Mặc dù là câu nói thường thấy ở mỗi mẫu quảng cáo, thế nhưng vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ Tagline là gì? thường xuyên bị nhầm lẫn với Slogan. Thật ra, Tagline là thuật ngữ trong ngành Marketing để chỉ một câu nói ngắn gọn được gắn liền với thương hiệu. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Tagline là gì?

Tagline là thuật ngữ chuyên môn trong lĩnh vực marketing, giúp định vị sản phẩm và triết lý của công ty khi kinh doanh. Đặc biệt, bạn sẽ thấy chúng thường xuất hiện ở các mẫu quảng cáo, clip giới thiệu doanh nghiệp hoặc các chiến dịch nơi doanh nghiệp tham gia. Chẳng hạn như, Nike có “Just do it”, Canon có “Delighting You Always” hay Oppo cũng có “Camera phone”. Và dĩ nhiên, câu nói cuối cùng trong các mẫu quảng cáo này là luôn tạo ấn tượng, khiến người dùng luôn nhớ tới nhãn hàng.

Tagline là gì?

Quay ngược về lịch sử hình thành, Tom Bodett chính là cha đẻ của câu Tagline đầu tiên. Khi ông đang ghi âm một đoạn quảng cáo qua radio cho Motel 6 thì phát hiện ra kịch bản của mình còn thiếu một vài giây. Vì vậy khi kết thúc mẫu quảng cáo, Tom đã ngẫu hứng thêm một vài từ. Bất ngờ rằng, câu nói đó đã trở thành 1 cú “hit” với khách hàng. Đến nay, sau 30 năm nhưng quảng cáo Motel 6 của ông vẫn nổi tiếng và kết thúc với Tagline: “We’ll leave the light on for you” (Chúng tôi luôn chờ đợi bạn).

Sự khác nhau giữa tagline và slogan

Để biết được sự khác biệt giữa Tagline và Slogan, bạn cần phải biết Slogan là gì? Slogan là một đoạn văn ngắn thường diễn tả một lời hứa, giá trị hay hướng phát triển cho sản phẩm. Slogan mang tính mô tả và thuyết phục, có thể chứa đựng và truyền tải cả chiến lược của công ty, thương hiệu.

Slogan là công cụ hiệu quả trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu, nó có thể giúp khách hàng nhanh chóng hiểu được thương hiệu đó là gì và nó khác biệt với các thương hiệu khác như thế nào. Ví dụ như, để giúp bạn tìm ra câu trả lời vì sao bạn chọn Motel 6? Thì câu Slogan “Giá thấp nhất trong cả nước” chính là lý do và là chiến lược của cả thương hiệu. Do vậy, đừng nhầm tưởng “We’ll leave the light on for you” là Slogan của Motel 6 nhé!

Tuy vậy, không vì thế mà Tagline trở nên vô nghĩa, mà trái lại nó lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ một thương hiệu nào. Tagline thực chất là một câu nói ngắn gọn để làm rõ nghĩa được thiết kế theo mô hình gây ấn tượng mạnh về sản phẩm cho người dùng.

Ý tưởng đằng sau khái niệm này là để tạo ra những chuỗi hiệu ứng gây ấn tượng, tổng hợp giai điệu về âm thanh và hình ảnh của sản phẩm. Tagline dùng để củng cố và tăng cường trí nhớ của người tiêu dùng về sản phẩm được tiếp thị đó. Bên cạnh tiêu đề quảng cáo poster, bìa CD hoặc DVD video, âm nhạc, Tagline thường được sử dụng trong quảng bá hình ảnh một chương trình truyền hình hoặc một bộ phim điện ảnh.

Tagline hay Slogan. (Ảnh Internet)

Theo các chuyên gia, một số Tagline đã rất thành công khi tạo nên luồng văn hóa phổ biến mới trong việc sử dụng sản phẩm và từ đó nó có thể được đề cập vào bất cứ cuộc trò chuyện nào để nhắc về một sản phẩm lâu dài mà người tiêu dùng gắn bó.

Giờ đây, có thể thấy, Tagline luôn có sức ảnh hưởng hấp dẫn và không thể thiếu trong việc tiếp thị sản phẩm dịch vụ.

Nguồn: Internet

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn