Snippet là gì và cách tối ưu hiển thị trên trang tìm kiếm
11/06/2023 11:30 | Comments
Snippet là đoạn trích dẫn nổi bật ở vị trí đầu tiên (vị trí 0) trên trang tìm kiếm Google. Cùng tìm hiểu về Snippet và cách làm Snippet hiệu quả khi SEO từ khóa cho trang web nhé.
Một kỹ thuật SEO onpage không phải quá khó nhưng bất kỳ người làm SEO nào cũng cần phải quan tâm và chú trọng thực hiện đó là Snippet. Nếu bạn muốn tối ưu Snippet lên vị trí Top 0 (đoạn trích nổi bật được hiển thị ngay đầu trang kết quả tìm kiếm) đơn giản và tiết kiệm thì hãy tìm hiểu bài viết sau.
Nội Dung Chính
Snippet là gì?
Snippet hay Featured Snippet là một đoạn văn bản ngắn được hiển thị ngay đầu trang kết quả tìm kiếm Google với mục đích trả lời nhanh các câu hỏi truy vấn của người dùng khi họ thực hiện tìm kiếm.
Snippet sẽ bao gồm các đoạn nội dung được trích dẫn ra từ một bài viết, một video, hình ảnh, tiêu đề hay url trỏ ngược đến bài viết trên website của bạn.
Một tên gọi khác của Snippet chính là vị trí top 0 bởi ngay khi người dùng thực hiện tìm kiếm, kết quả này sẽ được hiển thị ngay tại vị trí đầu tiên, trên cả vị trí top 1. Điều này chứng minh rằng, trang của bạn đã được Google lựa chọn là trang mang đến thông tin hữu ích nhất và có liên quan đến truy vấn của người dùng.
Các lợi ích mà Featured Snippet mang lại
Hầu hết các doanh nghiệp sở hữu website khi hiểu được Featured Snippet là gì sẽ đều nhận ra được những lợi ích mà nó có thể mang lại.
Có được Featured Snippet, chứng minh trang của bạn đã được Google lựa chọn là trang web hữu ích nhất có liên quan trực tiếp đến truy vấn của người dùng. Điều này giúp thu hút lượng người truy cập lớn có thể lên tới 20 đến 30%.
Khi trang web của bạn được Google lựa chọn thì chứng tỏ website của bạn đã vượt qua được các đối thủ cạnh tranh và mang về vị trí top 1 cho trang web trên công cụ tìm kiếm. Để có thể lọt vào Featured Snippet, website của bạn không cần thiết phải lọt vào top 5 mà có thể ở vị trí top 20.
Giữ được vị trí top 0 sẽ giúp cho mức độ uy tín thương hiệu của doanh nghiệp được gia tăng đồng thời được hiển thị dễ dàng trên SERP. Để có thể thực hiện việc tối ưu Featured Snippet, bạn hoàn toàn sẽ không phải tốn thêm bất kỳ chi phí nào.
Một số loại Featured Snippet thường gặp
Trước khi tìm hiểu Snippet là gì, chắc chắn bạn đã từng gặp qua Snippet trong cuộc sống. Một số loại Snippet thường gặp mà bạn nên tìm hiểu thêm có thể kể đến như sau.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Snippet dạng văn bản
Snippet dạng văn bản được thiết kế với mục đích cung cấp cho người dùng về một thông tin bất kỳ mà họ tìm kiếm như định nghĩa, mô tả,..
Các nội dung thông tin dạng văn bản thường có xu hướng súc tích, ngắn gọn, thường có độ dài từ 40 đến 60 từ và trả lời được chính xác truy vấn của người dùng.
Snippet dạng bảng
Snippet dạng bảng là loại Snippet được Google thực hiện việc lấy dữ liệu, thông tin từ một trang web bất kỳ và hiển thị các thông tin đó dưới dạng bảng. Snippet dạng này cho phép người dùng có thể dễ dàng thấy được các số liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Snippet dạng danh sách
Snippet dạng danh sách được chia nhỏ thành 2 mục bao gồm:
- Danh sách theo thứ tự: Là danh sách các mục được trình bày theo một thứ tự cụ thể nhằm đáp ứng các truy vấn một bộ các bước của người dùng. Google thường sử dụng loại danh sách này để thực hiện việc sắp xếp cho một list xếp hạng theo thứ tự cụ thể.
- Danh sách không theo thứ tự: Là danh sách các mục không cần trình bày theo một trình tự cụ thể hay nhất định nào. Google thường dùng loại danh sách này để thực hiện việc liệt kê một danh sách cơ bản và không có bất kỳ thông tin nào cần sắp xếp.
Hướng dẫn cách tối ưu Snippet hiệu quả cho SEO
Hiểu được Snippet là gì thôi là chưa đủ, để có thể tối ưu Snippet hiệu quả cho SEO bạn cần thực hiện theo đúng những gì được chúng tôi hướng dẫn dưới đây.
Sử dụng từ khóa được ưu tiên
Để tăng cao khả năng hiển thị Snippet, doanh nghiệp cần tìm kiếm cho website của mình các từ khóa được ưu tiên. Bạn có thể tham khảo các trang web khác trong và ngoài nước để tìm hiểu các từ khoá đã được lên Snippet và sử dụng các từ khoá đó để tối ưu bài viết của mình một cách tốt hơn.
Cách làm này cũng khá hiệu quả nhưng khả năng vượt qua đối thủ khác là rất thấp. Vì vậy, tốt nhất, bạn nên chủ động liệt kê tất cả các truy vấn liên quan và tìm ra từ khoá có khả năng hiển thị Snippet cao nhất.
Tối ưu lại bố cục nội dung
Khi xây dựng bố cục, bạn cần phải phân tách cấu trúc các thẻ H2, H3, H4 trong bài viết của mình thành các nhóm nội dung riêng biệt sao cho hợp lý. Các thẻ này càng truy cập đến một chuyên mục thì càng tốt.
Tối ưu SEO onpage
Tối ưu SEO onpage được xem là cách hiệu quả nhất giúp tối ưu Snippet. Bởi các bài viết có nội dung sâu khoảng hơn 1500 từ cùng nội dung và hình ảnh chuẩn SEO sẽ rất dễ dàng lên Snippet.
Nếu bạn là một người làm content marketing thì chắc chắn bạn sẽ càng hiểu rõ hơn về công dụng của nó.
Phân tích Featured Snippet của từ khóa
Cách tối ưu Snippet hiệu quả nhất cho SEO mà các doanh nghiệp nên áp dụng chính là phân tích Featured Snippet của từ khoá. Bạn cần cố gắng đưa bài viết của mình trở thành một trong ba loại Snippet nói trên để Google dễ nhận dạng hơn khi người dùng thực hiện truy vấn.
Bài viết chia sẻ đã giúp bạn nắm vững Snippet là gì cũng như lợi ích, các loại Snippet và cách tối ưu Snippet hiệu quả cho SEO. Với những thông tin hữu ích này, bạn có thể ứng dụng và thực hiện tối ưu Snippet hiệu quả và mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của mình.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Nguồn tham khảo: Bizfly