Sales marketing manager là một vị trí quan trọng trong lĩnh vực marketing giúp phát triển sản phẩm, triển khai kế hoạch và đồng thời cũng lập kế hoạch để sản phẩm tiếp cận đến những khách hàng tìm năng. Trong bài viết bên dưới đây mình sẽ giới thiệu sơ lược tới các bạn sales marketing manager là gì và những kỹ năng cơ bản của một sales marketing manager.

1. Khái quát về vị trí Marketing Manager – Sales Marketing Manager là gì ?

Nhờ có sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ và quan trọng là sức liên quan của thời đại 4.0 mà ngành Marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ và đóng nhiệm vụ vô cùng cần thiết trong hoạt động của mọi doanh nghiệpTrong số đó, người chịu trách nhiệm điều hành bộ phận Marketing nói chung và các nhân viên Marketing trong doanh nghiệp nói riêng còn được nhắc đên là một Marketing Manager.

sales-marketing-manager-la-gi-va-co-cac-ky-nang-co-ban-nao

   1. Marketing Manager là gì?

Bất cứ bộ phận nào hoạt động trong tổ chức cũng cần có ít nhất một người chịu trách nhiệm điều hành và quản lý các thành viên. Marketing cũng không phải là ngoại lệ và những người như vậy còn được gọi là Marketing Manager. Rất phần đông người thường hay bị nhầm lẫn giữa Marketing Manager và Marketing Executive bởi họ cùng đóng vai trò quản lý chung đối với các chiến lược marketing của doanh nghiệp.

Tuy nhiên Trên thực tế thì các Marketing Executive thực hiện công việc dưới sự chỉ đạo và quản lý của Marketing Manager. Để có cái nhìn rõ ràng và chi tiết hơn về vị trí này, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về đặc điểm công việc của Marketing Manager.

   2. Đặc điểm công việc của Marketing Manager – Sales Marketing Manager là gì ?

Nhiệm vụ hàng đầu của một Marketing Manager chính là tạo dựng kế hoạch và triển khai việc thực hiện các phương án marketing nhằm truyền bá sản phẩm và hình ảnh của doanh nghiệp trên thị trường để thúc đẩy các hoạt động bán hàng và tăng doanh thu kinh doanh.

Bên cạnh đấy thì họ cũng phải cài đặt và đề xuất ngân sách dự kiến với ban Giám đốc, đồng thời gánh chịu hậu quả cho việc phê duyệt và sử dụng nguồn ngân sách này sao cho hợp lý. Hơn nữa, trong quá trình làm việc thì một Marketing Manager cũng có khả năng thực hiện các vai trò và dự án khác theo yêu cầu của ban Giám đốc và cùng lúc đó phân công công việc, giám sát tiến độ của các thành viên trong phạm vi quyền hạn của mình.

2. Sale Marketing là gì ? – Sales Marketing Manager là gì ?

   1. Định nghĩa Sale Marketing

Đầu tiên chúng ta hiểu Sale là hoạt động tiếp thị nhằm bán được càng nhiều hàng hóa dịch vụ càng tốt còn Marketing lại là quy trình truyền bá, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng và khiến họ tiếp nhận nó.

Phụ thuộc vào định nghĩa theo từng khía cạnh này, Sale Marketing chính là hoạt động kinh doanh thông qua làm thị trường hay được gọi là tiếp thị bán hàngNgoài ra, nó còn thể hiện hai phương diện trong mối tương quan giữa kinh doanh và tiếp thị, cụ thể:

  • Trách nhiệm giữa những người làm công việc Sale và Marketing có thể được gắn chặt, liên kết với nhau.
  • Tiếp thị là hoạt động đóng nhiệm vụ cần thiết hỗ trợ bán hàng hiệu quả.

Trên thực tế, người làm Marketing có trách nhiệm cao hơn trong việc tìm hiểu thị trường và khách hàng tiềm năngngược lại, bộ phận Sales hoạt động dựa trên các chuẩn mực khách hàng đã được đặt ra trước đó. Trong nhiều trường hợp sẽ xảy ra xung đột khi hai bộ phần này có các luồng suy xét khác biệt. thế nênnhà quản trị phải biết cách kết hợp hai team để họ sẻ chia giúp sáng tạo hơn trong ý kiến.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

sales-marketing-manager-la-gi-va-co-cac-ky-nang-co-ban-nao

2. Phân biệt giữa Sales và Marketing

Như ở trên đã đề cập Sales là bán hàng còn Marketing là tìm kiếm khách hàng và lôi kéo họ. cụ thể, chúng ta cũng có thể hiểu Sales là việc bạn phải thương thuyếtđáp ứng khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp. Còn Marketing là hoạt động dài hơi hơn, công việc của Markting là phải nghiên cứu thị trường, tiếp thị quảng bá sản phẩm và duy trì mối tương quan tốt với khách hàng. thế nhưng, cả hai hoạt động này đều đi đến một mục đích chúng là đẩy mạnh đầu ra giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

3. Để biến thành một Marketing tiếp thị Manager trong thời đại 4.0, bạn phải cần những khả năng gì?

Với Marketing tiếp thị, tiếp thị Manager (giám đốc tiếp thị), đây chính là một vị trí lớn và cũng luôn là một ý định mà phần đông người theo đuổi, đặc biệt là với những bạn trẻ trong những năm đầu của sự nghiệp thì Marketing tiếp thị Manager được đặt ra như một điểm đích để họ luôn luôn cố gắng vậy.

sales-marketing-manager-la-gi-va-co-cac-ky-nang-co-ban-nao

Tuy nhiên để có khả năng biến thành một tiếp thị Manager nó chẳng phải là điều đơn giản với bất kể một ai, đặc biệt là với một không gian đầy tiềm năng nhưng cũng không kém sự cạnh tranh như vào thời điểm hiện tại thì để không luẩn quẩn trong một vòng tròn không định hướng và đơn giản và dễ dàng tiến tới hình ảnh là một Marketing Manager chuyên nghiệp thì ngoài việc có sự hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm, thì bạn phải cần trang bị cho mình được những thành phần sau:

   1. Khả năng nghiên cứu, phân tích thị trường, quý khách hàng

Một trong năng lực cơ bản của ngành nghề Marketing Manager vào thời điểm hiện tại, nắm giữ vai trò có tác động trong việc tiến hành nghiên cứu và phân tích thị trường cũng tựa như các xu hướng và nhu cầu người dùng một cách hiệu quả hơn.

Qua những nghiên cứu như vậy người làm Marketing tiếp thị Manager sẽ có những chiến lược quảng cáo phù hợp đánh trúng tâm lí của quý khách hàng một cách hiệu quả nhất

   2. Kỹ thuật phân khúc thị trường

Dù một sản phẩm hợp lý cả về lượng và chất tốt đến đâu, hay bạn có xây dựng được chiến lược kịch bản Marketing hay đến đâu đi nữa, nhưng nếu kế hoạch đấy của bạn không thể thuyết phục được tất tần tật những phân khúc của thị trường đang cần thì kết quả mà nó mang lại cũng sẽ không cao.

Bởi vậy mà, người làm Marketing tiếp thị manager luôn phải là người có cái nhìn tổng thể về thị trường để tiến hành kế hoạch tăng trưởng hàng hóa nhắm vào một phân khúc thị trường cụ thể đó.

  3. Kỹ năng giao tiếp tốt – Sales Marketing Manager là gì ?

kỹ năng giao tiếp không chỉ là yếu tố giúp móc nối thêm được không ít lượng người dùng tiềm năng mà nó cũng là thành phần quan trọng giúp bạn sẽ nhanh chóng nắm rõ ràng được tính khả thi của sản phẩm thông qua việc chú ý những xu thế vào thời điểm hiện tại từ quý khách hàng.

Không chỉ với riêng Marketing Manager mà với bất kể với vị trí nào cũng như vậy, khả năng giao tiếp luôn là một trong các yếu tố đáng kể ra quyết định đến những đạt kết quả tốt trong công việc mà nó cũng là một trong các điều kiện cần giúp bạn có những bước tiến xa hơn trong tương lai

  4. Sự sáng tạo

Sáng tạo trong những chiến lược marketing và tạo lợi thế cạnh tranh cho nó, thay vì việc đi theo những lối mòn cũ, chính là một trong các thành phần giúp cho chiến lược của bạn cung cấp đạt kết quả tốt cao nhất.

Sự sáng tạo luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất là rất đáng ngạc nhiên với Marketing, còn nếu như không có sáng tạo những hàng hóa Marketing mà bạn làm ra dù cho có được đầu tư công sức đến đâu tuy nhiên kết quả mà nó mang lại cũng không thể cao

Tạm kết :

Bài viết trên đây mình vừa giới thiệu sơ lược tới các bạn sales marketing manager là gì ? Và đây là công việc vị trí ra sao. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu thêm về các lĩnh vực trong ngành marketing. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !

Theo aptcontent

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn