Tác vụ thủ công là gì? Cách kiểm tra tác vụ thủ công của website
18/07/2022 12:06 | Comments
Tác vụ thủ công là vấn đề gây không ít rắc rối cho các nhà SEOer, đặc biệt chúng sẽ “khó nuốt” hơn rất nhiều nếu bạn không có đủ kinh nghiệm và kiến thức để giải quyết. Bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn tác vụ thủ công (manual actions) là gì? Các thông báo tác vụ thủ công trong Search Console. Nguyên nhân website của bạn bị tác vụ thủ công và những cách giúp bạn khắc phục tình trạng này nhé!
Nội Dung Chính
Tác vụ thủ công là gì?
Tác vụ thủ công là hình phạt của google đưa ra cho trang web không tuân thủ các nguyên tắc về chất lượng quản trị web của google. Các trang web bị tác vụ thủ công có thể bị hạ top, thậm chí bị xóa vĩnh viễn khỏi kết quả tìm kiếm của google…
Các trang web bị tác vụ thủ công có thể bị hạ top, thậm chí bị xóa hoàn toàn khỏi kết quả tìm kiếm của Google.
Thông thường, Google sẽ gửi email thông báo trong trang quản trị Search Console. Vì thế SEOer sẽ nhận được các email từ Google, bạn nên kiểm tra thường xuyên.
Cách kiểm tra tác vụ thủ công của website
- Truy cập Google Serch console –> lưu lượng tìm kiếm –> tác vụ thủ công.
- Nếu website của bạn có bị tác vụ thủ công, sẽ có thông báo cụ thể ở phần “tác vụ thủ công”
Các bước xử lý tác vụ thủ công trang web bị tấn công
Bước 1: Liên hệ nhà quản trị hosting của mọi người yêu cầu trợ giúp tìm file mã độc.
Bước 2: Yêu cầu họ trợ giúp kiểm tra lại tổng thể website của mọi người, nhất là các plugin của mọi người, tránh hacker lợi dụng lỗ hổng gây thiệt hại lớn hơn.
Bước 3: Gửi yêu cầu xem xét lại để nhận thông tin chi tiết về file chứa mã độc do google quét được
Bước 4: Truy cập vào Hosting và tìm file chứa mã độc, và xoá ( file chứa mã độc gần đây như em có nhận được chủ yếu trong wp content => upload và có tên như là wej chẳng hạn. )
Ngoài ra để tìm được file chứa mã độc dễ dạng mọi người có thể cài đặt plugin ” Wordfence Security ” quét mã độc trên website để nhận diện file và tìm xóa mã độc.
Bước 5: Kháng cáo lại với nội dung kiểu như là :
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
” Dear Sir, Tôi có kiểm tra những file có chứa mã độc mà bạn gợi ý. Và tôi đã xoá nó khỏi website của tôi, vì vậy tôi mong bạn có thể gỡ bỏ hình phạt tác vụ thủ công với website của tôi. Cảm ơn cho sự hiểu biết “
Lưu ý : nên dịch ra tiếng anh bằng Google dịch vẫn ok, nếu trường hợp mọi người được hệ thống reply lại bằng tiếng việt, có thể email được đội ngũ tiếng việt xử lý.
Bước 6: Gửi phản hồi lại cho đội ngữ Google Search Console.
Phần này là không thể thiếu, bởi đội ngũ Google Search console rất bận rộn với các kháng cáo, và xử lý bằng tay nên đôi khi có thể bị miss email từ hệ thống, vậy nên mọi người nên gửi một phản hồi để họ có thể nhận và xử lý cho mọi người nhanh hơn.
Lưu ý : Sau khi bạn đảm bảo rằng trang web của mình không còn vi phạm các nguyên tắc của Google nữa, hãy gửi yêu cầu xem xét lại trang web của mọi người. Sau khi mọi người đã gửi yêu cầu xem xét lại, hãy kiên nhẫn và chờ email phản hồi trong tài khoản Search Console.
Đội xử lý tác vụ sẽ cho mọi người biết khi họ đã xem xét trang web của mọi người. Nếu họ xác định trang web của mọi người không còn vi phạm nguyên tắc nữa, Google sẽ tự động hủy bỏ tác vụ thủ công.
Sự khác biệt giữa tác vụ thủ công và báo cáo sự cố bảo mật
- Báo cáo tác vụ thủ công tức là chính người trong đội ngũ của Google thông báo các sự cố được phát hiện theo cách thủ công đối với một trang hoặc toàn bộ trang web được cho là spam. Đa số các vấn đề được báo cáo sẽ dấn đến việc các trang hoặc trang web sẽ bị tụt hạng, thậm chí bị xóa hẳn khỏi kết quả tìm kiếm của Google.
- Báo cáo các vấn đề về bảo mật liệt kê các chỉ dẫn rằng web của bạn đang bị tấn công hoặc hành vi trên trang của bạn có thể gây hại cho người dùng khi truy cập vào máy tính của họ. Ví dụ như cài đặt phần mềm độc hại hoặc tấn công lừa đảo. Các trang này có thể xuất hiện với các nhãn cảnh báo trên kết quả tìm kiếm hoặc trình duyệt, có thể hiển thị trang cảnh báo trung gian khi người dùng cố truy cập vào các trang web này.
Các lưu ý cần tránh về tác vụ thủ công
Không thu thập đủ dữ liệu
Vì Google Search Console không báo về đủ backlink cho bạn, nên bạn cần phải thu thập thêm dữ liệu từ các công cụ thứ ba. Bạn đừng nghĩ Ahrefs là thu thập đủ, vì cơ chế hoạt động của các con bọ là khác nhau. Có backlink chỉ Majestics mới thu thập được còn Ahrefs thì không, và cũng có backlink chỉ Google Search Console mới có báo, chứ không hề có trong các công cụ kia. Cách tốt nhất, là bạn tổng hợp backlink từ mọi nguồn bạn có thể, từ Ahrefs, Majestics, Moz Pro và Google Search Console.
Chỉ phân tích tầng domain, bỏ qua phần backlink
Lí do đơn giản, vì số lượng backlink nhiều gấp vài chục lần số lượng domain, nên bạn không thể xử lý thủ công được toàn bộ backlink này. Tuy nhiên, nếu chỉ phân tích domain, bạn đã bỏ qua tỉ lệ Doffolow / Nofollow, mật độ Anchor Text, vị trí Backlink… rất đặc trưng chỉ có trên backlink. Hơn nữa, Google xử lý hình phạt trên đơn vị backlink, chứ không phải đơn vị domain. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần phải có một công cụ thu thập dữ liệu backlink đầy đủ và phân loại TỰ ĐỘNG chất lượng backlink.
Disavow toàn bộ các backlink
Đây thường là giải pháp khi bạn đã bị đẩy vào con đường cùng. Làm cách này, chưa chắc Google đã tha cho bạn, đồng thời bạn disavow link thì chỉ tương đương với thêm thuộc tính nofollow cho liên kết, chứ backlink đó vẫn còn đấy, không hề bị mất đi. Và điều nguy hiểm nhất là khi bạn disavow toàn bộ backlink, bạn cũng cho đi luôn những backlink chất lượng mà mình từng rất vất vả mới lấy về được trong đống hỗn mang đó. Cách tốt nhất là bạn phải xác định chính xác backlink độc hại, rồi gỡ nó xuống (tự gỡ nếu backlink đó do mình đặt, hoặc gửi email tới webmaster nhờ họ gỡ giùm). Làm hết mọi cách rồi mà vẫn không gỡ được thì bạn mới dùng tới Google Disavow Tool.
Theo seotoro
Bài viết liên quan
-
Chỉ số UR và DR là gì? Có thể cải thiện chỉ số UR và DR hay không?
-
Có nên mua Backlink không? 4 Kinh nghiệm chọn mua backlink chất lượng bạn cần biết
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn