SEO content là gì? Nó có tầm quan trọng thế nào?
10/08/2021 17:02 | Comments
SEO content có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Vậy cụ thể SEO content là gì? và nó có tầm quan trọng thế nào? Cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
1. SEO content là gì?
SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) – là quá trình tối ưu hóa trang web và content. Mục đích là để nó hiển thị cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Content là nội dung bài viết trên trang web, blog, bao gồm cả hình ảnh, đồ họa và video.
Bài viết chuẩn SEO là bài viết được tối ưu nội dung để đáp ứng được các mục tiêu tối ưu trang web của công cụ tìm kiếm Google. Từ đó mang lại giá trị hữu ích cho người dùng website.
2. Tầm quan trọng của SEO content
Thu hút truy cập và xây dựng thương hiệu
Một website chỉnh chu về hình ảnh và nội dung chất lượng sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập. Khi khách hàng tin tưởng tìm đến, họ sẽ tương tác và quảng bá sản phẩm đến nhiều người khác. Từ đó gợi ý hay chia sẻ website hay thương hiệu của bạn tới bạn bè, những người khác có cùng sự quan tâm. Qua đó nâng tầm thương hiệu của website.
Hơn nữa, nếu như content doanh nghiệp chất lượng, thì những trang khác sẽ link tới website của doanh nghiệp. Qua đó, thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng được nhiều người biết tới, lan tỏa trên các kênh online. Và trang web với content của bạn sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.
Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu
SEO content giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu. Bạn có thể thúc đẩy họ hành động, giúp họ nhanh chóng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Nếu website của doanh nghiệp cung cấp thông tin phong phú về hướng dẫn sử dụng hay lợi ích sản phẩm thì chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng và truy cập website của doanh nghiệp ngày một nhiều hơn. Họ sẽ ngay lập tức click vào sản phẩm để mua mà không cần phải tư vấn trực tiếp.
Lên top tìm kiếm bền vững
Content chất lượng và đúng yêu cầu kỹ thuật giúp tối ưu quá trình làm việc và đánh giá của Google. Tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ và giúp website lên top Google bền vững.
Người dùng tin tưởng các công cụ tìm kiếm và có mặt ở các vị trí hàng đầu cho các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Từ đó làm tăng sự tin tưởng của trang web.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Marketing hiệu quả
Với SEO content, doanh nghiệp sẽ mất ít chi phí hơn so với nhiều chiến dịch marketing truyền thống. Website của bạn lên top sẽ có thể bán được nhiều sản phẩm mà không cần tới quảng cáo hay telesale.
3. Cách tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO
Tối ưu URL: URL nên chứa từ khóa chính (có lượng search cao nhất), ngắn gọn, dễ hiểu.
Tối ưu H1: Tiêu đề và H1 của bài viết không nên trùng nhau, chứa tối đa 70 ký tự. Mỗi bài viết nên có 1 H1 duy nhất.
Tối ưu SubHeading (H2, H3, H4 …): Khi viết bài SEO, nên dùng Subheading để làm rõ nghĩa và bố cục cho bài viết. Nên in đậm các Subheading và chèn từ khóa phụ Một Subheading nhỏ không chứa quá 300 chữ.
Tối ưu thẻ Meta Description: Từ ngữ trong thẻ này cần ngắn gọn, súc tích chứa nội dung chính, hấp dẫn người dùng click vào bài viết. Độ dài hợp lý của thẻ meta là 150-160 ký tự. Bởi hiện tại Google chỉ để hiển thị khoảng 160 ký tự đầu tiên.
Tối ưu hình ảnh: Nên nén hình ảnh, giảm kích thước ảnh để góp phần tải trang nhanh hơn. Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và dùng keyword không dấu đặt tên cho hình ảnh khi upload lên website. Số lượng hình ảnh chèn vào bài viết phụ thuộc vào số lượng chữ. Chất lượng hình ảnh càng sắc nét càng tốt.
Tối ưu từ khóa: Cần phân bổ keyword trong bài viết một cách tự nhiên nhất. Mật độ từ khóa hợp lý cho một bài viết là 1-4%. Tần suất keyword chính nên xuất hiện nhiều nhất (khoảng 5-6 lần). Tốt nhất nên bôi đậm toàn bộ Keyword.
Dẫn link nội bộ: Liên kết nội bộ dùng để liên kết từ trang này sang trang kia trong cùng một website. Hay đơn giản chỉ là từ bài viết này sang bài viết khác nhưng vẫn ở trong cùng một domain. Khi sử dụng liên kết nội bộ một các hợp lý sẽ hình thành một cấu trúc liên kết trong website. Điều này giúp cho thời gian On Site trên website tăng, đây cũng là yếu tố để đánh giá xếp hạng trên Google.
Ngoài ra, việc tạo các liên kết Outbound link một cách khéo léo cũng giúp tăng độ tin tưởng với các search engine cho bài viết. Điều này sẽ giúp cho trang web của bạn có được thứ hạng cao trong Search Engine.
Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn được hiểu về SEO content và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp. Từ đó bạn có thể áp dụng vào quá trình tối ưu hóa cho công việc kinh doanh của mình.
Theo Hostvn
Bài viết liên quan:
- Cấu trúc nội dung Silo là gì? Vai trò của nó đối với SEO
- Chuẩn SEO là gì? Có những chuẩn SEO nào cần phải biết?
- Lời khuyên để tạo ra một tiêu đề trang hấp dẫn và chuẩn SEO
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.