Chúng ta đang nói về tỷ lệ câu trả lời của thương hiệu của bạn trong các mô hình học tập lớn về tìm kiếm và AI. Hãy tưởng tượng một khách hàng tiềm năng nhắc nhở ChatGPT, Anthropic hoặc thậm chí Google về thương hiệu tốt nhất để cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Có thể họ hỏi tổ chức của bạn có phải là thương hiệu uy tín cho những sản phẩm đó không.

Vâng, bạn nên hiểu thị phần của thương hiệu của bạn về mô hình. Nhưng trước khi bạn bắt đầu nhập lời nhắc, hãy xem video này hoặc đọc tiếp lời khuyên của cố vấn chiến lược trưởng Robert Rose của CMI:

Chia sẻ mô hình thể hiện ảnh hưởng đến AI

Gần đây, các phương tiện truyền thông trong ngành đã đăng tải các bài viết về “tỷ lệ mô hình”, một thước đo mới mà bạn nên chú ý.

MarketingWeek định nghĩa tỷ lệ mô hình là số lần đề cập đến một thương hiệu bởi một hoặc nhiều mô hình ngôn ngữ lớn (ví dụ: ChatGPT, Llama của Meta, CoPilot của Microsoft, Gemini của Google, Claude của Anthropic) là tỷ lệ của tổng số lần đề cập đến các thương hiệu trong cùng một mô hình. loại.

(Giống như các dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã xuất hiện, tôi phải hỏi liệu các dịch vụ vận hành mô hình mới có xuất hiện hay không. Nhưng sẽ có nhiều thông tin hơn về điều đó sau một phút.)

Như Adweek giải thích, phép đo mới này có thể giống như số liệu về mức độ nhớ thương hiệu hoặc tỷ lệ tiếng nói, xem xét cách mỗi người mẫu cảm nhận về thương hiệu của bạn. Nó có thể đánh giá nó thông qua cảm tính hoặc cách nó ưu tiên thương hiệu của bạn như một câu trả lời cho một câu hỏi gợi ý.

Tôi hơi bối rối về cách người ta có thể tính toán nó, nhưng các số liệu tiếp thị bí truyền đã tồn tại.

Một số đề xuất số liệu này đánh giá dấu ấn thương hiệu của bạn, yêu cầu nghiên cứu riêng biệt hơn về thương hiệu của bạn và giả sử, năm đối thủ cạnh tranh về nhận thức, tổng số lượt đề cập và hiệu suất đối với các truy vấn tập trung vào thương hiệu. Bây giờ, đó là một dự án mà tôi có thể suy nghĩ kỹ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Và đó là chìa khóa cho tôi.

Số liệu mới không thực sự là về đo lường

Thị phần của mô hình có thể sẽ trở thành hiện thực, nhưng sự phát triển lớn nhất của nó sẽ không nằm ở cách đo lường mà là các chiến lược tối ưu hóa xuất phát từ quá trình phân tích.

Đưa ra dịch vụ mới. Các cơ quan SEO sẽ bắt đầu suy nghĩ về tên miền và những thứ tương tự. (Nếu bạn đang tìm ModelOptimization.AI, tôi đã lấy nó sáng nay.)

Nếu LLM trở thành chỉ mục tìm kiếm mới, cái nào sẽ có thương hiệu của bạn và cái nào không? Nếu điều đó nghe có vẻ tốn nhiều công sức để biên dịch thì bạn không sai. Đó là rất nhiều công việc. Tôi kỳ vọng các công ty công nghệ mới sẽ cung cấp phân tích LLM chéo để phát triển nghiên cứu định lượng.

Nguồn contentmarketinginstitute.com

Dịch vụ chăm sóc website phổ biến từ năm 2007 tại công ty InboundMarketing.vn.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313