Sự khác biệt giữa seo onpage offpage là gì bạn cần nắm rõ
31/05/2021 14:07 | Comments
Thuật ngữ Seo offpage và Seo Onpage thường được dùng trong tối ưu Seo, cả hai loại Seo này đều giúp bạn cải thiện thứ hạng trang Web của mình lên top bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. Vậy sự khác biệt giữa seo onpage offpage là gì? cùng đọc bài viết để hiểu thật rõ về từng loại Seo nhé!
Nội Dung Chính
Bạn đã hiểu đúng seo onpage offpage là gì chưa?
Cùng là Seo và cả hai loại Seo này đều có mục đích là giúp bạn cải thiện thứ hạng trang web của mình nhưng kỹ thuật để thực hiện Seo onpage khác hẳn với kỹ thuật để Seo Offpage. Đây là 2 yếu tố tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO) giúp cải thiện lượng người truy cập vào website, mức độ tối ưu của trang Web có tốt hay không là yếu tố quyết định website đứng ở vị trí xếp hạng nào trên trang kết quả tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo và một số khác.
Seo onpage offpage là gì? Nó là một tập hợp các quy trình gồm rất nhiều kỹ thuật, thao tác nhằm tối ưu hóa một trang web cho các công cụ tìm kiếm. Seo Onpage phương pháp làm Seo mà bạn có thể trực tiếp áp dụng trên trang web của mình để nó được tối ưu hóa sao cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Ngược lại, Seo OffPage là các thao tác, tác vụ mà bạn chỉ thực hiện được bên ngoài trang web cũng với mục đích cải thiện xếp hạng website trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm cho người dùng.
Sự khác biệt của seo onpage offpage là gì?
Chúng ta cùng tìm hiểu định nghĩa của từng phương pháp làm Seo nhé:
+ Seo On-page đề cập đến những thao tác, thủ thuật mà bạn thực hiện ngay trên trang Web của mình. Những yếu tố cần bạn tối ưu trong Seo Onpage là: Tối ưu hóa title, Description, content, hình ảnh, tối ưu mật độ từ khóa, chèn link liên kết nội bộ… Tối ưu Seo onpage giúp website của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm, Bot của Google sẽ crawl dữ liệu và đọc được nội dung liên quan trên trang của bạn, đưa kết quả trang web của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm khi người dùng Search một từ khóa có nội dung tương tự.
+ Seo Off-page có nhiệm vụ giúp cho website của bạn “nổi tiếng” hơn trên Internet nhờ hệ thống liên kết bên ngoài. Trang web của bạn sẽ có được rất nhiều những liên kết ngoài trỏ về, làm đẩy mạnh từ khóa bạn muốn Seo lên Top.Mục đích của seo onpage offpage là gì bạn cần phải hiểu rõ để có phương án thực hiện chuẩn xác, đúng hướng.
Các yếu tố của seo onpage offpage là gì?
Seo OnPage và Seo OffPage đều giúp trang web của bạn có cơ hội xuất hiện và thu hút sự tương tác của khách hàng tiềm năng cao hơn rất nhiều. Và chính sự khác biệt nhất định về các yếu tố bên trong sẽ giúp bạn phân biệt seo onpage và seo offpage được chính xác hơn.
- Các yếu tố quan trọng nhất trong Seo onpage là:
- Có tiêu đề và mô tả được tối ưu hóa
- Cấu trúc URL phù hợp
- Điều hướng thân thiện với người dùng
- Tối ưu hóa liên kết nội bộ
- Định dạng văn bản
- Tối ưu thẻ Heading
- Tối ưu hình ảnh (kích thước hình ảnh, tên hình ảnh phù hợp, sử dụng văn bản ALT
- Tốc độ tải trang, trang thân thiện với thiết bị di động….
- Xây dựng nội dung trang chất lượng, rõ ràng, có giá trị với người dùng để người dùng có những trải nghiệm tốt nhất
- Các yếu tố quan trọng nhất trong Seo offpage là:
- Backlinks
- Social Media Marketing
- Brand Mention
Như vậy với những yếu tố được phân biệt của từng loại Seo trên đây bạn đã biết rõ sự khác nhau giữa seo onpage offpage là gì rồi phải không nào. Tối ưu Seo OnPage bạn hoàn toàn có thể kiểm soát, nhưng với Seo OffPage thì không thể. Một trang web mạnh và chất lượng là trang web được Seo onpage và cả Seo offpage hiệu quả, đúng kỹ thuật và được tối ưu toàn diện. Hiểu được những khác biệt chính giữa hai loại Seo và có kế hoạch bài bản, chi tiết cho từng loại Seo sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng trang web của mình.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Việc tìm hiểu rõ Seo onpage offpage là gì và những yếu tố khác biệt nhất định của nó giúp việc làm Seo của bạn đi đúng hướng, đúng trọng tâm và sớm đạt được mục đích Seo lên Top cho trang web của mình. Cùng Inbound Marketing khám phá nhiều hơn những chủ đề làm Seo trong các bài viết sau nhé!
Bài viết liên quan:
- Seo offpage là làm những gì? Có những điều gì cần lưu ý?
- Onpage Offpage là gì và những lưu ý người làm Seo cần biết
- Như thế nào được xem là mật độ từ khóa chuẩn seo?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.