Website vệ tinh được xây dựng nhằm giúp quá trình SEO đạt được hiệu quả cao hơn. Xây dựng hệ thống các site vệ tinh tốt có thể giúp bạn có được nguồn tài nguyên backlink giá trị đồng thời cũng tiết kiệm được một phần chi phí. Để hiểu hơn về site vệ tinh hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây.

Website vệ tinh là gì?

Website vệ tinh (hay site vệ tinh) là hệ thống các website con có cùng chủ đề, nội dung với website chính, được xây dựng hoàn toàn tách biệt với website chính. Các site vệ tinh có thể ở dưới dạng các trang mạng xã hội như facbook, instargam và cũng có thể ở dưới dạng các blog, wordpress độc lập,…Những site vệ tinh này được sử dụng để cung cấp các backlink dẫn về site chính nhằm thu hút thêm lượt truy cập và đẩy mạnh hiệu quả của quá trình SEO.

Website vệ tinh là hệ thống các website con có cùng chủ đề, nội dung với website chính

Các site vệ tinh có thể được phân thành các cấp như sau:

  • Cấp 1: là các site hoạt động tương tự như site chính, được đầu tư kĩ càng về chất lượng và nội dung, thiết kế cũng như kỹ thuật,… Khi site chính gặp vấn đề, bạn hoàn toàn có thể dùng các site này để thay thế.
  • Cấp 2: là các blogspot, wordpress, tumbrl,…hoặc các dịch vụ, các trang mạng xã hội cho phép bạn tạo một blog miễn phí cho riêng mình. Những site này thường ít được đầu tư hơn những site cấp 1, mục đích chính của chúng là cung cấp backlink trỏ về site chính.
  • Cấp 3: là các diễn đàn, hội nhóm, trang thông tin rao vặt,…được quản lý bởi bên thứ 3 nhưng cho phép bạn tạo tài khoản để đăng tin.

Website vệ tinh có vai trò gì trong SEO?

Hiểu rõ vai trò của các website vệ tinh sẽ giúp bạn có một chiến lược xây dựng hiệu quả và vận dụng tốt được những gì mà chúng mang lại.

  • Vai trò hữu hiệu nhất của site này là giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu và mang lại lượt traffic lớn vào website
  • Tăng thứ hạng của website trên thanh công cụ tìm kiếm, backlink cũng là một yếu tố cần thiết trong xếp hạng, các backlink mà site chính nhận được từ các site phụ có thể giúp nâng cao thứ hạng của site chính. Điều quan trọng là bạn không cần tốn quá nhiều chi phí cho một quá trình sử dụng lâu dài, cũng không cần phải tuân thủ quy tắc hay bất kì điều kiện nào khi bạn sử dụng các site của riêng mình
  • Mang lại nguồn khách hàng tiềm năng, với mạng lưới các website vệ tinh rộng rãi bạn hoàn toàn có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận với các khách hàng tiềm năng và bạn thậm chí có thể bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn thông qua hệ thống các site đó

Ưu và nhược điểm của site vệ tinh

Ngoài lợi ích mà website vệ tinh mang lại, chúng cũng có những ưu, nhược điểm mà bạn nên cân nhắc để quá trình xây dựng có thể diễn ra suôn sẻ, mang lại được lợi ích dài lâu.

Ưu và nhược điểm của site vệ tinh

Ưu điểm:

  • Dễ dàng để xây dựng
  • Chi phí khởi tạo không cao
  • Hiệu quả đạt được trong lâu dài
  • Dễ dàng quản lí và ít tốn công chăm sóc

Hạn chế:

  • Cần phải có chiến lược xây dựng backlink đúng cách để có thể mang lại hiệu quả cho site chính
  • Khi site vệ tinh gặp vấn đề, site chính cũng có thể bị liên lụy

Cách để xây dựng một website vệ tinh bền vững

Để có thể xây dựng website vệ tinh được bền vững, bạn nên tham khảo những điểm sau cho quả trình xây dựng của mình

1. Làm thủ công

Thao tác thủ công là cách đơn giản nhất để bạn có thể qua mặt được bot Google. Dễ hiểu thì việc bạn tự đăng ký tài khoản, đăng ký các IP khác nhau… để tạo ra các website vệ tinh và cập nhật nội dung cho chúng sẽ khiến google nghĩ rằng bạn là 1 người dùng khác chứ không phải đang cố gắng xây dựng web vệ tinh hàng loạt.

2. Hạn chế liên kết các site trong cùng một khoảng thời gian

Khi các site đồng loạt liên kết với nhau và liên kết với site chính sẽ khiến google nghi ngờ và cho rằng nó là một điều gì đó “không tự nhiên”. Một trang web không thường xuyên nhận được backlink lại đột nhiên nhận về số lượng backlink nhiều hơn hẳn trong cùng một khoảng thời gian thì không hợp lý chút nào đúng không? Nó có thể khiến các bot google nghi ngờ và phải kiểm tra lại những trang web đó.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

3. Xây dựng nội dung cho site vệ tinh

Hãy nhớ rằng, backlink chỉ có giá trị khi liên kết giữa các nội dung có liên quan với nhau. Việc xây dựng các website vệ tinh có cùng chủ đề nội dung là rất quan trọng. Bởi vì, khi site chính nhận được backlink trỏ về từ site vệ tinh mà lại là một nội dung không liên quan gì đến trang web, điều đó có thể làm giảm thứ hạng của site chính và site phụ có thể bị đánh giá là spam.

Đảm bảo tần suất bài viết phù hợp cho các site

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đảm bảo tần suất bài viết phù hợp cho các site vệ tinh. Một site vệ tinh mới lập cần phải có ít nhất 5 bài viết/tháng. Bổ sung càng nhiều bài viết tốt thì chất lượng site vệ tinh càng cao. Nếu không có thời gian, bạn chỉ cần duy trì post 1 bài/ tháng để google biết rằng site vẫn hoạt động.

4. Xây dựng backlink trong site vệ tinh

Backlink từ website vệ tinh đến site chính và giữa các site vệ tinh với nhau không nên được xây dựng quá nhiều. Việc chèn hàng loạt các backlink và xây dựng anchor text vô tội vạ sẽ làm giảm chất lượng các site vệ tinh và khiến v=các backlink trở nên không có giá trị.

Cần đảm bảo số lượng backlink phù hợp và nên chú trọng chất lượng hơn số lượng các backlink. Bạn cũng có thể trao đổi liên kết ở site vệ tinh với các site khác có cùng chủ đề, nội dung, miễn là không quá đà và không phải là site của đối thủ.

5. Cẩn thận khi công bố site vệ tinh

Site vệ tinh thường là site không được quản lí và chăm sóc kĩ càng cũng như thường xuyên nên đây sẽ là cơ hội để đối thủ giở trò “chơi xấu” với hệ thống các site vệ tinh của bạn. Khi site vệ tinh gặp các vấn đề chẳng hạn như dính liên kết từ web spam, liên kết bẩn,…điều đó cũng có thể gây ảnh hưởng cho site chính và làm giảm thứ hạng của site chính.

Theo tmarketing

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn