Mục tiêu chính của chiến lược inbound marketing là tạo dựng và nuôi dưỡng mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng. Khách hàng đến từ Inbound Marketing không phải chỉ là nhất thời mà đó thật sự là những người “chung thủy” và tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.

Vai trò của Inbound marketing

Inbound Marketing giúp doanh nghiệp trở nên thu hút hơn đối với khách hàng bởi vì chúng không làm mọi người cảm thấy như họ đang “bị” chào hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn nhận được 3 lợi ích nổi trội từ hình thức tiếp thị này:

Chiến lược inbound Marketing giúp doanh nghiệp trở nên thu hút hơn đối với khách hàng

Tiết kiệm chi phí Marketing

Vì Inbound Marketing thường là những chiến lược tiếp thị trực tuyến. Do đó, nó tiêu tốn ít chi phí hơn so với Outbound Marketing. Dựa vào việc sáng tạo nội dung và tối ưu Website của bạn trên các thứ hạng tìm kiếm,… Inbound Marketing có thể thu hút những đối tượng khách hàng thực quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ tập trung vào đúng tệp khách hàng tiềm năng. Từ đó, chi phí Marketing sẽ được sử dụng một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn.

Tạo quan hệ tốt giữa doanh nghiệp với khách hàng

Inbound Marketing tạo môi trường kết nối những người thực sự quan tâm đến nội dung bạn chia sẻ và giữ chân khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, hình thức tiếp thị này còn giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và nhận thức về thương hiệu thông qua các lượt chia sẻ trên mạng xã hội của khách hàng. Và đây chính là “chìa khóa” để doanh nghiệp thành công trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay.

Cải thiện chỉ số ROI của doanh nghiệp

Inbound Marketing có thể mang lại ROI cao hơn cho doanh nghiệp. Một phần vì nó có chi phí khá thấp so với một số phương pháp tiếp thị khác. Hơn nữa, Inbound Marketing còn cung cấp cho bạn những chỉ số đo lường hiệu quả của chiến dịch Marketing. Bạn có thể dựa vào đó để xem xét các chiến dịch của mình và có những điều chỉnh phù hợp. Chính vì thế mà chỉ số ROI có thể thay đổi một cách tích cực hơn.

Lợi ích vững bền theo thời gian

Ví dụ khi bạn sản xuất một post có nội dung tốt, hữu ích trên Facebook, người dùng sẽ tự động like, share, tag tên bạn bè vào. Nhờ đó, doanh nghiệp tiếp cận được với hàng ngàn khách hàng tiềm năng một cách TỰ NHIÊN và HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ. Không chỉ dừng lại ở một bài post, những “người hâm mộ cuồng nhiệt” này sẽ tiếp tục dõi theo hoạt động của bạn trong một thời gian dài nếu những nội dung trên page thật sự thu hút.

Tạo dựng lòng tin – xây dựng nhận thức về thương hiệu

Chi phí và doanh thu không phải là mục tiêu duy nhất và lâu dài mà các nhà marketer muốn hướng đến. Thương hiệu mới là yếu tố quyết định đến sự “tồn vong” của một công ty.

Cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết cho khách hàng

Inbound Marketing là một phương án hoàn hảo giúp bạn xây dựng uy tín thương hiệu, nâng cao tính nhận diện cho doanh nghiệp. Thông qua các Infographic, video, hình ảnh,… có đính kèm logo thương hiệu, mọi người sẽ dễ dàng nhận diện được doanh nghiệp của bạn. Những nội dung hữu ích mà bạn cung cấp sẽ khiến độc giả thêm tin tưởng, từ đó có một tác động rất tích cực đến việc kinh doanh sau này.

Cung cấp thông tin đầy đủ, chi tiết cho khách hàng

Theo khảo sát của Gallup,  hứng thú của khách hàng với sản phẩm tăng lên 47% khi thông tin về sản phẩm được trình bày một cách chi tiết và cụ thể. Nếu thông tin trở nên trực quan hơn với định dạng video hướng dẫn, video tương tác thì con số này sẽ tăng lên thành 62%.

Nhưng tiếp thị truyền thống lại được xây dựng trên nền tảng tương tác một chiều với nguồn thông tin bị giới hạn. Khách hàng không được thỏa mãn “lòng hiếu kỳ” với những gì mà doanh nghiệp đưa ra. Còn doanh nghiệp lại vì vấn đề chi phí nên khó lòng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Inbound Marketing là một giải pháp triệt để cho vấn đề này.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Với marketing inbound, thông tin có thể được cập nhật chi tiết, đầy đủ, nhanh chóng thông qua các mạng xã hội mà không cần tốn quá nhiều ngân sách. Từ đó, sự hứng thú của khách hàng đối với sản phẩm cũng sẽ tăng lên, giúp bạn chuyển đổi lead thành customer đơn giản và dễ dàng hơn.

Đánh đúng đối tượng mục tiêu

Đối với Outbound Marketing, những người đọc được nội dung quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ rất nhiều nhưng các khách hàng thật sự có nhu cầu thì rất ít. Con đường “dẫn dụ” người tiêu dùng từ khi tiếp cận với nội dung quảng cáo cho đến khi quyết định chốt sale là rất dài.

Lấy ví dụ, một người tình cờ xem TV và bắt gặp quảng cáo sản phẩm sữa của nhãn hàng A. Sau đó (nếu vẫn còn nhớ đến quảng cáo đó và tên nhãn hiệu), anh ấy sẽ tìm kiếm trên Google để biết thêm thông tin của sản phẩm. Nhưng dù cho nội dung về sản phẩm thật sự tốt, đáng tin cậy thì người dùng này vẫn có thể không mua vì đây không phải là cái anh ấy thật sự muốn.

Trong khi đó, marketing inbound là một “lối tắt” đưa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng đến gần nhau hơn. Đối tượng mà Inbound Marketing nhắm đến là những người dùng thật sự có nhu cầu đang tìm giải pháp để tháo gỡ vấn đề của họ. Do đó, khả năng chuyển đổi và chốt sale khi thực hiện Inbound Marketing cũng sẽ cao hơn so với Outbound Marketing.

Marketing inbound là một “lối tắt” đưa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng đến gần nhau hơn

Tối ưu ngân sách

Tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả là lợi ích “tối thượng” mà các doanh nghiệp có được khi thực hiện Inbound Marketing. Các số liệu thống kê dưới đây sẽ minh chứng tất cả:

Inbound Marketing giúp doanh nghiệp giảm chi phí đến 61% so với tiếp thị truyền thống.

Theo HubSpot, bất kể doanh nghiệp B2B hay B2C thì chiến lược Inbound Marketing cũng giúp công ty tăng ROI  (ROI = Return On Investment: Đo lường lợi tức đầu tư) cao hơn gấp 3 lần so với Outbound Marketing.

Chi phí trung bình cho một Lead của Inbound Marketing khoảng $134, thấp hơn nhiều so với chi phí để nhận một Lead của Outbound Marketing (khoảng $332). Inbound Marketing tiết kiệm khoảng 12% chi phí cho mỗi lead và khoảng 5% chi phí cho mỗi khách hàng.

Năm 2013, Hubspot đã khảo sát được 58% marketer sử dụng inbound marketing. Quan trọng hơn, 34% lead được tạo ra thông qua inbound. Trong khi đó, chỉ có 22% lead được tạo ra từ Outbound Marketing.

Theo Advertisingvietnam

Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing kết hợp SEO từ khóa giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì  mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.