Trong các chiến dịch marketing thì Social Media được coi là ”Hạt nhân” của Marketing hiệu quả. Vậy Social Media là gì? Và làm thế nào để có được Social Media hiệu quả? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Social Media là gì?

Để cắt nghĩa Social Media là gì, chúng ta có thể hiểu độc lập 2 từ ghép: “social” nghĩa là xã hội và “media” nghĩa là truyền thông.

“Media” chính là những công cụ để giao tiếp với khách hàng mà cụ thể ở đây là mạng internet. Và việc kết nối thông qua việc chia sẻ, tiếp nhận thông tin từ nhiều phía, nhiều nguồn.

social-media-giup-doanh-nghiep-dat-duoc-hieu-qua-tong-cac-chien-dich-marketing

Social Media quan trọng thế nào với marketing hiện đại?

Như vậy, thuật ngữ Social Media có thể hiểu là phương pháp marketing dùng các công cụ truyền thông trên nền mạng xã hội để tương tác, tiếp cận khách hàng. Các thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính… sẽ là các phương tiện để truyền tải các thông tin đó.

Social Media quan trọng thế nào với marketing hiện đại?

Hiện nay, trong bối cảnh mạng xã hội trở thành nơi hàng tỷ người kết nối thì việc triển khai các chương trình marketing trên nền tảng này trở thành “chìa khóa” thành công.

Mạng xã hội là nơi phá bỏ dần những ranh giới về ngôn ngữ, giới tính, màu da, giúp con người trên toàn cầu xích lại gần nhau. Những chiến dịch quảng cáo sẽ hiệu quả hơn nhiều khi sự lan tỏa của nó được phủ sóng rộng khắp thông qua các mối quan hệ trên mạng xã hội.

Theo thống kê, lượng người truy cập facebook hàng tuần lên đến 750 triệu. Trong khi đó, youtube số lượng này là 250 triệu lượt. Đây là những con số “khủng” rất có ý nghĩa tạo nên chiến dịch marketing hiệu quả.

Chính vì vậy, không ít các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã dùng kênh này để tiếp thị sản phẩm, đánh giá cũng như tiếp nhận phản hồi của khách hàng. Thực tế đã chứng minh, sự lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội giúp các công ty quảng bá nhanh hơn, mang lại nhiều lợi nhuận kinh tế.

Trong những năm gần đây, những công ty, tập đoàn lớn như Samsung, Cocacola, Apple đều có sự phát triển vượt bậc, mang thương hiệu đến gần hơn với người dùng. Trong các phương pháp marketing họ áp dụng, Social Media mang lại hiệu quả cao nhất.

Sự lan tỏa của mạng xã hội giúp các thông điệp sản phẩm, tính năng sản phẩm cập nhật với đến người dùng nhanh đến chóng mặt. Tuy nhiên, việc Social Media tác động đến xã hội cũng có sự rủi ro. Do vậy, các maketer cần cẩn trọng. Không phải bất cứ thông tin nào trên có thể áp dụng để làm cho doanh nghiệp của mình.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Làm cách nào để có Social Media hiệu quả?

Để các chiến dịch marketing trên nền tảng Social Media mang lại hiệu quả cao, bạn cần thực hiện theo kế hoạch chỉn chu và phù hợp. Một số hướng dẫn sau có thể giúp bạn dễ dàng hơn trên con đường chinh phục Social Media.

social-media-giup-doanh-nghiep-dat-duoc-hieu-qua-tong-cac-chien-dich-marketing2

Làm cách nào để có Social Media hiệu quả?

Xác định mục tiêu Social Media

Đây là bước đầu tiên căn bản của bất kỳ một chiến dịch marketing trên nền tảng nào. Bạn cần phải xác định mục tiêu bạn muốn đạt được trong chương trình này. Đó có thể là sự phát triển về thương hiệu, có thể là sự tương tác với khách hàng hay lượng truy cập vào các phần mềm, ứng dụng của công ty.

Và bạn cần nhớ, dù đặt ra mục tiêu nào thì bạn cũng cần hướng đến việc bạn sẽ kiểm soát được, đo lường được, có tính thực tế và được lên kế hoạch rõ ràng.

Lựa chọn đúng đối tượng mục tiêu hướng đến

Đối tượng mục tiêu sẽ là những người có tiềm năng mua hàng của bạn nhiều nhất. Do vậy, bạn lựa chọn được đối tượng chính xác nghĩa là có chiến dịch marketing hiệu quả đến 50%.

Hiện nay, có hàng tỷ người có mặt trên các mạng xã hội nhưng khách hàng mục tiêu của bạn chỉ là một bộ phận trong đó. Nhắm trúng đích giúp bạn tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí nguồn lực, mang lại tỷ lệ chuyển đổi từ tiếp cận sang mua hàng tốt hơn.

Để lựa chọn đúng, bạn có thể căn cứ vào một số yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, thói quen, sở thích độ tuổi để phân tích, đánh giá. Từ đó bạn có các kênh social để tạo độ lan truyền cho chiến dịch marketing của mình.

Không phải kênh Social Media nào cũng phù hợp

Mạng xã hội cũng có rất nhiều nơi để bạn lựa chọn triển khai các chương trình truyền thông, quảng cáo. Bạn không cần thiết phải làm trên tất cả các kênh này mà nên có sự chọn lọc cho phù hợp.

Ví dụ, facebook, hay zalo là những mạng xã hội rất nhiều tương tác từ cộng đồng người trẻ. Do vậy những doanh nghiệp làm theo hướng thương mại điện tử sẽ dễ dàng khai thác hơn. Trong khi đó, những doanh nghiệp nhà nước nếu đầu tư vào đây cần mất nhiều thời gian và công sức hơn.

Viết nội dung có giá trị với khách hàng

Nội dung luôn là yếu tố cực kỳ quan trọng để làm nên chiến dịch marketing hiệu quả. tất nhiên, khi làm Social Media, content cũng là bộ phận không thể thiếu. Bên cạnh hình ảnh, video, thì những nội dung trong bài viết quảng cáo sẽ khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn hơn.

Do vậy, những nội dung này phải thực sự ấn tượng, gần gũi và có giá trị với khách hàng. Cách tốt nhất là bạn nên tìm hiểu về tâm lý, sở thích nhóm khách hàng mục tiêu để có những ngôn từ chính xác, phù hợp.

social-media-giup-doanh-nghiep-dat-duoc-hieu-qua-tong-cac-chien-dich-marketing3

Không phải kênh Social Media nào cũng phù hợp.

Theo dõi và đánh giá hiệu quả

Sở dĩ, nhiều người cho rằng Social Media là “chìa khóa” giúp các chiến dịch Marketing hiệu quả hơn chính là bởi chúng có thể cung cấp các số liệu về người tiếp cận, người tương tác, người truy cập… và các danh sách, tệp khách hàng cho bạn.

Do vậy, bạn cần phải theo dõi và đánh giá các chỉ số thông qua các chiến dịch nhằm rút kinh nghiệm và tạo ra các phương án mới phù hợp hơn trong những lần tiếp theo.

Với các thông tin trên, bạn đã nắm rõ  Social Media là gì? Tại sao chúng được xem là “hạt nhân” của marketing hiệu quả? Hi vọng với các kiến thức có được, bạn dễ dàng chinh phục được nền tảng đang được xem là “con gà đẻ trứng vàng” này.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo admarket.vn