Khi đăng các bài viết mỗi ngày trên nhiều mạng xã hội khác nhau, thách thức đặt ra là bạn phải luôn cập nhật xu hướng và tạo ra những ý tưởng mới trên mạng xã hội. Mặt khác, nội dung bạn đăng tải cần phải chất lượng, mới mẻ và thu hút sự chú ý của người dùng. Từ đó tạo hứng thú cho họ, tăng khả năng tương tác với các bài đăng và tạo ra tiềm năng bán hàng cho doanh nghiệp.

Với cuốn “cẩm nang” được chúng tôi chia sẻ sau đây, các marketer có thể loại bỏ nỗi lo “bí” ý tưởng và sáng tạo những content chất lượng nhất cho các kênh truyền thông của mình.

1. Video

Theo các số liệu tổng hợp trong năm 2020, video kỹ thuật số đã thúc đẩy 82% lượng truy cập web. Nếu bạn không bắt đầu sản xuất và chia sẻ các nội dung bằng video, lượng người dùng tiếp cận và mức độ tương tác với thương hiệu sẽ giảm đi rất nhiều. Hiện nay, có nhiều nền tảng cung cấp khả năng truyền tải video đến người dùng mà bạn có thể lựa chọn như:

  • Stories (Facebook và Instagram)
  • Snapchat
  • YouTube
  • Livestream (LinkedIn, Facebook, Instagram)
  • TikTok
  • Video trên newsfeed (Facebook, Instagram, LinkedIn, Twitter, Pinterest)

Video trên TikTok ngắn và vui nhộn ngày càng được giới trẻ ưa chuộng

Bạn có thể chia sẻ video lên các kênh mình đang sở hữu, nhưng đối với Facebook và Twitter thì nên đăng tải trực tiếp một video mới (thay vì chia sẻ các link video từ YouTube hoặc Instagram) nhằm thu hút được nhiều lượt tương tác nhất. Hơn nữa, các marketer nên tận dụng và đăng tải video lên TikTok trong lúc nó đang chiếm lĩnh thị trường nội dung số hiện nay.

Poloman là một thương hiệu thời trang nam gắn với hình ảnh “Ông Chú POLO” rất vui tính và thú vị. Những video mang đến góc nhìn mới về một thương hiệu quần áo nam dành cho nhiều lứa tuổi khác nhau.

2. Livestream

Ngoài các bài đăng video thông thường, bạn nên cân nhắc quay livestream khi muốn cập nhật tình hình của thương hiệu một cách nhanh chóng.

Facebook Live, Instagram Live hoặc TikTok Live rất phù hợp để bạn tạo ra các sự kiện ra mắt hoặc họp báo trực tiếp. Xuyên suốt livestream, bạn có thể quảng bá sản phẩm/dịch vụ và đồng thời dễ dàng tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng.

3. Post về nhân viên công ty

Có thể sẽ mất nhiều thời gian để bạn xây dựng một thương hiệu vững mạnh trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xây dựng mối quan hệ cá nhân với khách hàng doanh nghiệp thông qua hình ảnh nhân viên thì kết quả mang lại sẽ vô cùng xứng đáng.

Hãy thử chia sẻ những bài viết về nhân viên đang làm việc cho công ty như bài post tuyên dương nhân viên hay những chia sẻ văn phòng hoạt động của công ty. Việc này giúp thương hiệu trở nên gần gũi với người đọc hơn. Đồng thời, hình ảnh thương hiệu sẽ được cá nhân hóa trở nên gần gũi hơn qua tiếng nói và tính cách riêng của các nhân viên.

Doanh nghiệp cũng có thể khuyến khích nhân viên ủng hộ sản phẩm/dịch vụ của mình trong các chiến dịch truyền thông mạng xã hội đã và đang được triển khai. Đây là một cách xây dựng content social hấp dẫn giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo niềm tin ở khách hàng. Khi đó, việc người theo dõi thấu hiểu và đánh giá cao về thương hiệu của bạn sẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Chia sẻ hình ảnh về không gian làm việc

MangoAds thường xuyên đăng tải những hình ảnh về văn phòng công ty hoặc những bài viết về các sự kiện quan trọng. Các bài đăng này luôn tạo hiệu ứng tích cực đến nhân viên đang làm việc, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp đến lượng người dùng đang theo dõi page.

4. Tin tức công ty

Đừng quên chia sẻ những câu chuyện bên lề thú vị nhưng cũng rất đời thường về thương hiệu trên mạng xã hội. Đó có thể là những bài đăng hình ảnh hoặc video về công ty, hình ảnh tập thể mừng chiến thắng một khách hàng lớn, một giải thưởng trong ngành, giới thiệu một sản phẩm mới hoặc một nhân viên quan trọng.

Chia sẻ tin tức công ty

Việc cập nhật tin tức về công ty thường xuyên sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về thương hiệu của bạn, về người sáng lập và những người đang đồng hành cùng thương hiệu. Khi hiệu ứng đủ sâu rộng, chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng và lựa chọn thương hiệu của bạn.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang định hướng chia sẻ giá trị thương hiệu thông qua nhiều bài post trên fanpage chính thức để tạo sự kết nối. Đôi khi một số công ty lựa chọn việc chia sẻ giá trị thương hiệu trước khi tuyển dụng nhân viên mới. Điều này góp phần giúp ứng viên đánh giá được hình ảnh công ty một cách chân thực hơn.

5. Dữ liệu thị trường

Nếu thương hiệu đang sở hữu những insight “cực chất” về lĩnh vực của mình, đừng ngần ngại chia sẻ nó trên fanpage chính thức. Các bài đăng về insight nên được tổng hợp hàng năm với các dữ liệu khảo sát được thực hiện và tổng hợp bởi công ty.

Ngày nay, các nền tảng xã hội thường tránh việc đưa thông tin quá nhiều nhưng lại không đảm bảo chất lượng đến người đọc. Do đó, bạn có thể dẫn link các bài báo cáo trên fanpage của mình hoặc chủ động biến các số liệu thống kê và trích dẫn thành hình ảnh hoặc các video trực quan. Đừng quá lo lắng về cách sản xuất nội dung bằng hình ảnh hoặc video, chúng tôi gợi ý các doanh nghiệp nên sử dụng Canva để thiết kế và sáng tạo đồ họa thêm cuốn hút.

6. Các bài báo, bài post trên website hoặc blog

Nếu thương hiệu có phát triển mục blog website hoặc kênh Youtube, hãy chia sẻ các bài blog và video đó lên kênh của mình. Các bài tin tức về công ty, tin tức ngành nghề hoặc thông báo tuyển dụng đều là các nguồn hữu ích để chia sẻ lên social media. Đừng quên sử dụng các tool miễn phí xây dựng social media content calendar nhé!

Các bài báo, bài post trên website hoặc blog

Nội dung bài post trên Facebook hoặc Instagram về bài đăng trên website của doanh nghiệp sẽ được rút ngắn đi kèm với hình ảnh trực quan và sinh động. Nhiều doanh nghiệp còn tính năng Story của Facebook khi dẫn link bài blog ngay trong Story của fanpage. Bạn chỉ cần thực hiện thao tác vuốt lên đơn giản là có thể đọc được toàn bộ nội dung bài blog.

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết này đã giúp các marketer có cho mình nhiều ý tưởng triển khai content cho các chiến dịch marketing trên mạng xã hội. Tuy nhiên, để một chiến dịch thành công không chỉ cần một ý tưởng hay, nó càng cần đội ngũ nhân sự tận tâm và một kế hoạch triển khai hoàn chỉnh. Chúc các bạn thành công.

Nguồn mangoads

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn