Tầm quan trọng của Traffic trong Website
11/07/2022 15:36 | Comments
Traffic trong website là gì? Chắc hẳn chúng ta đã được nghe rất nhiều về thuật ngữ này, chúng chính là một trong những chỉ số quan trọng của website. Khi trang web của bạn có traffic cao thì tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ gia tăng. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu chi tiết về traffic trong website và cách đề tăng traffic trong website hiệu quả nhất nhé.
Nội Dung Chính
Traffic là gì?
Traffic là một thuật ngữ trong SEO, chúng dùng để biểu thị lưu lượng truy cập của một trang web bất kỳ, hiểu đơn giản là số lượng người truy cập vào website. Khi lượng truy cập website tăng, đồng nghĩa với việc tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng giúp tạo ra nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp của bạn. Chính vi thế, traffic là một trong những yếu tố quan trọng hằng đầu trong việc tăng doanh thu và phát triển trang web.
Số lượng người truy cập vào website của bạn có thể đến từ các nguồn như sau:
- Qua các trang giới thiệu (Referral Traffic)
- Qua mạng xã hội (Social Traffic)
- Truy cập trực tiếp qua tên miền của bạn (Direct Traffic)
- Qua kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Search Traffic)
- Quảng cáo Google (Truy cập từ CPC)
Vai trò của traffic trong website
Traffic giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
Trong một chiến dịch Digital Marketing, mục tiêu quan trọng nhất chính là tăng traffic, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt được doanh số cao. Hằng ngày bạn có thể có cả ngàn traffic nhưng lại không thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thì mọi công sức mà bạn bỏ ra đều trở nên công cốc. Ngược lại, một trang web có lượng traffic thấp nhưng lại có tỷ lệ chuyển đổi sang mua hàng cao thì đó đều là những traffic chất lượng.
Tạo lòng tin cho khách hàng
Khách hàng sẽ có niềm tin hơn đối với một trang web cung cấp đầy đủ các thông tin cũng như nội dung có ích cho họ. Khi bạn đã có được niềm tin của khách hàng, danh tiếng của thương hiệu gắn liền với trang web đó cũng sẽ được tăng lên. Hãy để mỗi một khách hàng trở thành “đại sứ thương hiệu” và giới thiệu website của bạn cho nhiều người biết đến hơn nữa.
Tăng thứ hạng cho trang web
Google sẽ xếp hạng trang web của bạn dựa trên số lượt traffic và để lên được TOP tìm kiếm thì các bạn cần phải có số lượng traffic lớn. Khi bạn có được một lượng traffic lớn đồng thời kết hợp với các điều kiện khác thì Google sẽ hiểu rằng, đây là một website mang lại những nội dung có ý nghĩa đối với người dùng và tăng thứ hạng cho trang web của bạn. Nhờ đó, các cơ hội để bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng và tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn.
Tăng tỷ lệ lợi nhuận ROI (Return of Investment)
Mỗi một chiến dịch quảng cáo đều là những chiến lược hiệu quả để tạo ra traffic tiềm năng cho trang web hoặc Landing page của bạn. Tuy nhiên, bạn cần phải chuyển đổi được lượng traffic thành doanh số nếu không thì bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian và tiền bạc và tỷ lệ lợi nhuận của bạn cũng sẽ giảm đi.
Tăng cơ hội upsell
Khi khách hàng truy cập vào website và mua hàng lần đầu, nếu họ có trải nghiệm tốt thì có khả năng sẽ quay lại lần hai và nhiều lần sau đó nữa. Chính vì thế, trang web của bạn cần phải tiếp tục cung cấp thêm những thông tin, những nội dung có giá trị để tăng cơ hội bán thêm hàng cho những khách hàng trung thành. Việc đó sẽ giúp nâng cao doanh số cũng như đạt được mục tiêu mà doanh nghiệp đã đề ra.
Các loại traffic website dựa trên nguồn gốc truy cập
Khi phân loại traffic website sẽ dựa trên những tiêu chuẩn khác nhau và dựa theo các tiêu chí phân loại trên kênh Google Analytic thì traffic sẽ được phân thành 6 loại cơ bản sau đây:
Kết quả tìm kiếm trên Google (Organic Search Traffic)
Đây là lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên bảng xếp hạng đánh giá kết quả tìm kiếm của Google. Với loại traffic này, chúng sẽ giúp mở rộng quy mô kinh doanh của doanh nghiệp và chúng cũng phải phụ thuộc vào nhiều thứ hạng của trang web trên SERPs với các từ khóa khác nhau.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bạn có thể áp dụng các bước sau đây tăng độ hiển thị cho website của bạn:
- Tiến hành nghiên cứu từ khóa SEO
- Tối ưu các trang hiện có
- Bổ sung các bài viết có chất lượng cao
- Marketing trên nhiều kênh
Lượng truy cập trực tiếp vào trang (Direct Traffic)
Khách hàng sẽ truy cập trực tiếp vào trang web của bạn mà không cần thông qua các website trung gian khác. Thông thường, một truy cập vào trang web sẽ có 2 tính chất là Direct và Non-Direct. Trong đó, Non-Direct Traffic sẽ bao gồm Soical Traffic, Referrak Traffic và Organic Search Traffic.
Lượng truy cập qua các trang giới thiệu (Referral Traffic)
Người dùng sẽ truy cập vào website của bạn từ những trang web khác thông qua một backlinks hoặc quảng cáo của website được đặt trên các trang đó. Lúc này,backlink có vai trò như một trang giới thiệu cho website.
Truy cập qua các mạng xã hội (Social Traffic)
Người dùng truy cập website thông qua các bài viết hoặc bài quảng cáo được đăng tải trên các trang mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter,…Đây cũng là một trong những nguồn trafficc quan trọng đem lại lượng truy cập gián tiếp bên cạnh Referral Traffic. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ cùng với sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội, các doanh nghiệp cần phải chú trọng đầu tư vào các mạng xã hội.
Người dùng truy cập vào trang web của bạn bằng bất kỳ loại quảng cáo online có trả phí, chẳng hạn như quảng cáo trên Google, Facebook,…Bằng cách này, bạn có thể thu hút được khách hàng truy cập và kiểm soát lưu lượng của họ bằng nhiều thông số khác nhau. Tuy nhiên, chúng lại có một nhược điểm chính là chi phí. Chúng ta phải trả một khoản phí khá lớn để chạy quảng cáo đặc biệt trong ngành thương mại đầy tính cạnh tranh, khi bạn hết khả năng chi trả thì đồng nghĩa với việc chuyển đổi cũng sẽ biến mất.
Email Traffic
Đây là một trong những kênh marketing phổ biến và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận cũng như chăm sóc khách hàng, đồng thời chúng còn giúp tăng lượng traffic cho website một cách hiệu quả.
Bạn có thể áp dụng một số những cách sau đây để tối ưu hóa lượng truy cập từ Email:
- Cá nhân hóa Email
- Tối ưu hóa danh sách người đăng ký
- Tăng lượng người đăng ký tự nhiên
- Tiêu đề hấp dẫn
- Cung cấp thông tin chất lượng
- Kêu gọi hành động rõ ràng
Theo tmarketing
Bài viết liên quan
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn