáo cho mình hoặc thuê bên thứ 3, những người có kinh nghiệm giúp mang lại hiệu quả tối đa.
Quảng bá thương hiệu bằng Digital Marketing
Sử dụng Digital Marketing cũng là một điều không thể thiếu để gia tăng doanh số bán hàng cũng như thu về lợi nhuận. Có nhiều phương pháp khác nhau mà bạn có thể áp dụng để quảng cáo cho sản phẩm của mình với người tiêu dùng. Và một trong số đó chính là sử dụng digital marketing.
Nhờ sự phát triển của công nghệ số, người dùng đều tiếp cận và sử dụng các thiết bị internet nên quảng cáo kỹ thuật số được xem là lựa chọn đúng đắn nhất.
Áp dụng chính sách khuyến mãi, hậu mãi hấp dẫn
Chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để giữ chân họ ở lại và ủng hộ các sản phẩm mới của bạn trong tương lai. Bạn cần cung cấp chính xác hậu mãi sau khi mua, hậu mãi càng tốt càng thể hiện quan niệm marketing hiện đại, không chỉ là bán hàng mà bán cả dịch vụ chăm sóc.
Hơn nữa, chính sách hậu mãi cũng là một phương pháp hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng. Do đó, các đơn vị, doanh nghiệp cần đề ra các chương trình, chiến lược khuyến mãi phù hợp, đúng nơi và đúng thời điểm để kích thích khách mua hàng, quảng bá xây dựng thương hiệu nhưng vẫn phải đảm bảo được nguồn lợi thu về.
Bán thêm các sản phẩm phụ, sản phẩm đi kèm
Bán thêm các sản phẩm phụ, các sản phẩm đi kèm cũng là một phương pháp hiệu quả để gia tăng doanh số bán hàng. Khi mua những sản phẩm chính, khách hàng thường có xu hướng mua thêm các sản phẩm phụ đi kèm để phục vụ cho quá trình sử dụng được tốt hơn. Ví dụ nếu bán điện thoại, máy tính thì bạn có thể bán kèm thêm cáp sạc, củ sạc, tai nghe….
Việc bán thêm các sản phẩm phụ không chỉ giúp gia tăng doanh số bán hàng, tối ưu lợi nhuận mà còn cho khách hàng thấy sự đầy đủ, chuyên nghiệp, đáp ứng tốt nhu cầu cho từng khách hàng.
Quy trình giao dịch đơn giản
Quy trình giao dịch phức tạp cũng là một trong những lý do khiến cho khách hàng khó chịu bởi nhiều bước phức tạp và không muốn quay lại vào lần sau. Công nghệ thông tin phát triển giúp cho lĩnh vực thanh toán điện tử ngày càng trở thành xu thế. Giờ đây, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm và thanh toán điện tử.
Thông qua việc kết hợp giữa phiên chợ thương mại điện tử và chuyển hàng tận nơi, người tiêu dùng sẽ chỉ cần ngồi nhà và lên internet để tìm kiếm những mặt hàng mà họ muốn mua, chọn thanh toán online và hàng sẽ được giao đến tận tay. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức và giảm giới hạn về vị trí địa lý.
Muốn tăng doanh số bán hàng bạn nên thiết lập hệ thống thanh toán điện tử cho doanh nghiệp của mình. Có như vậy bạn mới tiếp cận được nhiều hơn khách hàng mục tiêu mà mình muốn hướng đến đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng lĩnh vực trên thị trường. Ngoài ra, bạn có thể tích hợp cùng lúc nhiều cổng thanh toán điện tử như Zalopay, Momo, Paypal…. Hãy nhớ tạo cho người tiêu dùng sự thuận tiện nhất để tăng cơ hội có thêm khách hàng.
Nguồn Mona
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn