Dữ liệu website rất quan trọng và khi vận hành website có thể xảy ra các sự cố từ hosting và server lưu trữ web. Do vậy backup dữ liệu website sẽ giúp bạn giảm rủi ro khi hosting ngừng hoạt động hay máy chủ hỏng hóc. Cùng tìm hiểu cách backup dữ liệu website đơn giản qua bài viết sau đây.

Trong website của bạn chắc chắn sẽ chứa rất nhiều dữ liệu khác nhau như danh sách khách hàng, các bài viết hay sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy mà việc backup dữ liệu là cần thiết giúp đảm bảo những dữ liệu quan trọng nói trên không bị mất đi khi website xảy ra lỗi hay thậm chí là bị hack toàn bộ data.

Backup dữ liệu website là gì?

Backup dữ liệu website hay data backup có thể được hiểu đơn giản là một hành động sao chép hay sao lưu toàn bộ các dữ liệu gốc và nội dung quan trọng của website ở một hay nhiều thiết bị lưu trữ khác.

Công việc này đề phòng trường hợp website gặp các vấn đề về sự cố hoặc chuyển qua một website khác để hoạt động.

Backup dữ liệu website là gì?

Đối với các doanh nghiệp thì hành động sao lưu, backup dữ liệu này là vô cùng quan trọng, cần thiết và không thể thiếu được bởi tất cả mọi dữ liệu, data có trong website có được là nhờ sự xây dựng và tích lũy của các doanh nghiệp trong một khoảng thời gian dài. Nếu những dữ liệu đó bị mất đi thì công việc kinh doanh của doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Vì sao cần phải Backup dữ liệu website thường xuyên?

Mọi dữ liệu có trên website đều là những thông tin mật cần phải bảo vệ bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Các dữ liệu website không cố định mà luôn thay đổi và được cập nhật dựa vào tác vụ của người sử dụng hay lưu lượng sản phẩm bán được hàng tuần, hàng tháng. Vì vậy bạn cần phải backup thường xuyên. Ngoài ra vẫn còn một số những lý do khác cần backup dữ liệu thường xuyên khác như:

Vì sao cần phải Backup dữ liệu website thường xuyên?

  • Lưu trữ dữ liệu khách hàng: Thực hiện backup thường xuyên giúp lưu trữ được contact của hàng ngàn khách hàng tiềm năng và lịch sử mua hàng đa dạng để chắc chắn rằng họ sẽ quay lại mua nhiều sản phẩm hơn nữa.
  • Lưu trữ thông tin sản phẩm, dịch vụ: Toàn bộ quá trình update và xây dựng bài viết, nội dung về sản phẩm hay dịch vụ hoàn toàn đều do bạn thực hiện. Nếu không backup, khi website mất đi bạn sẽ phải thực hiện lại từ đầu.
  • Tiết kiệm thời gian khôi phục hình ảnh: Nếu website của bạn chẳng may bị mất đi hay bạn có ý định chuyển qua website khác để hoạt động thì bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian cho việc đăng tải lại hình ảnh, media nếu không backup.
  • Lưu trữ thông tin bài viết và URL: Các thông tin bài viết hay URL đều vô cùng quan trọng và ảnh hưởng đến quá trình SEO Index URL một cách trực tiếp. Nếu bạn thực hiện backup thường xuyên thì sẽ không phải chịu tổn thất hay tốn thời gian để xây dựng lại từ đầu.

Các trường hợp cần phải Backup dữ liệu website

Backup dữ liệu website có khả năng giúp đưa những dữ liệu của web trở lại hoạt động bình thường sau khi website gặp các vấn đề về sự cố hay chuyển hoạt động sang một website khác. Dưới đây là một số trường hợp cần phải backup dữ liệu mà bạn nên tìm hiểu.

  • Website gặp các vấn đề về sự cố không mong muốn cần khắc phục như cháy nổ, lỗi hệ thống hay hư hỏng thiết bị.
  • Backup dữ liệu khi website có dấu hiệu gặp vấn đề nguy hại hay bị xâm nhập một cách bất hợp pháp.
  • Backup dữ liệu trong trường hợp người dùng thao tác sai gây ảnh hưởng hoặc thậm chí là làm mất hết toàn bộ dữ liệu có trong trang web.

Chính vì sự hữu dụng của backup dữ liệu mà các bản backup phải được giữ tại nơi an toàn. Nếu là các thiết bị điện tử như CD, ổ cứng, USB thì không nên để tại những nơi dễ gây cháy nổ hay hư hại. Còn nếu là nơi lưu trữ backup online thì việc lựa chọn những địa chỉ uy tín là vô cùng quan trọng để đảm bảo sao lưu đúng cách và trả lại tất cả thông tin mỗi khi bạn cần.

Cách Backup dữ liệu website đơn giản

Làm thế nào để Backup dữ liệu website đơn giản nhất? Dưới đây là các cách cơ bản mà bạn có thể áp dụng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cách Backup dữ liệu website đơn giản.

  • Backup dữ liệu website thủ công: Cách này tuy có hơi phức tạp nhưng nếu bạn có thể sử dụng nó một cách cẩn thận thì khả năng tránh được những sai sót hay trở ngại hơn so với cách tự động. Ngoài ra, bạn còn có thể backup dữ liệu từ thiết bị chính sang các thiết bị lưu trữ như USB, VPS, ổ cứng,…một cách trực tiếp dựa trên yêu cầu bảo mật và lưu lượng dữ liệu.
  • Backup dữ liệu website tự động: Với hình thức này, bạn có thể sử dụng các công cụ hay tính năng của các phần mềm tự động để sao lưu dữ liệu. Nếu bạn là người không quá am hiểu về công nghệ thì các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp để được hỗ trợ và cài đặt phần mềm.

Backup dữ liệu website là công việc quan trọng đối với các doanh nghiệp trong những trường hợp lỗi web hay chuyển web trong quá trình hoạt động kinh doanh. Hy vọng, với những thông tin được đưa ra trong bài, bạn đã hiểu hơn về data backup và những thông tin có liên quan đến nó để có thể ứng dụng vào thực tiễn một cách tốt nhất.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly