Smartphone – thiết bị di động giúp SMS marketing ngày càng hiệu quả
03/05/2021 16:17 | Comments
Những thiết bị di động mà đặc biệt là smartphone chính là nhân tố chủ chốt trong việc thúc đầy sự phát triển mạnh mẽ của SMS marketing hiện nay!
Nội Dung Chính
1. Nguyên nhân bùng phát SMS Marketing
Theo báo cáo của Nielsen, Việt Nam là một trong ba thị trường smartphone tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực trong quý I/2014, với mức tăng trưởng 59% (Gfk 2014). Thị phần smartphone tại Việt Nam đã vượt qua so với điện thoại cơ bản, tỷ lệ người dùng smartphone chiếm 52% tổng số người dùng di động. Việt Nam là một trong thị trường có tỷ lệ dùng smartphone cao nhất, gần bắt kịp với các thị trường đã phát triển trong tương lai gần (Nielsen 2014).
Đây là tin vui cho các doanh nghiệp đang tìm cách sử dụng SMS Marketing? Đúng vậy, sự xuất hiện của Smartphone đã làm cho hiệu quả của SMS marketing tăng lên.
Placecast đã phát hiện ra rằng khi bạn gửi tin nhắn SMS khuyến mãi chính xác tới một người sử dụng điện thoại thông minh và người sử dụng điện thoại thường, người sử dụng điện thoại thông minh có khả năng thúc đẩy tới hành vi mua nhiều hơn ba lần.
2. Tại sao tin nhắn SMS gửi đến điện thoại thông minh lại có hiệu quả hơn tin nhắn SMS gửi đến điện thoại thường?
Trong khi các tin nhắn SMS gửi đến điện thoại thông minh và điện thoại thường giống nhau? Với điện thoại thông minh, tác động của một SMS Marketing có thể cực kỳ mạnh mẽ. Nó có khả năng dẫn tới các tính năng khác trên điện thoại. Đó là: xem video, làm khảo sát, mua sắm, tải ứng dụng, tải phiếu giảm giá, follow bạn trên mạng xã hội (Twitter, Facebook, Instagram, vv)
Câu hỏi đặt ra hiện nay đó là với sự gia tăng trong điện thoại thông minh, tin nhắn SMS Marketing có trở nên ít phổ biến? Tin nhắn SMS cũ chỉ có 160 ký tự văn bản đơn giản và cực kỳ cơ bản, kém xa so với những gì điện thoại smartphone có thể làm hiện nay.
Điều thú vị là khi điện thoại thông minh đã tăng lên tại Việt Nam, số lượng người tin nhắn SMS cũng tăng lên. Các báo cáo cho thấy 91% số người sử dụng điện thoại thông minh tích cực sử dụng tin nhắn SMS, nó một trong những hoạt động hàng đầu thực hiện trên một điện thoại thông minh.
Làm thế nào để so sánh với các hình thức nhắn tin khác trên điện thoại thông minh hiện nay? Theo một báo cáo tháng 5 năm 2012, chỉ có 55% người sử dụng điện thoại thông minh sử dụng phương pháp thay thế tin nhắn trên điện thoại thông minh của họ, chẳng hạn như Facebook, Skype, Twitter, iMessage, hoặc Blackberry Messenger. Tại sao?
Theo nghiên cứu này, các yếu tố chính cho tin nhắn SMS có phổ biến cao hơn trên điện thoại thông minh hơn so với (OTT) dịch vụ nhắn tin hàng đầu là tốc độ, tiếp cận, và độ tin cậy. Điều này có nghĩa, tin nhắn văn bản trung bình có tỷ lệ mở 99%, và được mở ra trong vòng 3 phút khi được gửi tới một chiếc điện thoại di động.
3. 52% khách hàng của bạn sở hữu smartphone, bạn sẽ làm gì?
Nếu bạn đã có một chiến dịch SMS marketing, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng các liên kết trong chương trình dịch vụ SMS Brandname. Bạn có thể có thể sử dụng danh sách ở trên để bắt đầu suy nghĩ về những gì mà các chức năng di động sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng và tạo nên hành động thực tiễn.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Nếu bạn chưa có một chiến dịch tiếp thị SMS, bây giờ là thời gian để nghĩ đến nó. Bạn có biết rằng 44% người tiêu dùng muốn chương trình khuyến mãi tin nhắn SMS gửi đến điện thoại thông minh của họ? Với một tỷ lệ phần trăm cao người tiêu dùng mong muốn chương trình khuyến mãi tin nhắn SMS, và các liên kết trong những chương trình khuyến mãi. Điều này dẫn đến việc các doanh nghiệp bắt đầu tập trung đầu tư cho các chiến dịch SMS Mobile.
Nguồn: Brand Việt Nam
Bài viết liên quan:
- Điểm mặt 10 lỗi tiếp thị SMS marketing thường gặp
- Bật mí 3 lý do khách hàng từ chối SMS marketing của bạn
- Triển khai SMS marketing tốn bao nhiêu chi phí?
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn