Bạn muốn biết Roadshow là gì? Đặc điểm của nó ra sao? Ưu nhược điểm của nó thế nào? Kinh nghiệm tổ chức Roadshow trong chiến lược marketing hiệu quả? Chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những kiến thức bổ ích qua chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Roadshow là gì?

Đây là chương trình lưu động diễn ra trên đường phố với mục đích quảng bá một sản phẩm, thương hiệu nào đó. Hay đơn giản là tuyên truyền về một vấn đề xã hội đáng quan tâm đến công chúng.

Nó chính là một chương trình marketing đã có từ rất là lâu và ngày nay vẫn được nhiều doanh nghiệp, đơn vị lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên, với thời hiện đại này thì Roadshow là những show diễn ra ngoài trời nhằm đáp ứng và phục vụ cho các mục tiêu truyền thông khác nhau của từng thương hiệu. Nó là một trong những cách xây dựng thương hiệu cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả trong thời gian ngắn. Chính vì vậy mà rất nhiều nhãn hàng từ lớn đến bé đều áp dụng nó trong chiến dịch Marketing quảng cáo của mình.

Roadshow là chương trình lưu động diễn ra trên đường phố với mục đích quảng bá một sản phẩm, thương hiệu nào đó.

Roadshow có ưu nhược điểm gì trong quảng cáo?

Ưu điểm

Roadshow mang những ưu điểm sau:

Chương trình truyền thông này có tính linh hoạt cao bởi: Nó có thể tổ chức ở nhiều thời điểm khác nhau, nhiều địa điểm khác nhau trong năm. Nhờ đó mà nó được rất nhiều chiến dịch quảng bá lựa chọn sử dụng.

Hình thức quảng cáo phù hợp với tất cả các ngành hàng, loại hình sản phẩm/dịch vụ/sự kiện.

Không chỉ giúp quảng cáo sản phẩm mới mà còn là chiến thuật giúp độ nhận diện thương hiệu tăng cao. Càng độc, càng lạ, càng nổi bật thì càng thu hút được sự quan tâm, để ý của nhiều người.

Chương trình truyền thông này có tính linh hoạt cao.

Nhược điểm 

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời của chương trình Roadshow thì nó cũng tồn tại một vài hạn chế như sau:

  • Chi phí đầu tư triển khai chiến dịch lớn. Điều này khiến doanh nghiệp sẽ phải hạn chế về số lượng và thời gian tổ chức.
  • Hành trình di chuyển quảng bá có thể bị chi phối ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khách quan như: Thời tiết, giao thông,…
  • Rủi ro mất an toàn giao thông khá cao do phải di chuyển theo đoàn và kèm theo phụ kiện truyền thông.
  • Thủ tục xin cấp phép khá rườm rà, nếu không có đội ngũ quảng cáo chuyên nghiệp thì rất dễ phạm luật và bị phạt nặng.

Những doanh nghiệp nào thích hợp triển khai Roadshow?

Roadshow là phương thức truyền thông dành cho nhiều lĩnh vực với sản phẩm, dịch vụ khác nhau. Các thương hiệu thường triển khai Roadshow trong các chiến dịch quảng cáo, ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới để thu hút sự chú ý của khách hàng. Không những vậy, một vài đơn vị tổ chức Roadshow như một hình thức gợi nhớ về sự có mặt trên thị trường với công chúng.

Là hình thức quảng cáo linh hoạt, dễ tạo chú ý, Roadshow được doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau áp dụng như hàng tiêu dùng, điện tử viễn thông, ngân hàng, sức khỏe,… Do vậy, có thể thấy Roadshow không dành riêng cho một lĩnh vực nào cả, chỉ cần lựa chọn được hình thức phù hợp, mọi thương hiệu đều có thể tổ chức Roadshow nhằm mục đích Marketing, kêu gọi từ thiện, hoạt động môi trường,…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Kinh nghiệm tổ chức chạy Roadshow là gì?

Kinh nghiệm tổ chức chạy Roadshow là gì?

Để triển khai được một chương trình Roadshow thành công, các bạn hãy bỏ túi kinh nghiệm sau:

  • Lập một bản kế hoạch thật chi tiết gồm đầy đủ các nội dung như: Ý tưởng, thời gian, địa điểm, timline, số lượng, lộ trình chạy Roadshow là gì?.
  • Xin cấp phép triển khai kế hoạch từ Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch. Sắp xếp nhân sự tham gia và tuyển dụng bổ sung đội ngũ điều phối, PG, PB nếu thấy cần thiết.
  • Chuẩn bị phương tiện di chuyển và các dụng cụ, trang thiết bị, ấn phẩm, phụ kiện truyền thông đi kèm.
  • Điều phối sự kiện Roadshow theo suốt hành trình để ứng phó và hỗ trợ trong những tình huống phát sinh ngoài ý muố

Nguồn: Jobsgo

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn